Stamp Fairtex tranh đai vô địch ONE Super Series Muay Thái

thứ ba 15-1-2019 15:12:03 +07:00 0 bình luận
Ngày 10/1 vừa qua ONE Championship vừa công bố trận đấu chính của sự kiện ONE: CALL TO GREATNESS, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 22 tháng 2 sắp tới tại Sân vận động trong nhà Singapore.

Theo đó, đương kim Vô địch ONE Super Series Kickboxing hạng cân Atomweight nữ Stamp Fairtex sẽ có cơ hội giành lấy chiếc đai vô địch thứ hai khi cô chạm trán với đối thủ đến từ Hoa Kỳ Janet Todd, tranh ngôi vị vô địch ONE Super Series Muay Thái đầu tiên của hạng Atomweight nữ.
 
Stamp bắt đầu cuộc hành trình tại ONE Championship của mình với tư cách một ứng viên trong chương trình truyền hình ONE Warrior Series của Rich Franklin. Cô thi đấu dưới thể thức MMA và giành chiến thắng trong trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên bằng knockout chỉ sau vỏn vẹn 19 giây. Gây ấn tượng mạnh mẽ nhờ kỹ năng đánh đứng điêu luyện, Stamp được lựa chọn để góp mặt tại đấu trường ONE Super Series danh giá không lâu sau đó.

Stamp Fairtex tranh đai vô địch ONE Super Series Muay Thái
Stamp Fairtex - bóng hồng Muay Thái đang đứng ngay trước cơ hội trở thành nhà vô địch ONE Super Series Muay Thái

Cô có màn ra mắt tại sự kiện ONE: KINGDOM OF HEROES tổ chức vào tháng 10 năm ngoái tại Bangkok, đánh bại đối thủ là “Killer Bee” Kai Ting Chuang để giành ngôi vô địch ONE Super Series Kickboxing hạng cân Atomweight nữ. Giờ đây, Stamp sẵn sàng làm nên lịch sử với việc giành lấy chiếc đai Vô địch Thế giới thứ hai trong trận đấu sắp tới với Janet Todd.
 
Todd là nữ võ sĩ người Mỹ lai Nhật. Cô đến với niềm đam mê Muay Thái từ khi còn đang học để trở thành Thạc sĩ ngành Kỹ thuật Hàng không. Ban đầu, Todd tập Muay Thái chỉ để rèn luyện sức khỏe, nhưng sau khi nhận thấy năng khiếu của bản thân, cô đã dành toàn bộ thời gian của mình cho việc tập luyện. Gặt hái nhiều thành công khi thi đấu nghiệp dư, giờ đây Todd đã góp mặt tại ONE Super Series và có cơ hội giành lấy danh hiệu Vô địch Thế giới trong trận đấu sắp tới với Stamp Fairtex.
 
Trong khuôn khổ vòng tứ kết rất được chờ đợi của giải Grand Prix dành cho hạng cân Lightweight ONE Championship, võ sĩ người Singapore Amir Khan sẽ đối đầu với Ariel “Tarzan” Sexton tới từ Costa Rica. Bên cạnh đó, tay đấm người Malaysia Ev “E.T.” Ting sẽ chạm trán Saygid Guseyn Arslanaliev tới từ Thổ Nhĩ Kỳ. Người thắng cuộc trong các cặp đấu này sẽ bước tiếp vào vòng bán kết.

Stamp Fairtex tranh đai vô địch ONE Super Series Muay Thái
Trong một hạng cân đầy "cá mập" như Lightweight, liệu Ev Ting có thể tiến xa?


 Giải Grand Prix dành cho hạng Lightweight của ONE Championship là nơi tám võ sĩ xuất sắc nhất hạng cân sẽ tranh tài để tìm ra ứng cử viên số một cho ngôi vị vô địch.
 
Amir Khan vừa trải qua một trận đấu kịch tính tranh chiếc đai hạng Lightweight với đương kim vô địch người Philippines Eduard “The Landslide” Folayang. Anh là một võ sĩ nguy hiểm, sở hữu tám chiến thắng bằng knockout, nhiều nhất tại ONE Championship.
 
Trái lại, Sexton lại là một võ sĩ sở hữu đai đen Nhu thuật Brazil dưới Renzo Gracie huyền thoại. Sexton tỏ ra nguy hiểm với những pha địa chiến không kém gì so với Khan trong những tình huống đánh đứng. Trận đấu này sẽ là màn so tài kinh điển giữa một striker và một chuyên gia khóa siết.
 
Ev Ting giành chiến thắng ba trong số bốn trận đấu gần nhất của mình. Từng thách thức ngôi vô địch, anh phải nhận thất bại trước Eduard Folayang hồi tháng 4 năm 2017. Võ sĩ với biệt hiệu “E.T.” luôn là một thử thách đáng gờm ở hạng cân Lightweight, và anh sở hữu đủ kinh nghiệm để có thể gây khó dễ cho Arslanaliev.
 
Đối thủ của anh, võ sĩ với biệt hiệu “Dagi” lại là một trong những ngôi sao mới nổi của MMA. Tay đấm người Thổ Nhĩ Kỹ đã thể hiện bộ kỹ năng toàn diện của mình kể từ khi gia nhập ONE Championship năm 2016. Arslanaliev đã kết liễu mọi đối thủ anh từng đối đầu, với tổng cộng sáu chiến thắng trong đó có bốn pha knockout và hai chiến thắng bằng các đòn khóa siết.
 
Siêu sao kickboxing người Hà Lan Nieky “The Natural” Holzken sẽ thượng đài lần thứ hai tại ONE Super Series, sau màn ra mắt không thể tuyệt vời hơn tại sự kiện ONE: WARRIOR’S DREAM hồi tháng 11 năm ngoái. Anh sẽ chạm trán với Mustapha “Dynamite” Haida tới từ Italy.
 
Holzken là một trong những kickboxer giàu thành tích nhất thế giới, từng chinh chiến tại nhiều giải đấu kickboxing, boxing, Muay Thái. Anh từng nhiều lần vô địch thế giới và là một tay đấm vô cùng uy lực, với hơn 50 chiến thắng đến từ knockout.

Stamp Fairtex tranh đai vô địch ONE Super Series Muay Thái
Tin vui cho "chị em": nam thần Kickboxing Nieky Holzken cũng sẽ xuất hiện tại sự kiện này.


 Phía bên kia chiên tuyến, Haida là nhà cựu vô địch ISKA Kickboxing, và sở hữu những thế mạnh riêng. Trong trận đấu ra mắt của mình tại ONE Super Series hồi tháng 9 năm ngoái, Haida đã giành chiến thắng trước Daniel Dawson với một cú móc trái tuyệt đẹp.
 
Cả Holzken và Haida đều sở hữu cho riêng mình những màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu đầu tiên tại ONE, nhưng chỉ một trong hai võ sĩ sẽ có thể giành chiến thắng trong trận đấu sắp tới giữa họ tại Singapore.
 
Võ sĩ người Ấn Độ sinh sống tại Singapore Rahul “The Kerala Krusher” Raju mong muốn có được chiến thắng đầu tiên của mình tại giải đấu võ thuật tầm cỡ thế giới ONE Championship, và thử thách sắp tới của anh sẽ là đối thủ người Pakistan Ahmed “The Wolverine” Mujtaba.
 
Raju là nhà cựu vô địch Ultimate Satira, và bắt đầu tập luyện Kung Fu từ năm 14 tuổi. Anh chuyển tới sinh sống tại Singapore để theo đuổi đam mê thi đấu võ thuật và gia nhập Juggernaut Fight Club vào năm 2013. Không lâu sau đó, võ sĩ có biệt danh “The Kerala Krusher” gia nhập ONE Championship và thượng đài cùng những tên tuổi hàng đầu tại hạng cân Lightweight.
 
Là một trong những ngôi sao võ thuật sáng giá của đất nước Pakistan, Mujtaba thượng đài với niềm hy vọng sẽ làm rạng danh quê hương trên đấu trường tầm cỡ quốc tế, và khẳng định những giá trị tốt đẹp như danh dự, lòng tôn trọng cũng như tinh thần thượng võ.
 
Bên cạnh những trận đấu kể trên, cựu vô địch Trench Warz hạng Featherweight Roman “Boom” Alvarez tới từ Lãnh thổ Guam sẽ đối đầu với võ sĩ người Trung Quốc Ayideng Jumayi. Hai võ sĩ sẽ thi đấu tại hạng cân Bantamweight.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm