Chưa đến Man City, Guardiola đã bị “hăm dọa”

thứ hai 11-1-2016 13:36:51 +07:00 0 bình luận
Chưa dọn đến Man City nhưng HLV Pep Guardiola vừa phải nhận những lời “hăm dọa” cũng như cảnh báo về sức nóng khi làm việc tại giải Ngoại hạng.

Người lên tiếng “dằn mặt” Pep Guardiola cũng chẳng phải ai xa lạ mà chính là đồng nghiệp và cũng có thể xem như kình địch, đối thủ sừng sỏ của Pep ở mùa tới, HLV Juergen Klopp. Chiến lược gia người Đức cũng mới chuyển tới Anh được khoảng hơn 2 tháng, nhưng chừng đó thôi cũng đủ khiến Klopp ngấm rõ sức ép, áp lực đè nặng nhường nào trên cương vị HLV trưởng, cũng như tần suất và khối lượng công việc nặng nề ông phải đương đầu.

HLV Juergen Klopp

“Số lượng trận đấu là sự khác biệt rõ nhất. Khi đến đây tôi vẫn chưa biết vòng bán kết Cúp LĐ Anh phải đá 2 lượt đi-về. Ở Đức, nếu bạn nói rằng Cúp QG sẽ phải đá lại nếu tỷ số hòa sau 90 phút chạm trán đầu tiên, họ sẽ sốc và hỏi thế hiệp phụ và đá luân lưu để làm gì chứ? Rõ ràng, ở đây có quá nhiều trận đấu và nó đòi hỏi bạn phải tiêu hao 200% năng lượng”, Juergen Klopp than vãn sau khi Liverpool hạ Stoke 1-0 ở lượt đi BK Cúp LĐ Anh vừa qua. “Không kỳ nghỉ Đông, điều đó đã quá điên rồ, bạn còn phải đối mặt với vấn nạn chấn thương. Liêu ai biết Liverpool đang mất tới 12 cầu thủ vì điều đó? Tôi nghĩ Pep nên chuẩn bị sẵn sàng (tinh thần cũng như kế hoạch) một khi tới Anh làm việc. Ông ấy có thể phải cần tới 35 cầu thủ trong một mùa giải và như thế, Pep phải mua sắm nhiều hơn, CLB cũng tốn nhiều tiền hơn”.

HLV Pep Guardiola

Rõ ràng, môi trường thi đấu khắc nghiệt bởi lịch dày đặc và không kỳ nghỉ Đông ở Anh đã nổi tiếng từ lâu. Thực tế, thống kê từ đầu mùa chỉ ra rằng Liverpool của Klopp là đội chơi nhiều trận nhất, với 31 trận cả thảy tính trên mọi đấu trường. Và xếp ngang hàng với họ chính là Man City, Man Utd, còn Chelsea hay Arsenal cũng chỉ đá ít hơn đúng 1 trận. Nên nhớ, mùa này Man Xanh cũng khổ sở vì vấn nạn chấn thương, đặc biệt ở vị trí các trụ cột. Việc ngôi sao tấn công Sergio Aguero liên tục chấn thương cơ, còn đội trưởng Vincent Kompany phải nghỉ dài đã ảnh hưởng rất nhiều tới sức mạnh của Man Xanh, bất kể họ có chiều sâu lực lượng và Hè vừa qua là đội bóng Anh chi tiêu nhiều nhất trên thị trường chuyển nhượng.

Man City

Xem ra, một khi đặt chân tới Etihad, Pep sẽ phải đối mặt với những thách thức ấy, từ chuyện LTĐ tới bài toán nhân sự, dù ông đã chuẩn bị sẵn sàng và đầy đủ “bài vở” để ứng phó hay chưa. Nhưng chưa hết, phía sau mới là áp lực kinh khủng hơn với Pep, mà nó đến từ chính danh tiếng cũng như thương hiệu của HLV này. Từ Barca tới Bayern, Pep ở đâu thì những chiếc Cúp sẽ “mọc” ra ở đó. Đương nhiên, Man City làm tất cả đón Pep về không chỉ để xây chắc đế chế thống trị Premier League, nơi CLB có 2 chức VĐ trong 4 mùa trở lại đây, mà tham vọng chính là giành Cúp bạc Champions League và gia nhập hàng ngũ ông lớn ở châu Âu. Mà nếu trong 2-3 mùa Pep không thể giúp Man City làm được điều đó, hãy coi chừng cái trát sa thải có thể “gõ đầu” ông bất kỳ lúc nào.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm