Cầm còi Premier League còn giàu hơn Thủ tướng Anh

thứ hai 1-2-2016 9:49:36 +07:00 0 bình luận
Giải Ngoại hạng là thiên đường và không chỉ các CLB cùng các cầu thủ kiếm được bộn bạc mà ngay cả giới trọng tài cũng có thu nhập siêu khủng.

Báo cáo tài chính ở mùa giải trước, 2014/15, chỉ ra rằng trọng tài Martin Atkinson và những vị Vua áo đen tên tuổi hàng đầu nước Anh đã nhận được mức lương cứng lên tới 90.000 bảng/năm. Tất nhiên, bắt trận nào thì TT Atkinson cùng đồng nghiệp sẽ được thanh toán chi phí cho trận ấy. Tính ra, mỗi trận đấu ở Premier League và các giải đấu Cúp quốc nội khác mà Atkinson cầm còi, ông nhận trung bình 450 bảng/trận. Còn việc bắt chính ở Cúp châu Âu và những trận đấu cấp ĐTQG cũng giúp mang về cho Atkinson khối tiền.

Trọng tài Atkinson.

Trọng tài Atkinson.

Ở mùa trước, Atkinson cầm còi 6 trận tại Champions League, 2 trận Europa League cùng 3 trận ở VL EURO 2016 và ông đã kiếm được tới 44.000 bảng. Trong khi đó, với 37 trận ở các giải đấu quốc nội, trọng tài này bỏ túi 16.650 bảng. Tổng cộng, chỉ tính riêng mùa giải trước Atkinson đã có thu nhập lên tới 150.650 bảng. Để so sánh, trong khoảng thời gian đó, mức lương hằng năm dành cho ngay cả Thủ tướng Anh cũng chỉ là 142.500 bảng. Và Atkinson đương nhiên không phải trọng tài duy nhất kiếm tiền còn nhiều hơn cả Thủ tướng. Một trọng tài Anh danh tiếng khác, Mark Clattenburg cũng đã kiếm được tới 150.250 bảng trong mùa vừa qua.

Trọng tài Mark Clattenburg.

Trọng tài Mark Clattenburg.

Rõ ràng, khi giá trị hợp đồng bản quyền truyền hình Premier League 3 mùa giải tới sẽ còn tăng lên mức kỷ lục 8-8,5 tỷ bảng/mùa, các CLB không chỉ giàu có hơn, sẽ có nhiều hơn nữa các triệu phú đá bóng mà thu nhập của các trọng tài cũng sẽ tăng đáng kể. Khi đó các vị vua áo đen sẽ càng cho Thủ tướng Anh “hít khói” xét về khoản thu nhập.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm