CK FA Cup, Arsenal 4-0 Aston Villa : Kỷ lục cho Wenger

chủ nhật 31-5-2015 17:06:21 +07:00 0 bình luận
Tám năm tại Wembley mới, các trận chung kết FA Cup chỉ có cách biệt một bàn thắng nhưng năm 2015 này, Arsenal đã khép lại trận đấu cuối cùng của mùa giải bằng chiến thắng cách biệt 4 bàn trước Aston Villa.

Nhờ thế mà mặc dù Jose Mourinho có thể chê bai Arsene Wenger vì một thời gian HLV người Pháp không giành được một danh hiệu nào cho Arsenal, ông chắc chắn sẽ phải mất một thời gian dài mới bắt kịp kỷ lục mà Wenger vừa tạo nên sau 90 phút giữa Arsenal và Aston Villa.

Kỷ lục của Wenger là 6 danh hiệu FA Cup kể từ năm 1998 đến nay và nhiều hơn bất cứ HLV nào khác sau Chiến tranh thế giới 2. Đứng sau ông, Alex Ferguson của Man Utd mới có 5, trong khi những đối thủ có khả năng thách thức HLV người Pháp là Mourinho và Roberto Martinez đều chỉ có vỏn vẹn một danh hiệu.

Rốt cuộc thì nếu nhìn lại, bước ngoặt tạo nên sự thay đổi cho Arsenal và Wenger chính là trận chung kết FA Cup mùa giải trước, thời điểm các “Pháo thủ” đã từ cõi chết trở về và kết thúc 9 năm trời không danh hiệu. Chiến thắng đó giống như một cú hích cho đội bóng của Wenger ở mùa giải năm nay, ở cái cách họ đã chơi khởi sắc hơn tại Premier League và ở FA Cup, họ không để Aston Villa có thể muốn làm gì thì làm như Hull cách đây 12 tháng.

Thậm chí, dù Aston Villa chủ động dựng nên một hàng phòng ngự chắc chắn trước khung thành của Shay Given, cú ra chân rất nhanh và chính xác của Theo Walcott ở phút 40 đã giúp  Arsenal phá vỡ được thế bế tắc. Nên nói thêm là cho tới lúc đó, Aston Villa đã tránh được ít nhất là hai bàn thua, trong đó, thủ môn 39 tuổi người Ireland có một pha cứu nguy xuất sắc sau cú đánh đầu của Laurent Koscielny vào phút 15 và ở phút 22, hậu vệ Kieran Richardson cũng có một tình huống tương tự làm nản lòng Walcott ở pha dứt điểm cận thành.

Tỷ số 1-0 sau 45 phút đầu tiên vì thế phản ánh chính xác cục diện của trận chung kết FA Cup khi Arsenal áp đảo hoàn toàn với tỷ lệ giữ bóng lên đến 62% và tung ra được 8 pha dứt điểm, trong lúc Aston Villa chỉ có thể phòng ngự bằng số đông với những pha phạm lỗi liên tục.

Đương nhiên, sau giờ nghỉ, Tim Sherwood hiểu rõ ông không còn lựa chọn nào khác là phải đẩy cao đội hình nhưng thay vì có được cơ hội đưa trận đấu trở về thế cân bằng, 45 phút ngắn ngủi của hiệp 2 chỉ cho thấy sự chênh lệch về đẳng cấp giữa hai đội. Phút 50, Alexis Sanchez tung ra một cú sút xa tuyệt đẹp từ khoảng cách 25m để nâng tỷ số lên 2-0, trước lúc Per Mertesacker và Giroud ấn định thắng lợi 4-0 cho các “Pháo thủ”.

Và giờ thì tất cả có lý do để chờ đợi trận tranh Community Shield sau đây 3 tháng nữa giữa Chelsea và Arsenal.

Đội hình thi đấu

Arsenal: Szczesny, Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Coquelin, Cazorla, Ramsey, Ozil (Wilshere 77’), Alexis (Oxlade-Chamberlain 90’), Walcott (Giroud 77’).

Aston Villa: Given, Hutton, Vlaar, Okore, Richardson (Bacuna 68’), Westwood (Sanchez 71’), Delph, Cleverley, Grealish, N’Zogbia (Agbonlahor 53’), Benteke.

MẠNH HÀO

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm