Bi Nguyễn: Mọi sự hy sinh là đáng giá, tự hào mang chiến thắng về Việt Nam!

Pha Lê
thứ sáu 12-4-2019 13:00:00 +07:00 0 bình luận
Rất hưng phấn khi giành được chiến thắng đầu tay tại giải đấu mới ONE Championship, Bi Nguyễn đã có nhiều chia sẻ với các phóng viên Việt Nam tại sự kiện.

Chiến thắng tại ONE: Roots of Honor đã chính thức đưa cái tên Bi Nguyễn đến với khán giả châu Á. Chia sẻ cùng các phóng viên ở sự kiện, Bi Nguyễn cho biết cô vô cùng tự hào khi đã đưa lá cờ Việt Nam lên võ đài và phủ lên nó một chiến thắng đầy vinh quang.

"Trong khoảnh khắc chiến thắng, tôi nghĩ về quê hương Việt Nam của tôi, tôi nghĩ về ba tôi, về những người đã cùng đồng hành, giúp đỡ tôi trong mười mấy năm nay," Nữ võ sĩ gốc Việt bộc bạch. "Tôi đã cố gắng rất nhiều, nỗ lực rất nhiều. Nếu đối thủ chăm chỉ một, tôi sẽ chăm chỉ mười và nhờ đó, tôi sẽ là người chiến thắng cuối cùng!"

Bi Nguyễn: Mọi sự hy sinh là đáng giá, tự hào mang chiến thắng về Việt Nam!

Bi Nguyễn đã có nhiều chia sẻ với các phóng viên Việt Nam tại sự kiện

Khởi đầu hiệp 1, Bi Nguyễn gặp chút khó khăn với khả năng counter striking quá tốt của đối thủ người Indonesia Dwi Ani Retno Wulan. Những giây phút kế tiếp liên tục là những pha đổi đòn liều lĩnh. Nhưng nhờ sự khôn ngoan và bình tĩnh, Bi Nguyễn đưa đối thủ xuống sàn sau một pha takedown. Bằng khả năng kiểm soát địa chiến vượt trội hơn đối thủ, cô kiểm soát con đường đến chiến thắng bằng từng bước thoát guard, lên mount và “giã” đối thủ Dwi Ani Retno Wulan đến khi trọng tài Olivier Coste buộc phải can thiệp.

Được biết, Bi Nguyễn đã có 7 năm học Muay Thái - ban đầu chỉ với mục địch học để tự vệ - và 3 năm học vật Wrestling cùng với Ju-jitsu.  Là một trong những võ sĩ rất nổi bật với thế mạnh đánh đứng, việc Bi Nguyễn giành chiến thắng bằng địa chiến đã khiến người hâm mộ tương đối bất ngờ. Tuy nhiên thành công của Bi Nguyễn không đến ngẫu nhiên - nó đến từ một lựa chọn đầy tính chiến lược.

"Ngay từ khi tôi xem tài liệu về đối thủ, tôi đã biết Dwi Ani Retno Wulan là một võ sĩ rất thiên về Muay Thái... Hơn nữa đối thủ của tôi có thể hình to hơn tôi khá nhiều, kỹ thuật đánh đứng cũng rất tốt," Bi Nguyễn giải thích.

"Nếu tôi chỉ dùng Muay Thái, sẽ rất khó để tôi áp đảo được cô ấy. Kinh nghiệm từ những năm thi đấu cho tôi biết rằng tôi phải trau dồi thêm kỹ thuật vật và Ju-jitsu - chúng giúp tôi có được nhiều khả năng chiến thắng trước một đối thủ to lớn hơn."

"Đối thủ đã chủ động bắt lưng để vật tôi xuống sàn nhưng đã phải nếm trái đắng. Tôi biết ngày hôm nay bản thân vẫn còn một số thiếu sót. Tôi cùng HLV của mình đã nhìn ra điều đó và sẽ sớm khắc phục trong thời gian sớm nhất."

Bi Nguyễn: Mọi sự hy sinh là đáng giá, tự hào mang chiến thắng về Việt Nam!

Thành công của Bi Nguyễn không đến ngẫu nhiên - nó đến từ một lựa chọn đầy tính chiến lược

Chiến thắng của Bi Nguyễn không chỉ đánh dấu lần đầu tiên một nữ võ sĩ MMA mang lá cờ Việt Nam lên sàn đấu ONE Championship, mà đây còn là một tín hiệu chứng minh con người Việt Nam hoàn toàn có thể làm nên chuyện tại những đấu trường MMA thế giới - nhất là ở các hạng cân nữ, nơi đang là thế mạnh của Việt Nam trong rất nhiều bộ môn võ thuật. Mong rằng, chiến thắng này sẽ mở đường cho nhiều nữ võ sĩ Việt Nam hơn xuất hiện trên võ đài Võ tổng hợp. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm