Thành công của các võ sĩ Thái Lan tại ONE và cơ hội cho những Kickboxer Việt Nam

Pha Lê
chủ nhật 14-4-2019 15:00:00 +07:00 0 bình luận
Không còn bị ‘mắc kẹt’ bởi những đấu trường quen thuộc, thành công của những võ sĩ Thái Lan tại ONE Championship chính là cơ hội vàng mà các võ sĩ Việt Nam nên nắm lấy.

Năm 2018, ONE Championship chính thức công bố thể thức thi đấu Kickboxing và Muay Thai Super Series trong hệ thống thi đấu chính thức của mình. Điều này đã mở ra một cơ hội hoàn toàn mới cho các võ sĩ, và sự thành công của những tay đấm Thái Lan là minh chứng rõ ràng nhất cho điều này.

Trong quá khứ và ngay cả ở thời điểm hiện tại, Thái Lan luôn sở hữu 2 nhóm võ sĩ – một chuyên thi đấu ở các võ đài trong nước như Lumpinee, Rajadamnern, … một chuyên chinh chiến ở các võ đài quốc tế như K-1, Kunlun. Dù ở đâu, các Nak Muay cũng đều dành được thành tích và vị thế trong lòng người hâm mộ. 

Thành công của các võ sĩ Thái Lan tại ONE và cơ hội cho những Kickboxer Việt Nam

Phối hợp đưa Kickboxing/Muay Thái vào các sự kiện MMA là nước cờ sắc sảo của ONE trong việc đưa hai môn võ này tới một lớp khán giả mới

Thế nhưng, những năm trở lại đây, khi MMA lên ngôi, những võ đài Kickboxing và Muay Thái dần mất đi sự chú ý từ khán giả. Chính vì vậy, việc ONE Championship xen kẽ những trận đấu thuộc ONE Kickboxing và Muay Thai Super Series vào các sự kiện MMA hay tổ chức các sự kiện Super Series là một phương án truyền thông hoàn hảo.

Ngay lập tức, ONE Muay Thai & Kickboxing Super Series đón chào làn sóng đổ bộ của hàng loạt Nak Muay từ khắp thế giới, các tay đấm huyền thoại như Yodsanklai, Nong-O, Sam-A, … những cái tên trẻ như Rodtang Jitmuangnon, Petchmorrakot … tất cả đều tập hợp ở ONE và một lần nữa khiến giới Kickboxing/Muay Thái dậy sóng với những trận đấu của mình.

Từ thành công của các võ sĩ Thái Lan, giới Kickboxer/Muay Thái ở Việt Nam hoàn toàn có thể xem đây là bài học và cơ hội trực tiếp cho mình trong tương lai. Với việc càng ngày càng có nhiều võ sĩ Muay Thái trong nước được tiếp cận với đẳng cấp chuyên nghiệp, việc tìm kiếm một đấu trường được đầu tư và quảng bá rộng khắp là rất cần thiết.

Thay vì mãi “loanh quanh” ở những sàn đấu nhỏ và nghiệp dư, một khi tích lũy đủ kĩ năng và kinh nghiệm, ONE Championship chính là mảnh đất vàng để các tay đấm Việt Nam cân nhắc, thử sức và đưa bản thân lên một tầm cao mới.

Thành công của các võ sĩ Thái Lan tại ONE và cơ hội cho những Kickboxer Việt Nam

Tận dụng cơ hội từ ONE, giới võ sĩ Việt Nam đang đứng trước con đường đi tắt đón đầu tới đẳng cấp thế giới

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm