Chelsea săn tiền đạo nguy hiểm nhất châu Âu

thứ sáu 30-10-2015 22:43:10 +07:00 0 bình luận
Tiền đạo đang có hiệu suất ghi bàn cao nhất châu Âu ở mùa giải này là Alex Teixeira, người đang khoác áo Shakhtar Donetsk, chứ không phải Robert Lewandowski. Chelsea đã đưa ra lời đề nghị với Teixeira, trong khi xuất hiện tin đồn Diego Costa đang cân nhắc ý định trở lại Tây Ban Nha để khoác áo… Barca.

Khi Diego Costa sa sút phong độ, còn Loic Remy và Radamel Falcao chẳng khác nào những người thừa, nhiệm vụ của Chelsea ở kỳ chuyển nhượng tới là bổ sung gấp một tiền đạo chất lượng. Ngôi sao hiện lọt vào tầm ngắm của Chelsea là Teixeira, 25 tuổi, người có thể đá tiền đạo cắm hoặc tiền vệ tấn công. Đích thân Teixeira mới đây xác nhận Chelsea đã đưa ra lời đề nghị với anh, và rất phấn khích với viễn cảnh được tái hợp với người đồng đội cũ Willian ở sân Stamford Bridge.

Mùa giải này, Teixeira đạt hiệu suất ghi bàn khủng khiếp với 16 bàn thắng chỉ sau 11 trận cho Shakhtar Donetsk ở giải VĐQG, cao hơn con số 13 bàn mà Lewandowski ghi được cho Bayern Munich ở Bundesliga. Hơn nữa, phong độ ghi bàn của Teixeira cũng là rất đều đặn bởi ở mùa giải trước anh cũng ghi 22 bàn. Cách đây vài tuần, HLV Jose Mourinho từng lặn lội sang tận Ukraine để xem Teixeira thi đấu, cho thấy khả năng ngôi sao người Brazil gia nhập Chelsea vào tháng 1 tới là điều rất dễ xảy ra.

Trong một diễn biến khác, tờ Don Balon của Tây Ban Nha cho biết Barca đang muốn giải cứu Diego Costa khỏi Chelsea, khi anh đang phải trải qua giai đoạn khó khăn về phong độ, liên tục phải hứng chịu áp lực rất lớn từ giới truyền thông Anh cũng như sự ác cảm của đội ngũ trọng tài. Trước khi chuyển đến Chelsea vào mùa hè 2014, Costa từng trải qua những năm tháng thành công cùng với Atletico Madrid. Bởi vậy, chân sút 27 tuổi hoàn toàn có thể bị cám dỗ trước viễn cảnh trở lại “miền đất hứa” Tây Ban Nha nếu Barca đưa ra lời đề nghị chính thức. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm