09h00 ngày 07/06, Argentina - Chile: Vai phụ thành kép chính

thứ ba 7-6-2016 2:19:24 +07:00 0 bình luận
Đối với Nicolas Gaitan, được dự Copa America Centenario đã là hạnh phúc. Nào ngờ giờ đây, anh còn có cơ hội đá chính thay cho Lionel Messi.

Đối với Nicolas Gaitan, được dự Copa America Centenario đã là hạnh phúc. Nào ngờ giờ đây, anh còn có cơ hội đá chính thay cho Lionel Messi.

Mơ làm “số 10”, hóa ra chạy cánh

Đấy thật sự là món quà từ trên trời rơi xuống đối với tuyển thủ Argentina 28 tuổi đang có sự nghiệp không như mơ ước. Sự thật thì ngay từ nhỏ, Nicolas Gaitan dường như đã chẳng nhận được bất kỳ ưu đãi của số phận. Cậu thần tượng Zinedine Zidane và Roman Riquelme, nên hằng ao ước có ngày đạt được sự nghiệp lẫy lừng như họ để trở thành “số 10” mới của Tuyển Argentina, “hậu duệ” mới của Diego Maradona huyền thoại.

Thế nhưng, đấy rõ ràng là ước mơ xa xỉ đối với cậu bé không có gì nổi bật so với bạn bè đồng lứa ở đội trẻ Boca Juniors. Thậm chí có lúc, Nicolas Gaitan còn phải gọi điện van xin HLV Chapa Sune đưa vào danh sách đăng ký thi đấu trận tới.

Đối với Nicolas Gaitan, được dự Copa America Centenario đã là hạnh phúc.

Đối với Nicolas Gaitan, được dự Copa America Centenario đã là hạnh phúc.

“Tôi ước gì mình có 1/4 kỹ thuật của họ”, Nicolas Gaitan từng than thở khi so sánh bản thân với các thần tượng của mình. Có lẽ cũng nhận thấy khả năng của Nicolas Gaitan không phù hợp với vị trí tiền vệ tấn công mà anh ưa thích, số phận rốt cuộc đã đẩy cầu thủ này ra cánh.

Dù vậy, Nicolas Gaitan chưa từng từ bỏ giấc mộng thời thơ ấu. Bằng chứng là ở giải VĐ BĐN vừa qua, anh luôn cố gắng tung ra những đường chuyền xé toang hàng thủ đối phương để đạt đến 14 pha kiến tạo.

Nhưng giờ đây, số phận lại đùa giỡn với Nicolas Gaitan lần nữa, khi không cho anh có dịp tỏa sáng ở vị trí “số 10” của Zinedine Zidane và Roman Riquelme, mà lại tạo cơ hội cho anh trám chỗ Lionel Messi.

Chưa từng khoác áo ĐTQG dự giải lớn!

Để hình dung trọng trách ấy đối với Nicolas Gaitan lớn tới mức nào, chỉ cần biết anh có thói uen không đọc… báo mỗi khi Argentina sắp công bố danh sách tham dự một giải nào đó. “Tôi không thích nỗi thất vọng”, Nicolas Gaitan thường tâm sự như vậy.

Vì vậy, khi biết mình được triệu tập ngay sau khi vừa cùng Benfica vô địch Taca da Liga (Cúp Liên đoàn của BĐN), Nicolas Gaitan đã vui mừng quá đỗi. Anh thú nhận: “Tôi chưa từng được cùng Argentina dự bất cứ giải nào, ngay từ đội U.20 đã như thế”.

Chấn thương lưng mà Lionel Messi gặp phải ở trận giao hữu với Honduras đang tạo cơ hội cho Nicolas Gaitan đá chính.

Chấn thương lưng mà Lionel Messi gặp phải ở trận giao hữu với Honduras đang tạo cơ hội cho Nicolas Gaitan đá chính.

Nào ngờ, món quà không đơn giản như thế, khi chấn thương lưng mà Lionel Messi gặp phải ở trận giao hữu với Honduras đang tạo cơ hội cho Nicolas Gaitan đá chính ở ngày ra quân của Argentina tại Copa America Centenario. Tất nhiên, HLV Gerardo Martino vẫn đang cân nhắc và có thể đổi ý nếu vào phút chót, các bác sĩ đột nhiên cho biết Lionel Messi kịp bình phục.

Nhưng nếu Lionel Messi không thể thi đấu, hoặc Gerardo Martino cảm thấy chưa cần mạo hiểm sử dụng huyền thoại này, Nicolas Gaitan mới vỏn vẹn 13 lần đá cho ĐTQG đang có cơ hội tỏa sáng vào cuối đời cầu thủ. Mà với 17 pha kiến tạo cùng 8 bàn ghi ở Primeira Liga cùng Champions League mùa qua, cầu thủ chạy cánh phải mà thuận chân trái như Lionel Messi rõ ràng có cơ sở để thành công.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm