ONE Championship: Fire & Fury - Joshua Pacio bảo vệ đai đầy thuyết phục

Lâm Gia
thứ sáu 31-1-2020 15:30:00 +07:00 0 bình luận
Sự kiện ONE Championship kết thúc tháng 1 - ONE: Fire & Fury đã khép lại với màn bảo vệ đai đầy thuyết phục của đương kim vô địch hạng Strawweight Joshua Pacio trước đối thủ Alex Silva.

Là sự kiện kết thúc tháng 1 năm 2020 của ONE Championship, giải đấu võ thuật lớn nhất Châu Á sẽ trở lại thủ đô Manila, Philippines với ONE Fire & Fury. Trong đó, tâm điểm là trận đấu tranh đai vô địch hạng gà giữa ĐKVĐ Joshua Pacio trước tay đấm kì cựu người Brazil Alex Silva. Bên cạnh trận tranh đai chính, ONE Championship tiếp tục mang tới 7 trận đấu MMA và 3 trận đấu Muay Thái hứa hẹn những cuộc đối đầu nảy lửa dành tặng khán giả.

Đối đầu khả năng vật khóa khó chịu của Alex Silva, ĐKVĐ Joshua Pacio với kĩ năng chống vật và đánh đứng hiệu quả đã hoàn thành 5 hiệp đấu với tỉ số sát sao đến từ 3 trọng tài, bảo vệ thành công ngôi vương ONE Strawweight. Đây cũng là trận bảo vệ đai thứ 2 liên tiếp của võ sĩ người Philippines trong thời gian vừa qua, hứa hẹn một năm 2020 tỏa sáng.

Theo dõi lại toàn bộ sự kiện ONE Championship: Fire & Fury - Joshua Pacio vs Alex Silva:

Các trận đấu trong khuôn khổ sự kiện:

Main Card:

  • ONE Strawweight World Championship: Joshua Pacio (C) vs Alex Silva
  • Lightweight: Ahmed Mujtaba thắng Eduard Folayang bằng tính điểm
  • Flyweight: Danny Kingad thắng Xie Wei bằng tính điểm.
  • Muay Thai Flyweight: Petchdam PetchyindeeAcademy vs Momotaro
  • Bantamweight: Shoko Sato thắng Kwon Won Il bằng khóa siết hiệp 1

Prelims:

  • Flyweight: Tatsumitsu Wada thắng Ivanidlo Delfino bằng tính điểm
  • Muay Thai Atomweight: Anne Line Hogstad thắng Alma Juniku bằng tính điểm
  • Strawweight: Lito Adiwang thắng Pongsiri Mitsatit bằng khóa siết hiệp 1
  • Atomweight: Gina Iniong thắng Asha Roka bằng tính điểm
  • Muay Thai Bantamweight: Rodlek PK.Saenchaimuaythaigym thắng Chris Shaw bằng tính điểm
  • Atomweight: Jomary Torres vs Jenny Huang
ONE Championship: Fire & Fury - Joshua Pacio bảo vệ đai đầy thuyết phục
Danh sách các trận đấu tại sự kiện ONE Fire & Fury.

Các thông tin bên lề:

Tương tự như bao sự kiện từ trước đến này của ONE Championship, các cuộc so tài dù là mở màn hay main card của ONE: FIRE AND FURY đều là những cuộc đối đầu không thể bỏ qua. Sau đây sẽ là 3 cuộc độ găng có độ “hot” không kém trận đấu chính tại sự kiện ONE Championship cuối tuần này.

Danny Kingad vs. Xie Wei

ONE Championship: Fire & Fury - Joshua Pacio bảo vệ đai đầy thuyết phục
Danny Kingad thường được xem là một trong những võ sĩ tài năng nhất ONE Championship không tính hạng cân.

Xuyên suốt 2 năm qua, những trận đấu của Danny Kingad trên võ đài luôn chứa đầy những khoảnh khắc "highlight". Sẽ có lúc anh thực hiện những pha hỗn chiến dưới sàn và cũng sẽ có những thời điểm chàng võ sĩ Philipines tung các cú đòn chớp nhoáng trong những lần đổi đòn máu lửa.

Một trong những điểm yếu của chàng võ sĩ 24 tuổi chính là anh quá chú trọng việc tấn công và thường xuyên bỏ quên mảng phòng thủ. Tuy nhiên, cũng nhờ yếu tố này, mọi trận đấu của Danny Kingad đều được đẩy lên nhịp độ cao nhất.

Đối thủ của Kingad - “Thợ săn” Xie Wei hứa hẹn sẽ cùng võ sĩ Philippines tạo nên cặp đấu đẹp ở ONE: Fire & Fury. Xie Wei cũng là một tay đấm có lối đánh chủ động tấn công bằng sức mạnh. 5 chiến thắng KO gần nhất của Xie Wei chính là minh chứng cho sức mạnh của võ sĩ người Trung Quốc này. Câu hỏi được đặt ra là liệu Xie Wei có thể Knockout Kingad, người chưa từng bị KO bao giờ? Câu trả lời sẽ được hé lộ vào ngày 31 tháng 1.

Joshua Pacio - Một trong những võ sĩ "tuổi Tý" thành công nhất ONE Championship

ONE Championship: Fire & Fury - Joshua Pacio bảo vệ đai đầy thuyết phục
Joshua Pacio là mộ nhà vô địch tuổi Tý khác

Sinh ra và lớn lên tại thành phố Baguio thuộc Philipines, Joshua Pacio chính là nhà vô địch ONE Strawweight. Pacio đã đam mê võ thuật khi chỉ mới 12 tuổi và chính niềm đam mê này đã giúp anh có cuộc sống tốt hơn.

Sau khoản thời gian bất bại trên đấu trường nghiệp dư, Pacio bắt đầu sự nghiệp nhà nghề vào năm 17 tuổi. Với 7 chiến thắng liên tiếp, Pacio đã được giải đấu ONE Championship để mắt đến. Sau 2 chiến thắng đầu tiên tại giải, Pacio đã có cơ hội tranh đai vô địch ONE Strawweight World Championship trước Yoshitaka Naito vào năm 2016.

Dù thất bại trong cơ hội đầu tiên để chạm tới đai vô địch, Pacio không nản lòng và vẫn tiếp tục luyện tập cùng các đàn anh vô địch thế giới tại Team Lakay. Vào tháng 9 năm 2018, ước mơ của Pacio đã thành hiện thực khi anh chiến thắng Naito và trở thành nhà vô địch.

Mới lên ngôi, nhưng Joshua Pacio lại tiếp tục thua trong trận bảo vệ đai đầu tiên trước Yosuke Saruta, chàng trai người Philipines đã khẳng định rằng đó chỉ là bước lùi tạm thời. Pacio đã chiến thắng Saruta vào tháng 4 năm ngoái và giành lại ngôi vương.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm