Hành trình của Trần Quang Lộc đến với ONE Championship

Pha Lê
thứ sáu 16-8-2019 23:00:00 +07:00 0 bình luận
Trưởng thành từ võ đài phong trào, ít ai tin rằng Trần Quang Lộc - chàng trai với biệt danh "Quái vật da nâu" - “Tan Monster” - lại là người đầu tiên cập bến giải võ thuật số 1 Châu Á ONE Championship.

Có lẽ, khi so sánh võ thuật phong trào với thể thao chuyên nghiệp - đa phần khán giả sẽ nhắc tới khái niệm “phong trào” giống như một “chiếc phông xanh” để tạo tiền đề tìm kiếm các tài năng cho những sàn đấu chuyên nghiệp. Chính vì vậy, suy nghĩ rằng “nếu chỉ dừng lại ở mức độ phong trào thì rất khó tiếp cận với tầm cỡ của các võ sĩ chuyên nghiệp” đã dần hình thành trong giới võ thuật tại Việt Nam.

Điều này không hề sai – bởi dù sao quy trình đào tạo võ sĩ thành tích cao cũng có những đẳng cấp riêng, tuy nhiên cũng không hoàn toàn đúng với tình hình hiện tại, khi võ thuật chuyên nghiệp tại Việt Nam đang có rất nhiều con đường phát triển. Nhất là với môn võ mới như MMA – và “Quái vật da nâu” Trần Quang Lộc chính là cá nhân đang đặt bước chân đầu tiên trên con đường đó.

Trưởng thành từ những môn võ cổ truyền như bao võ sinh Việt Nam, Quang Lộc bắt đầu biết tới MMA khi ngôi sao điện ảnh Johny Trí Nguyễn trở về Việt Nam gây dựng lò võ Liên Phong – một trong các lò MMA quy mô đầu tiên tại Tp. Hồ Chí Minh.

Được tiếp cận với những môn võ mới như Nhu thuật Brazil, Trần Quang Lộc bắt đầu kết hợp nền tảng võ cổ truyền mà mình có được với kĩ thuật tập luyện tại Liên Phong. Tuy nhiên, việc là một võ sĩ tự do khiến anh không có nhiều cơ hội cọ sát để kiểm chứng kĩ năng của mình trên sàn đấu ở các giải võ thuật trong nước. Và lúc này, hành trình của một “võ sĩ tự do” tới với ONE Championship cũng dần bắt đầu.

Hành trình của Trần Quang Lộc đến với ONE Championship

Trần Quang Lộc bắt đầu sự nghiệp võ thuật theo đường đi khác với các võ sĩ trong nước.

Từ những hoạt động giao lưu phong trào trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, Trần Quang Lộc lại có cơ hội tiếp xúc với những VĐV hàng đầu của nền thể thao Việt Nam khi họ tới những sự kiện này. Sau những trận đấu đó, “Quái vật Da nâu” bắt đầu tự tin hơn với những hành trình tìm kiếm cơ hội ở nước ngoài và lọt vào mắt xanh của những nhà tuyển quân tại ONE Championship.

Với 2 chiến thắng trong tay trước ở giải MMA Warriors For Chartity tại Malaysia năm 2017, Trần Quang Lộc dần vượt qua những khó khăn để góp mặt trong sự kiện ONE Warrior Series đầu năm 2019 – trở thành võ sĩ Việt Nam đầu tiên có cơ hội góp mặt ở đấu trường cấp độ thế giới như ONE Championship. Anh cũng hoàn tất màn ra mắt ONE Championship bằng một trận thắng đầu tiên trước đối thủ người Hàn Quốc Kim Jong Heon.

Hành trình của Trần Quang Lộc đến với ONE Championship

Trần Quang Lộc có màn thể hiện xuất sắc ngày ra mắt ONE Championship.

Chưa từng tham gia một giải đấu thành tích cao nào trong nước hoặc khu vực, nhưng hành trình của Trần Quang Lộc tới với ONE Championship cho thấy một võ sĩ tự do hoàn toàn có thể tìm được cơ hội cho mình ở đấu trường số 1 Châu Á. Miễn rằng có sự đam mê, kiên trì cùng môi trường tập luyện thích hợp, ngày các võ sĩ Việt Nam cùng sánh vai thượng đài ở ONE Championship có lẽ cũng không còn xa nữa.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.