Ritu Phogat và ước mơ trở thành nữ võ sĩ số 1 của làng Võ tổng hợp Ấn Độ

N.Đ
thứ sáu 15-11-2019 7:00:00 +07:00 0 bình luận
Ra mắt tại ONE: Age of Dragons vào ngày mai 15/11, đả nữ trẻ tuổi của làng võ Ấn Độ Ritu Phogat không giấu nổi mục tiêu trở thành võ sĩ võ tổng hợp hàng đầu ở đất nước tỉ dân.

Á quân giải Vô địch thế giới, HCV Wrestling khối Thịnh vượng chung năm 2016 là những gì bạn có thể mô tả về Ritu Phogat, nữ đô vật sinh năm 1994 người Ấn Độ sẽ có màn ra mắt ONE Championship tại sự kiện ONE: Age of Dragons ngày 16/11 tới đây.

Đả nữ đấu vật bẩm sinh

Sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống đô vật, dưới sự dẫn dắt của người cha Mahavier Singh Phogat – một cựu HLV đội tuyển vật Olympic của Ấn Độ, Ritu Phogat sớm bộc lộ thiên phú của một vận động viên tiềm năng khi mới 8 tuổi. Gắn bó và coi Wrestling là con đường mà mình sẽ theo đuổi suốt quãng thời gian sau đó, 8 năm sau, Ritu Phogat đã quyết định trở thành một đô vật chuyên nghiệp và đạt nhiều thành tích liên tiếp ở các giải đấu cấp độ Quốc gia và khu vực từ năm 2016 tới 2019.

Thế nhưng, với sự du nhập mạnh mẽ của làn sóng võ tổng hợp và sự hiện diện của ONE Championship – giải đấu võ thuật hàng đầu thế giới đã khiến Phogat một lần nữa ra quyết định quan trọng với sự nghiệp của mình: thử sức với sàn đấu tự do đầy khắc nghiệt.

Ritu Phogat và ước mơ trở thành nữ võ sĩ số 1 của làng Võ tổng hợp Ấn Độ

Ritu Phogat là một đô vật bẩm sinh với nhiều thành tích quốc tế.

Trong quá trình thi đấu đô vật, cả Ritu Phogat và gia đình đều thừa nhận cô đã trở thành một fan của môn võ tổng hợp từ lúc nào không hay. Với sự lan truyền mạnh mẽ của Internet, phong trào tập luyện, theo dõi và thời gian gần đây là thi đấu võ tổng hợp thật sự bùng nổ. Ritu Phogat cũng không nằm ngoài ngoại lệ đó, nữ võ sĩ trẻ tuổi cảm nhận được sức hút đặc biệt từ bộ luật thi đấu cho phép võ sĩ có khả năng ra đòn từ bất kì tình huống nào, thôi thúc cô tiến xa hơn trên con đường trở thành một nhà vô địch.

“Tôi luôn muốn một điều gì đó khác biệt, tôi đặt cho mình một câu hỏi: Tại sao chúng ta chưa có một nhà vô địch cho bộ môn này, điều đó đã thôi thúc tôi quyết tâm theo đuổi việc tập luyện võ tổng hợp”.

Khởi đầu với nhiều gian nan

Mặc dù sở hữu nền tảng đô vật cùng thành tích đáng nể là một lợi thế, tuy nhiên, không thể phủ nhận việc mới làm quen với sự phức tạp của bộ môn mới chỉ vài tháng là một khó khăn với Phogat. Nhất là khi đối thủ của cô là một võ sĩ trẻ tuổi, lại có sở trường Nhu thuật Brazil – môn võ đối nghịch với Wrestling của Phogat.

“Tôi đã phải tập luyện với Muay Thai, Boxing, BJJ … Tôi cũng phải thay đổi các bài tập thể lực và sức mạnh. Khi mới bắt đầu, điều này thực sự khó khăn nhất là khi tôi phải rời xa gia đình, ăn gì, làm gì” – Ritu Phogat nói về việc đến tập luyện tại phòng tập Evolve ở Singapore trong thời gian 8 tháng trước trận đấu.

“Mọi người có thể tưởng tượng rằng võ tổng hợp là một điều gì đó khốc liệt hơn, bạo lực hơn. Nhưng với tôi, đây cũng là một môn thể thao giống như nhiều môn thể thao khác, một khi bạn đặt tâm sức vào nó, bạn sẽ thành công.

Ritu Phogat và ước mơ trở thành nữ võ sĩ số 1 của làng Võ tổng hợp Ấn Độ

Nữ võ sĩ người Ấn Độ đang đặt nhiều tâm huyết vào trận đấu tại ONE: Age of Dragons sắp tới.

“Tôi có mặt ở đây để đạt được một điều gì đó, tôi đã phát triển lên từng ngày và bạn sẽ thấy một phiên bản tốt nhất của tôi vào ngày 16 tháng 11 tới.” – Ritu khẳng định.

Ra mắt tại ONE: Age of Dragons trong trận đấu với võ sĩ người Hàn Quốc Kim Hee Nam, Ritu Phogat sẽ là cái tên tiếp theo điền vào danh sách các nữ võ sĩ ở hạng cân Atomweight. Hiện tại, đây cũng là hạng cân được xem như “bể cá mập” của ONE Championship khi có rất nhiều võ sĩ đáng gờm như ĐKVĐ Angela Lee, tài năng trẻ Stamp Fairtex hay nữ võ sĩ Bi Nguyễn của Việt Nam.

ONE: Age Of Dragons sẽ diễn ra tại Bắc Kinh, Trung Quốc vào thứ Sáu 16 tháng 11. Những trận Prelims sẽ được phát sóng trên Facebook, Twitter, YouTube, và ONE Super App vào lúc 4:00 chiều. Main card của sự kiện sẽ chiếu trực tiếp trên HTV Thể Thao vào lúc 5:30.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm