Việt Nam dùng BTC Ngoại hạng Anh "đè" MP&Silva vụ bản quyền

thứ năm 7-1-2016 0:53:23 +07:00 0 bình luận
Sau 2 lần gửi công văn cho MP&Silva nhưng đối tác không phản hồi, Hiệp hội truyền hình trả tiền đã “gõ cửa” BTC Ngoại hạng Anh (NHA).

Sau khi có quyết định thành lập ban đàm phán mua bản quyền truyền hình giải NHA trong 3 mùa giải 2016-2019 mà MP&Silva là đơn vị nắm giữ bản, Hiệp hội truyền hình trả tiền VNPay TV đã có công văn gửi cho đơn vị này với khẳng định ban đàm phán gồm 10 thành viên là những đài truyền hình, mạng cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền lớn nhất Việt Nam là đơn vị đàm phán mua bản quyền NHA duy nhất tại Việt Nam và các thành viên đều thống nhất quyết không mua bản quyền NHA bằng mọi giá. 

Bản quyền truyền hình giải NHA

Bản quyền truyền hình giải NHA

Vừa qua VNPay TV đã 2 lần gửi công văn trực tiếp cho MP&Silva để thông báo các nội dung không cao quá 20% so với ba mùa trước và mua toàn bộ những trận đấu của giải NHA (không có được độc quyền). Đồng thời các đơn vị truyền hình tại Việt Nam không đàm phán riêng rẽ với nhà cung cấp.

Tuy nhiên, sau khi gửi 2 công văn tới MP&Silva cho tới thời điểm này đối tác vẫn chưa có phản hồi về những nội dung hay lên lịch để hai bên cùng ngồi lại đàm phán.

Vì thế, mới đây VNPay TV đã quyết định “gõ cửa” BTC Ngoại hạng Anh với mong muốn nhận được sự ủng hộ từ chính “chợ đầu mối”, để có tiếng nói đủ sức nặng tới MP&Silva. “Trong trường hợp không đạt được các điều kiện đàm phán, các đơn vị đã ủy quyền cho VNPay TV thống nhất sẽ không mua bản quyền truyền hình giải NHA. Một kết cục như vậy sẽ là rất đáng tiếc, vì khi đó là giải NHA sẽ không thể đến được với đông đảo NHM Việt Nam”, một phần nội dung của VNPay TV gửi BTC Ngoại hạng Anh do ông Lê Đình Cường Phó chủ tịch VNPay TV đồng thời là trưởng ban đàm phán, ký và đóng dấu.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm