Chelsea: Jose Mourinho giờ chỉ là “người tầm thường”

chủ nhật 6-12-2015 15:20:42 +07:00 0 bình luận
Jose Mourinho từng tự xưng là “người đặc biệt”, nhưng thể hiện gần đây của Chelsea chứng tỏ ông chỉ là “người tầm thường”.

“Người tầm thường” đương nhiên kém “người bình thường”, mà “người bình thường” là tự nhận của Juergen Klopp. HLV Đức chẳng tỏ ra ghê gớm, song chí ít, Livepool đang tiến bộ dần kể từ ngày ông đến Anfield. Ngược lại, Chelsea của Mourinho đang rơi tự do: thất bại cuối tuần này đã là trận thua thứ 8 qua 15 vòng, chỉ còn hơn Sunderland (9) và Aston Villa (11) ở Premier League. Nhưng cần lưu ý: cả hai CLB này hiện đều trong khu vực rớt hạng. Đáng xấu hổ hơn, số trận thua của Chelsea đang bằng tổng số lần sẩy chân của mọi đội trong Top 3 – Leicester, Arsenal và Man City.

Nói cách khác, diễn biến trận thua Bournemouth cho thấy thầy trò Mourinho đang mất động lực thi đấu và ảo tưởng về sức mạnh của bản thân. Chính HLV Bồ Đào Nha cũng thú nhận: “Trước trận đấu, chúng tôi còn tự tin rằng chất lượng đội bóng sẽ kéo Chelsea sớm thoát khỏi vũng lầy. Nhưng giờ đây, chúng tôi cần nghĩ nghiêm túc về Top 6”. Tuy nhiên, “người đặc biệt” xem ra cần đặc biệt chú ý trước hết tới trận đấu với Porto tại Champions League vào đầu tuần này, rồi hãy toan tính đến cuộc so giày cùng đội đầu bảng Premier League Leciester ngày 14/12. Bởi chỉ cần Chelsea thua Porto, Mourinho sẽ phải chấp nhận tất cả biến số, bóc trần sự thật ông chỉ còn là “người tầm thường”.

Rất đơn giản: chỉ có “người tầm thường” mới cần tới may mắn để đạt được kết quả như ý. Bournemouth chính là đối thủ mà Chelsea cần tới may mắn để chiến thắng, nhưng chủ sân Stamford Bridge không có được điều đó do những phán quyết nghiệt ngã của trọng tài. Thoạt đầu là tình huống ở phút 62, khi Simon Francis xoài người cản đường tạt bóng của Diego Costa, nhưng để bóng chạm tay trong vùng 16m50 mà trọng tài Mike Jones vẫn phẩy tay cho trận đấu tiếp tục. Khoảng 20 phút sau, Bournemouth ghi bàn quyết định cho dù trong tình huống ấy, Glenn Murray đã rơi vào thế việt vị.

Vì Mourinho không còn là “người đặc biệt”, Chelsea mới thua đau Bournemouth như vậy. Điều trớ trêu là chính thất bại này lại lần nữa khẳng định Mourinho hiện chẳng còn gì đặc biệt! Bởi lẽ, Chelsea đã đá 43 trận trước đó với các tân binh của Premier League mà chẳng thua lần nào. Tân binh gần nhất từng thắng được họ là Charlton Athletic hồi năm 2001. Cần nhớ: phải mấy năm sau đó, Roman Abramovich mới đến Chelsea. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm