Muốn cạnh tranh top đầu ONE, Trần Quang Lộc vẫn cần nhiều hơn nữa

Khôi Nguyên
thứ sáu 1-3-2019 7:30:00 +07:00 0 bình luận
Trần Quang Lộc vừa giành chiến thắng tại ONE: Warrior Series, đây là tín hiệu đáng mừng cho cả "Quái vật da nâu" và MMA Việt. Tuy nhiên, nếu thực sự nghiêm túc với ONE Championship, Trần Quang Lộc vẫn cần nhiều hơn nữa.

Trần Quang Lộc, võ sĩ MMA chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam vừa giành chiến thắng chóng vánh trước đối thủ Hàn Quốc Jong Heon Kim. Chiến thắng này không chỉ mang ý nghĩa với "Quái vật da nâu" Trần Quang Lộc mà còn mang ý nghĩa rất lớn với MMA chuyên nghiệp Việt. 

Muốn cạnh tranh top đầu ONE, Trần Quang Lộc vẫn cần nhiều hơn nữa
Trần Quang Lộc đã giành chiến thắng tại ONE: Warrior Series vừa qua.

Tuy nhiên, đích đến của Trần Quang Lộc là ONE Championship chứ chẳng phải ONE: Warrior Series. Do đó, Trần Quang Lộc cần phải cải thiện thêm rất nhiều ở bản thân nếu không muốn trở thành miếng mồi ngon trên đấu trường ONE Championship đầy khắc nghiệt.

Trần Quang Lộc từng chia sẻ, anh chẳng có nhiều HLV hỗ trợ như đối thủ, anh cũng chẳng có những chuyên gia dinh dưỡng, chuyên gia hồi phục để phát triển tối đa khả năng tập luyện của anh. Chiến thắng ở ONE: Warrior Series là thành quả của công sức "tự lực cánh sinh" của Trần Quang Lộc, nhưng nếu cứ duy trì điều này, Quang Lộc sẽ nhanh chóng thất bại khi bước vào "chuồng cọp" ONE Championship.

Muốn cạnh tranh top đầu ONE, Trần Quang Lộc vẫn cần nhiều hơn nữa
Hạng cân Featherweight của ONE Championship có rất nhiều "quái vật".

Việc thiếu HLV không chỉ ảnh hưởng đến việc chiến đấu và chiến thắng của Trần Quang Lộc, nó còn ảnh hưởng đến những vấn đề về sức khỏe sau thi đấu. Các bài tập sai, các lịch tập không phù hợp hay thậm chí cả việc ăn uống, nghỉ ngơi thiếu chuẩn khoa học cũng sẽ khiến võ sĩ bị rút ngắn tuổi thọ thi đấu. Nếu đặt chân đến ONE Championship, Trần Quang Lộc cần phải gấp rút tìm một đội ngũ HLV ngay lập tức.

Nếu nói về kỹ thuật và chiến thuật thi đấu, ở chiến thắng vừa rồi, Trần Quang Lộc vẫn còn phần nhiều may mắn. Muốn cạnh tranh tại ONE Championship, anh sẽ còn phải thể hiện tốt hơn nữa. Và điều này chỉ có thể thay đổi bởi một đội huấn luyện tốt.

Trần Quang Lộc là võ sĩ siêng năng và chịu khó. Với tinh thần tập luyện chuyên nghiệp, thi đấu chuyên nghiệp, anh chỉ còn thiếu đội ngũ huấn luyện chuyên nghiệp nữa để tính đến việc tiến xa hơn trong sự nghiệp võ thuật của mình.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm