"Van Gaal đủ đẳng cấp giúp M.U vô địch"

thứ ba 19-1-2016 22:18:22 +07:00 0 bình luận
Brendan Rodgers tin rằng với một HLV đẳng cấp thế giới như Louis van Gaal, Man Utd vẫn có thể mơ mộng về chức vô địch Anh mùa này. Cựu HLV Liverpool nhận định chiến thắng sít sao 1-0 của Man Utd chính là “cú đề-pa” cần thiết cho đội bóng trong giai đoạn lượt về của mùa giải.

“Bất kỳ đội bóng nào bước vào giai đoạn 2 của mùa giải mà có thể duy trì được phong độ thuyết phục, họ sẽ cảm nhận rằng mình có thể giành chức vô địch”, Rodgers nói. “Mùa giải này chứng kiến độ mở cho tất cả những ứng viên dám khao khát. Chính vì vậy, đó là một chiến thắng rất quan trọng với họ. Man Utd giữ sạch mành lưới mới là điều quan trọng, bởi họ có thể không quan tâm nhiều tới cách chơi bóng như thế nào. Bởi ý nghĩa của vấn đề lúc này là giành 3 điểm và các đội bóng sẽ quan sát xem vị trí của mình trên bảng xếp hạng lúc này ra sao. Khi đó, nếu Man Utd có thể duy trì được 8, 9, 10 trận thắng, vậy họ có thể có cơ hội lớn thật sự”.

Rodgers đánh giá cao phương pháp của HLV người Hà Lan, bất chấp việc Van Gaal chịu nhiều áp lực và chỉ trích nặng nề trong nửa đầu mùa giải 2015/16, nhất là khi Man Utd bị loại khỏi Champions League và mới chấm dứt mạch 8 trận liền không nếm mùi chiến thắng. “Van Gaal là HLV/quản lý tầm cỡ thế giới, với vốn kiến thức, kinh nghiệm khổng lồ. Ông ấy đã làm việc ở những CLB lớn nhất trên thế giới và giành chiến thắng ở những trận đấu quan trọng”, Rodgers đánh giá. “Khi bạn làm việc ở một CLB lớn, vấn đề không dừng lại ở việc giành chiến thắng, mà còn là phong cách chơi mà bạn thể hiện. Hiển nhiên, có nhiều người chỉ trích ông ấy vì cách chơi mà đội bóng thể hiện trong thời gian qua”.

Đồng quan điểm với Rodgers, cựu cầu thủ Liverpool khác, Jamie Redknapp chia sẻ: “Không nên đánh giá thấp chiến thắng của Man Utd trước Liverpool, bởi họ vẫn còn cách ngôi đầu bảng tới 7 điểm, hãy nhìn vào ý nghĩa của chiến thắng này đối với tinh thần các cầu thủ trong phòng thay đồ. Họ có 2 trận sân nhà – gặp Southampton và Stoke – và nếu có thể giành điểm tối đa, vậy chúng ta sẽ thấy có 3 chứ không phải 2 ứng viên vô địch. Man City với Aguero sung mãn thể lực là ứng viên sáng giá, nhưng chiến thắng 1-0 của Man Utd có thể là trận đấu bước ngoặt mùa giải cho Van Gaal. Ông ấy đã giành lại uy tín và đủ sức thuyết phục các cầu thủ tiếp tục làm theo các chỉ đạo của mình”.

Man Utd

“Tôi không nói rằng Man Utd sẽ giành chức vô địch, nhưng họ đang trở lại cuộc đua và chúng ta không nên gạch tên họ sớm. Không có gì bất thường khi họ xuất hiện muộn trên đường đua. Lịch sử Premier League chứng kiến chỉ có 8 đội bóng không đứng đầu bảng sau 22 vòng đấu sẽ vô địch cuối mùa”, Redknapp bình luận. “4 trong số đó thuộc về Man Utd. Đừng quên mùa 1995/96, họ đã lội ngược dòng và san bằng cách biệt 12 điểm với Newcastle. Họ ghi 8 bàn ở giải Ngoại hạng tính từ đầu tháng 12, nhưng quan trọng là họ đã tìm ra giải pháp ghi bàn và không thể chơi tệ hơn những gì đã thể hiện trước đó.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm