John Wayne Parr – Tượng đài Muay người Úc với 10 đai vô địch thế giới

Lâm Gia
thứ hai 23-3-2020 8:40:00 +07:00 0 bình luận
John Wayne Parr gia nhập ONE Championship có lẽ là tin vui hiếm hoi của giải đấu những ngày gần đây, nhưng điều gì đã khiến chàng võ sĩ "già" này trở thành bản hợp đồng đáng chú ý của ONE.

John Wayne “The Gunslinger” Parr, sinh ngày 25 tháng 5 năm 1976 là một trong những võ sĩ tiêu biểu nhất của làng Muay Thái – Kickboxing Australia. Tham gia rất nhiều giải đấu ở trên khắp thế giới từ Australia, Thái Lan, Nhật Bản, Parr được xem như cái tên năng nổ nhất mà giới võ sĩ sàn đánh đứng từng chứng kiến.

Bắt đầu tập luyện võ thuật từ năm 11 tuổi với Taekwondo, Wayne Parr sớm tìm thấy niềm yêu thích với võ đài đối kháng và chuyển qua tập luyện Kickboxing. Sau đó anh sớm tìm được cơ hội phát triển sự nghiệp dưới tay ông bầu Blair Moore – một trong số các ông bầu Muay đầu tiên tại Australia.

John Wayne Parr – Tượng đài Muay người Úc với 10 đai vô địch thế giới
Sự nghiệp của Wayne Parr được hỗ trợ bởi những ông bầu Muay Thái nổi tiếng ở Australia. (Ảnh: BELLATOR Kickboxing)

Chuyển tới Thái Lan năm 1996, Wayne Parr có cơ hội tập luyện tại những lò võ hàng đầu như Sityodtong và rèn luyện kĩ năng Muay với huyền thoại Sangtien Noi. Đây cũng chính là thời điểm võ sĩ người Úc tạo dựng nên sự toàn diện trong lối đánh của mình. Với kĩ năng Boxing chắc chắn, đôi chân được rèn giũa bởi những người thầy nghiêm khắc tại Thái Lan, Parr giành được 2 chiến thắng quan trọng tại võ đài danh giá King’s Cup và Lumpinee năm 1997. Cũng trong thời gian này, anh đã đạt danh hiệu “Võ sĩ nước ngoài hay nhất thi đấu tại Thái Lan”.

Trong thời kì hoàng kim của Muay Thái – Kickboxing những năm đầu thế kỉ 21, John Wayne Parr đã đạt được tổng cộng 10 chức vô địch thế giới. Trong đó phải kể đến 3 lần chiến thắng tại King’s Cup Thái Lan năm 1997, 1999 và 2001; các đai vô địch Muay Thái ISKA, WMC WKA, WKBA Kickboxing.

John Wayne Parr – Tượng đài Muay người Úc với 10 đai vô địch thế giới
Bảng thành tích của John Wayne Parr được lấp đầy với hàng loạt danh hiệu thế giới.

Thượng đài hơn 150 trận cả Boxing, Kickboxing và Muay Thái, trong thời gian hoạt động từ năm 1992 đến nay, John Wayne Parr đã đối đầu với các tên tuổi hàng đầu như Buakaw Banchamek, Mike Zambidis, Yodsanklai Fairtex, Albert Kraus. Đầu tháng 3 năm 2020, John Wayne Parr quyết định đầu quân cho ONE Championship ở độ tuổi 43, gia nhập giải đấu hàng đầu Châu Á cùng với những võ sĩ đã trở thành huyền thoại của làng Muay – Kickboxing thế giới.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm