Huyền thoại Muay Thái Dejdamrong: Đam mê và kiên trì là thứ sẽ làm nên thành công!

Nguyễn thanh anh
thứ ba 19-2-2019 13:00:00 +07:00 0 bình luận
Thi đấu Muay Thái trong hơn 20 năm, vô địch Lumpinee 2 lần 2 hạng cân, huyền thoại Muay Thái Dejdamrong Sor Amnuaysirichoke hoàn toàn tin tưởng rằng đam mê và kiên trì là thứ sẽ làm nên thành công.

Sở hữu thành tích cực khủng 282 thắng - 65 thua - 3 hòa, hai lần giữ đai vô địch ở hai hạng cân tại Thánh địa Muay Thái Lumpinee sau hơn 20 năm ròng thi đấu, cái tên Dejdamrong Sor Amnuaysirichoke, hay "Kru Rong", vẫn luôn là cơn ác mộng của bất cứ võ sĩ nào đang thi đấu ở hạng Strawweight của ONE Championship.

Dù đã chạm ngưỡng "bô lão" ở cái tuổi 40, những cú đá của huyền thoại Dejdamrong Sor Amnuaysirichoke ở buổi Open Workout của sự kiện ONE: Call of Greatness vẫn bén, sắc và nặng nề như chùy sắt, đến mức người ngồi ngoài sàn đấu cũng phải "rén" trước những cú đá đầy uy lực. 

"Uy lực? Đúng, vì tôi đã tập luyện cho những cú đá như thế từ khi tôi còn là một đứa trẻ 9 tuổi cho đến tận giờ. Tôi vẫn luôn duy trì tập luyện trong rất nhiều năm, và cường độ tập luyện còn đáng sợ hơn thế nữa mỗi khi tôi phải chuẩn bị cho trận đấu," Dejdamrong Sor Amnuaysirichoke kể lại trong khi trò chuyện với phóng viên Webthethao tại buổi Open Workout ở Singapore.

"Ngày nào cũng vậy, hai ca một ngày, tôi dành 100% sức lực để cống hiến cho võ thuật, để tôi có thể duy trì thể lực tốt nhất cho các trận đấu. Những cú đá luôn là một phần cực kỳ quan trọng trong các buổi tập như thế."

Huyền thoại Muay Thái Dejdamrong Sor Amnuaysirichoke sinh ra trong một gia đình nghèo khó ở tỉnh Trang, Thái Lan. Cuộc sống của anh khi còn nhỏ rất khó khăn: Dejdamrong phải ở với bà ngoại, trong khi cha mẹ và các anh chị phải đi đến một tỉnh khác để làm việc. Cứ sau bốn hoặc năm tháng, họ mới lại về nhà một lần, nhưng cũng chỉ ở lại với Dejdamrong chừng hai tuần trước khi lại rời đi để lo toan mưu sinh.

Huyền thoại Muay Thái Dejdamrong: Đam mê và kiên trì là thứ sẽ làm nên thành công!

Có lẽ chính những trải nghiệm này đã khiến Dejdamrong trở nên kiên cường hơn, để anh rèn luyện được một ý chí thép. Với huyền thoại Muay Thái, "đầu hàng" là từ không hề có trong từ điển.

"Đam mê và kiên trì là những nhân tố quan trọng nhất để trở thành thành công, để trở thành một võ sĩ Muay Thái thực thụ," Dejdamrong Sor Amnuaysirichoke nói.

"Điều đó càng quan trọng hơn khi chỉ riêng quá trình luyện tập thôi cũng đã có thể khiến bạn nản lòng. Hãy là một chiến binh thật bền bỉ, thật kiên cường. Và hãy nhớ học hỏi từ những võ sĩ giỏi xung quanh bạn. Hãy luôn luôn quan sát họ, bởi họ có thể cho bạn những bài học vô giá."

Huyền thoại Muay Thái Dejdamrong: Đam mê và kiên trì là thứ sẽ làm nên thành công!

Dù chưa có cơ hội hợp tác trực tiếp với bất kỳ võ sĩ Việt Nam nào, nhưng "Kru Rong" cũng biết về những võ sĩ Việt Nam, như Nguyễn Kế Nhơn, Nguyễn Thị Thanh Trúc, Huỳnh Hoàng Phi, hay Trương Cao Minh Phát,... - những người đang dám thử sức trên đấu trường Muay Thái tại Thái Lan, nơi mà những trận đấu Muay Thái chuyên nghiệp cam go và khó khăn hơn nhiều so với bất kỳ nơi nào khác trên thế giới. Huyền thoại tỏ ra hết sức ủng hộ những võ sĩ này, như anh nói, "những người can đảm", và rất mong có cơ hội hợp tác với các võ sĩ Việt Nam trong tương lai.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm