Võ sĩ MMA chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam giành chiến thắng đầu tay

Thành Dương
thứ năm 28-2-2019 10:10:00 +07:00 0 bình luận
Trần Quang Lộc - Võ sĩ MMA chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam - đã có chiến thắng đầu tay trước đối thủ người Hàn Quốc Jong Heon Kim.

Võ sĩ MMA chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam - Trần Quang Lộc (1-0-0 MMA, 2-0-0 Amateur) - đã có chiến thắng MMA chuyên nghiệp đầu tiên của mình chỉ sau 1 phút 15 giây thi đấu trước đối thủ người Hàn Quốc Jong Heon Kim tại sự kiện ONE: Warrior Series 4 của Phó Chủ tịch ONE Championship Rich Franklin vào chiều nay 28/2. 

Sự kiện ONE Warrior Series 4 tại Singapore lần này có tới 14 cặp đấu, quy tụ những võ sĩ đầy tiềm năng của đấu trường Châu Á và thế giới. Những võ sĩ có màn thể hiện tốt đều sẽ được những chuyên gia hàng đầu của ONE Championship cân nhắc đưa lên tuyến thi đấu chính thức – đó cũng là cơ hội để Trần Quang Lộc tham gia những sự kiện lớn khác của giải đấu.

Võ sĩ MMA chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam giành chiến thắng đầu tay
Trần Quang Lộc (quần đỏ) đối mặt với đối thủ trẻ tuổi người Hàn Quốc Jong Heon Kim

Hơn bất cứ ai, võ sĩ Trần Quang Lộc là người chờ đợi mỏi mòn nhất cho cơ hội được thượng đài ONE Championship. Anh đã có 2 lần lỡ hẹn trước đây vì vấn đề visa mặc dù ONE Championship đã từng sắp xếp cho anh thi đấu tại Trung Quốc và Macao. Và lần này, Trần Quang Lộc đã không để các khán giả Việt Nam thất vọng khi đối đầu với võ sĩ Hàn Quốc Jong Heon Kim ở hạng cân Featherweight.

Mở đầu trận đấu, Trần Quang Lộc không thực sự là người chiếm thượng phong - anh di chuyển không được linh hoạt bằng đối thủ trẻ tuổi người Hàn Quốc, những cú đạp cũng có phần bị bung tay. Tuy nhiên Lộc cũng đã khiến khán giả đã mắt với những cú đá headkick và những cú đá vào mạng sườn đầy uy lực. Những đòn đấm của Trần Quang Lộc cũng tỏ ra khá hiệu quả trong quá trình giao đấu cùng Jong Heon Kim.

Tuy nhiên ngay trong những giây thi đấu đầu tiên, một pha check leg kick - đỡ đòn bằng ống chân - của Trần Quang Lộc đã khiến chân Jong Heon Kim chảy máu. Đó có thể là một chấn thương khá thông thường trong các trận đấu MMA - Muay Thái, tuy nhiên trong quá trình thi đấu, những trọng tài chịu trách nhiệm ở góc võ đài đã thấy có sự bất thường ở ống chân của võ sĩ Hàn Quốc.

Võ sĩ MMA chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam giành chiến thắng đầu tay
Jong Heon Kim chảy máu ở ống chân sau cú leg kick về phía Trần Quang Lộc
Võ sĩ MMA chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam giành chiến thắng đầu tay
Sau cú check leg kick, ống chân của Trần Quang Lộc cũng bị thương nhưng chảy máu ít hơn đối thủ

Do đó, ở 1 phút 15 giây, trong tài chính đã quyết định dừng trận đấu tạm thời để bác sĩ xác định chấn thương, và sau đó bác sĩ đã đưa ra quyết định cuối cùng là Jong Heon Kim không thể tiếp tục thi đấu.

Nhờ vậy, Trần Quang Lộc đã có được chiến thắng đầu tay. Dù đó còn chưa phải là một chiến thắng mãn nhãn dành cho người hâm mộ, nhưng chiến thắng của Trần Quang Lộc cũng đã đánh dấu trận thắng đầu tiên của một võ sĩ thuần Việt trên đấu trường MMA chuyên nghiệp thế giới.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm