Bất ngờ khi Tiến Linh được thầy Park “ kêu ở lại” U23 Việt Nam 

Bình An
thứ tư 20-3-2019 22:57:00 +07:00 0 bình luận
Thay vì trở về Bình Dương, chân sút 22 tuổi tiếp tục ở lại Hà Nội để thực hiện công việc còn đang dang dở.

Khuya 19/3, HLV Park Hang-seo bất ngờ chốt bảng danh sách 23 tuyển thủ U23 Việt Nam tham dự vòng loại bảng K - giải U23 châu Á 2020. Điều không may khi Nguyễn Tiến Linh bị thầy Park gạch tên ra khỏi chiến dịch sắp đến. Lý do là bởi tiền đạo CLB Bình Dương đã tái phát chấn thương trong buổi tập gần nhất. Theo chẩn đoán, khả năng hồi phục trước giải đấu của Tiến Linh là điều không thể.    

Việc “vua phá lưới nội” V.League 2018 không có tên trong bảng sách là điều không bất ngờ với giới chuyên môn. Trong suốt nữa tháng tập trung cùng đội tuyển U23, Tiến Linh chỉ tập riêng với HLV thể lực. Ca chấn thương mà tiền đạo này gặp phải trước trận Siêu Cúp Quốc gia 2018 khiến anh không thể hiện được nhiều.

Bất ngờ khi Tiến Linh được thầy Park “ kêu ở lại” U23 Việt Nam 
Tiến Linh đã nói lời chia tay U23 Việt Nam vì chấn thương. Ảnh: Duy Nguyễn

Chia tay U23 Việt Nam nhưng Tiến Linh vẫn nhận được “đặc ân” từ phía HLV Park Hang-seo. Cụ thể, chân sút 22 tuổi vẫn tiếp tục ở lại Hà Nội để điều trị dứt điểm chấn thương. Nhà vô địch AFF Cup 2018 sẽ tập luyện theo giáo án được soạn riêng tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF và được hướng dẫn bởi bác sỹ Choi Ju-young, người từng trực tiếp thăm khám cựu ngôi sao MU là Park Ji-sung hay khám các tuyển thủ Việt Nam như Tuấn Anh, Văn Thanh, Đình Trọng …

Được biết, Tiến Linh sẽ tạm “lưu trú” tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF ngày 20/3, trước khi di chuyển đến khách sạn Crowne Plaza ở cùng với U23 Việt Nam trong thời gian chữa trị và tập phục hồi. Chân sút CLB Bình Dương sẽ trở về quê nhà sau khi thầy trò HLV Park Hang-seo khép lại vòng loại vào ngày 26/3.

Tại giải U23 châu Á 2018, chấn thương cũng khiến chân sút 22 tuổi lỡ hẹn với giải đấu, nơi mà thầy trò HLV Park Hang-seo gây cú sốc lớn khi lọt đến trận Chung kết. Việc không có sự phục vụ của “vua phá lưới nội” V.League 2018 là tổn thất rất lớn đối với U23 Việt Nam trước thềm vòng loại giải U23 châu Á 2020.

Bất ngờ khi Tiến Linh được thầy Park “ kêu ở lại” U23 Việt Nam 
Tiến Linh nhận lời động viên từ thầy Park và người yêu sau khi bị loại khỏi U23 Việt Nam.

“Lần thứ 2 tôi lỡ hẹn với giải U23 châu Á vì chấn thương. Tôi dường như không có duyên với giải đấu này. Thầy Park đã an ủi và động viên tôi. Ông ấy nói tôi phải luôn cố gắng bởi còn nhiều giải đấu ở phía trước”, Tiến Linh chia sẻ vào sáng 20/3. 

Chia tay Tiến Linh, HLV Park Hang-seo hiện có trong tay 4 tiền đạo cho giải đấu sắp đến gồm Hà Đức Chinh (CLB Đà Nẵng), Trần Danh Trung (CLB bóng đá Huế), Đinh Thanh Bình (HAGL) và Lê Xuân Tú (CLB Hà Tĩnh).    
 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm