Mongkolpetch Petchyindee Academy trưởng thành sau ONE Eternal Glory

Nguyễn thanh anh
thứ hai 28-1-2019 9:39:18 +07:00 0 bình luận
Trưởng thành ở Isaan, một trong những vùng quê tồi tàn nhất Thái Lan – Mongkolpetch cũng như vô vàn đứa trẻ Thái khác, bắt đầu sự nghiệp đánh Muay với hi vọng đổi đời.

Khởi đầu với phòng tập tồi tàn của người chú, nơi thậm chí không có cả sàn đấu ngoài những chiếc bao cát cũ kĩ, Mongkolpetch dần trưởng thành qua từng trận đấu từ năm 10 tuổi. Sau đó, trải qua nhiều lần chuyển tới các phòng tập, thử thách bản thân qua nhiều trận đấu khác nhau, chàng thanh niên sinh năm bắt đầu nếm trải mùi vị thất bại đầu tiên khi tranh đai tại quê nhà Isaan, Thái Lan.

Nhưng đó lại là động lực lớn nhất của Mongkolpetch : “Tôi tức giận vì mình chưa tập luyện đầy đủ, lái xe đến phòng tập, mỗi lần 20 dặm, kể cả khi trời mưa hay rét buốt.”

Bắt đầu chuyển đến phòng tập Kesa Gym tại thủ đô Bangkok, Mongkolpetch bắt đầu có huấn luyện viên riêng, từ đó đạt được những thành công nhất định. Chỉ vài năm sau đó, anh dành được danh hiệu quý giá bậc nhất sự nghiệp của anh – chức vô địch Lumpinee đã đến vào năm 2017 ở tuổi 21.

Mongkolpetch Petchyindee Academy trưởng thành sau ONE Eternal Glory

Dù vậy, ngủ quên trên chiến thắng, Mongkolpetch đã học được một bài học thích đáng khi bị đuổi khỏi phòng tập sau những buổi hẹn hò, tiệc tùng thâu đêm mà bỏ bê tập luyện. Sự tỉnh ngộ chỉ đến với chàng võ sĩ khi anh được Petchyindee Academy, phòng tập nổi tiếng hàng đầu tại Thái Lan tuyển mộ và trao cho cơ hội đầu tiên tại ONE Championship: Eternal Glory.

Đối đầu với võ sĩ Alexi Serepisos – nhà vô địch đến từ New Zealand tại Jakarta, Indonesia tới đây, Mongkolpetch không chỉ đặt mình dưới mục tiêu kế hừa thàtnh công của những người đàn anh ở Petchyindee Academy như Petchmorrakot, Petchdam, and Sorgraw – chứng minh mình xứng đáng là truyền nhân của sàn đấu Lumpinee, niềm tự  hào của người Thái. Anh còn phải vượt qua chính bản thân mình, để thực sự trở lại là một nhà vô địch – và để hoàn thành mục tiêu đó, không gì tuyệt vời hơn là một chiến thắng trước Alexi Serepisos. Mongkolpetch Petchyindee Academy trưởng thành sau ONE Eternal Glory

Mongkolpetch Petchyindee Academy trưởng thành sau ONE Eternal Glory

Sau 3 hiệp đấu, Mongkolpetch đã xuất sắc giành chiến thắng. Màn biểu diễn của anh tại Eternal Glory cho thấy ở võ sĩ này một sự trưởng thành rõ nét. Lối thi đấu thông minh và đầy quyết đoán đã giúp Mongkolpetch đem vinh quang về cho phòng tập Petchyindee.

Chắc chắn rằng, chàng võ sĩ trẻ này giờ đây đã biết trân trọng thành công và nỗ lực của mình hơn. Giờ đây, anh đang trên đường trở thành ngôi sao của ONE Championship, bất kỳ một lỗi lầm nào đều sẽ khiến Mongkolpetch quay về con số 0. ONE Championship không phải nơi dành cho những người như  Mongkolpetch của quá khứ. ONE Championship là nơi dành cho những con người yêu võ thuật và sống theo tinh thần võ thuật như bản thân Mongkolpetch hiện tại.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm