Báo châu Á:“Giấc mơ Châu Á của U23 Indonesia bị người Việt chôn vui”

Đình Hiển
thứ hai 25-3-2019 3:47:00 +07:00 0 bình luận
Sau chiến thắng đầy kịch tính của U23 Việt Nam trước đại diện “Xứ Vạn đảo”, hàng loạt tờ báo của ở khu vực đã đưa ra những nhận xét về màn trình diễn của thầy trò ông Park Hang-seo.

Theo đó, tờ Fox Sport Asia đánh giá: “U23 Việt Nam là những người nhập cuộc tốt hơn và thế trận có phần nghiêng về những “Chiến binh Rồng Vàng”. Tuy nhiên, trước lối chơi rắn và thô của các cầu thủ đội khách, Quang Hải và các đồng đội đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Phải nhờ đến phút lóe sáng của sao HAGL, khi Triệu Việt Hưng có mặt đúng chỗ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, qua đó mang về ba điểm quý như vàng cho U23 Việt Nam”.

Tờ báo này cũng đánh giá màn thể hiện của những cầu thủ từng cùng U23 Việt Nam giành ngôi Á quân Châu Á là Tiến Dũng, Đức Chinh và Quang Hải đã thi đấu dưới sức trong trận đấu này.

Trong khi đó tờ Bola Sport của Indonesia buồn bã với dòng tít: “Bị Việt Nam đánh bại, giấc mơ Châu Á của U23 Indonesia bị chôn vùi”. Khi mà quốc gia này chưa một lần góp mặt ở VCK U23 Châu Á. Bài báo này cũng đưa ra những nhận xét khách quan về trận cầu đinh này: “U23 Việt Nam đã nhập cuộc chủ động chơi tấn công và nhiều lần khiến khung thành của Satria Tama chao đảo. Tuy nhiên sau đó, hàng phòng ngự của U23 Indonesia đã đứng vững trước sức ép của Quang Hải và các đồng đội”.

Báo châu Á:“Giấc mơ Châu Á của U23 Indonesia bị người Việt chôn vui”
Tờ Bola của Indonesia buồn bã đưa tin về trận thua của đội nhà

 Đồng thời cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi U23 Indonesia không phải là không có những cơ hội nhưng Egy Maulana Vikri hay Marinus Wanewar đều không thể tận dụng. Và thật khó để nuốt trôi khi bị đánh bại ở những giây cuối cùng: “Nhiều người đã nghĩ về một kết quả hòa, thì bàn thắng lại bất ngờ xuất hiện. Nhưng thật thảm họa khi U23 Việt Nam mới là những người ghi bàn một tình huống cố định, giúp họ giành trọn 3 điểm”.

Ở Hàn Quốc, trang Inter Football cũng dõi theo từng chuyển động của thầy trò HLV Park Hang-seo: "U23 Việt Nam đã hủy diệt Brunei với tỷ số 6-0 ở lượt trận đầu tiên. Nhưng lại vấp phải vô vàn khó khăn trong đường tìm đến mành lưới của U23 Indonesia. Thậm chí, đội chủ nhà còn suýt trả giá với những tình huống phản công nguy hiểm từ phía Indonesia".

"Dẫu vậy, tiền vệ Việt Hưng đã kịp tỏ sáng ở phút cuối mang về thắng lợi cho đội nhà. Toàn thắng sau hai lượt trận, nhưng Quang Hải và các đồng đội cũng phải bước vào cuộc so găng đáng xem khi đối thủ là một U23 Thái Lan, đầy khó chịu ở vòng đấu cuối", tờ báo này bày tỏ sự lo lắng cho thầy trò ông Park Hang-seo trước trận đấu quyết định.

Báo châu Á:“Giấc mơ Châu Á của U23 Indonesia bị người Việt chôn vui”
Với màn thể hiện chưa thuyết phục nhiều tờ báo trong khu vực đang lo ngại cho Quang Hải và các đồng đội trước trận đấu với Thái Lan

Trong khi đó, trang báo nổi tiếng Siam Sport của Thái Lan dẫn lời HLV trưởng của U23 nước này: “Trước khi tới Việt Nam thì mục tiêu của đội là nhất bảng. Đội chủ nhà và chúng tôi đều chắc chắn rất muốn thắng trận cuối. Đấy là động lực để U23 Thái Lan cố gắng hoàn thành mục tiêu. Tôi có xem màn thể hiện của họ trước U23 Brunei và đã có những phương án khắc chế, nhưng hiện tại tôi chưa thể tiết lộ được điều gì”, nhà cầm quân người Brazil không giấu giếm sự tự tin.

Thắng lợi trước U23 Indonesia là một kết quả tích cực, song màn trình diễn của đội nhà chưa mang lại sự yên tâm thật sự. Khi sắp đến sẽ là trận thư hùng quyết định tấm vé dự VCK U23 Châu Á 2020 với U23 Thái Lan. Đó hẳn sẽ là một cuộc đấu trí thú vị, mà không dễ để ông Park có thể đánh bại HLV Alexandre Gama, nhất là khi U23 Việt Nam không có được những sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước thềm giải đấu.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm