22h15 ngày 24/04, Leicester – Swansea: “Cáo” dễ chén “Thiên nga”?

chủ nhật 24-4-2016 7:47:50 +07:00 0 bình luận
Swansea đá dở tệ khi rời xa Swansea, nhưng điều đó có nghĩa là đội bóng vùng Trung Đông nước Anh mặc sức “làm gỏi” đối phương?

Tâm lý của hai đội hiện rất khác nhau. Swansea coi như hoàn thành nhiệm vụ do thầy trò Francesco Guidolin gần như chắc chắn trụ hạng vì hơn khu vực rớt hạng khoảng 10 điểm trước 4 vòng cuối. Ngược lại, Leicester đang đối mặt với cơ hội “ngàn năm một thuở”: Giành ngôi vô địch Anh lần đầu tiên trong lịch sử do đang hơn phần còn lại của Premier League ít nhất 5 điểm. So sánh giữa “Bầy cáo” nhập cuộc nghiêm túc với “Thiên nga” nhẩn nhơ rong chơi, chiến thắng khó thoát khỏi tay chủ sân King Power?

Chưa hẳn đâu nhé, vì càng gần tới mục tiêu tối thượng, con người càng chịu sức ép nặng nề nên rất dễ lóng ngóng tay chân. Leicester là dân chuyên nghiệp, nhưng xem ra cũng không là ngoại lệ. Màn trình diễn hơi kém cùng chiếc thẻ đỏ của Jamie Vardy trước West Ham có thể xem như bằng chứng cụ thể. Giờ đây, trám chỗ anh tạm thời là Leonardo Ulloa, mẫu cầu thủ thiếu tốc độ nên khó phát huy được sức mạnh trong lối chơi của “Bầy cáo”, vì ghi bàn đều đặn khi vào sân thay người nhờ lấy khỏe thắng yếu rất khác với khi phải đá chính.

Ashley Williams (Swansea) và Riyad Mahrez (Leicester) từng xung đột tại sân Liberty

Ashley Williams (Swansea) và Riyad Mahrez (Leicester) từng xung đột tại sân Liberty

Bên cạnh đó, đội ngũ dự bị của Leicester sẽ khuyết một phương án: Tiền vệ đa năng Nathan Dyer buộc phải lên khán đài theo quy định của Premier League do còn thuộc biên chế của Swansea. Ngoài ra, lối chơi phản công của Leicester xem ra phù hợp trên đất khách hơn sân nhà, nơi họ thắng nhiều (10 trận), nhưng bị chia điểm cũng nhiều (6 trận) chứ chẳng như vị thế số 1 Premier League 2015/16 khi rời xa King Power. Và cần nhớ rằng những người xứ Wales sẽ đến King Power với khát vọng báo thù, đặc biệt là Ashley Williams – một trong những trung vệ hàng đầu Premier League có nhiều ân oán với Riyad Mahrez. Hai người này từng xung đột tại sân Liberty, khi Riyad Mahrez lập hat-trick cho “Bầy cáo”. Đối với thủ lĩnh của “Thiên nga”, mối nhục này khó có thể nuốt trôi.

Dù vậy, Swansea cần phải cải thiện khả năng phòng chống các tình huống cố định nếu muốn phục thù thành công. Hai bàn thua từ các cú đá phạt góc của Newcastle ở tuần trước chỉ là hồi chuông cảnh báo mới nhất cho đoàn quân của Francesco Guidolin thường hay sụp đổ khi đối mặt với những tình huống cố định. Sau một tuần để Francesco Guidolin chuẩn bị, “Thiên nga” có thể tin tưởng nhược điểm ấy sẽ bị che khuất thành công.

Bởi đúng là Francesco Guidolin sắp rời Swansea để sang Stoke đoàn tụ với các ông chủ Italia từng gắn bó ở Udinese nhiều năm, và đúng là trận thua Newcastle ở vòng trước cho thấy thầy trò HLV người Italia đã sớm tính tới chuyện giữ chân để đi nghỉ hè, song còn gì tuyệt hơn cho tất cả để khép lại mùa này với danh tiếng của một trong những đội ngáng đường đến đỉnh vinh quang của Leicester? Chỉ cần 6 trận để kéo Swansea thoát khỏi nguy cơ rớt hạng với 13 điểm, Francesco Guidolin rõ ràng có năng lực cùng đội ngũ đủ sức “dìm hàng” đối thủ có tầm vóc tương đương họ nhưng đang muốn làm chuyện động trời. Vì giả dụ Leicester thành công, mặt mũi những người khác để vào đâu?

+ Nhận định

Không nghi ngờ gì cả, án treo giò của Jamie Vardy chắc chắn có ảnh hưởng tới sức mạnh của Leicester. Đoàn quân của Claudio Ranieri đúng là từng thắng 4 và hòa 1 trong giai đoạn từ tháng 2-3/2016 khi tiền đạo này “tịt ngòi”, nhưng điều đó khác với khi không có anh trên sân. Ngược lại, Swansea hiện chẳng còn gì để mất, nên dù thành tích thi đấu trên đất khách khá kém, họ vẫn có thể tạo bất ngờ trước chủ nhà đang cóng chân.

Dự đoán: 1-1

+ Lực lượng

- Leicester: Vardy treo giò. Dyer không được đấu với CLB chủ quản. James chấn thương.

- Swansea: Đầy đủ.

+Đội hình dự kiến

- Leicester (4-4-2): Schmeichel – Simpson, Morgan, Huth, Fuchs – Mahrez, Drinkwater, Kante, Albrighton – Ulloa, Okazaki.

Dự bị: Schwarzer, Wasilewski, Schlupp, King, Inler, Chilwell, Dodoo.

- Swansea (4-2-3-1): Fabianski – Rangel, Fernandez, Williams, Taylor – Fer, Cork – Ayew, Sigurdsson, Montero – Paloschi.

Dự bị: Nordfeldt, Amat, Naughton, Gomis, Routledge, Bartley, Ki.

+ Số liệu chuyên môn

Leicester

* Leicester hạ tại Swansea mùa này đã chấm dứt chuỗi 8 chiến thắng liên tiếp của các chủ nhà trong cặp đấu này.

* Leicester chỉ có 25 lần điều chỉnh trong đội hình chính, thông số khá thấp ở Premier League 2015/16.

* “Bầy cáo” thắng tới 6 và hòa 2 ở 8 vòng qua của Premier League.

* Thầy trò Claudio Ranieiri giữ sạch lưới tới 5 lần trong 6 vòng qua, chỉ lọt lưới ở giai đoạn cuối trận hòa tại West Ham.

Swansea

* “Thiên Nga” không thắng nổi “Cáo” khi hòa 3 và thua 8 trong 11 lần so tài vừa qua ở mọi giải.

* Swansea chỉ thắng 2, hòa 3 và thua 7 ở 12 trận qua tại Premier League khi chơi trên sân đối phương.

* “Thiên Nga” luôn thua suốt 5 trận qua đến làm khách tại Leicester ở mọi giải.

+ ĐỐI ĐẦU

05/12/15          Swansea - Leicester    0-3

18/04/15          Leicester - Swansea    2-0

26/10/14          Swansea - Leicester    2-0

03/01/11          Leicester - Swansea    2-1

23/10/10          Swansea- Leicester    2-0

PHONG ĐỘ

LEICESTER

17/04/16          Leicester - West Ham             2-2

10/04/16          Sunderland – Leicester          0-2

03/04/16          Leicester – Southampton       1-0

19/03/16          CrystalPalace – Leicester      0-1

15/03/16          Leicester – Newcastle            1-0

SWANSEA

16/04/16          Newcastle – Swansea            3-0

09/04/16          Swansea– Chelsea               1-0

02/04/16          Stoke – Swansea                   2-2

20/03/16          Swansea- Aston Villa            1-0

12/03/16          Bournemouth – Swansea       3-2      

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm