Arnaud Lepont, chàng võ sĩ Pháp với trái tim Việt

thứ ba 8-1-2019 10:15:29 +07:00 0 bình luận
Arnaud "The Game" Lepont là võ sĩ khá nổi bật trong cộng đồng võ thuật Việt Nam. Vài năm trước, chính anh là người đã đem cờ đỏ sao vàng tung bay trên đấu trường ONE Championship.


Những ngày cuối năm 2018, võ sĩ Arnaud Lepont vẫn đang tích cực tập luyện để quay trở lại sàn đấu vào đầu năm 2019. Sau gần 5 năm ở Việt Nam, anh cho biết tình yêu đối với đất nước và con người Việt Nam vẫn như ngày đầu và vẫn luôn đau đáu với nhiệm vụ khơi dậy niềm cảm hứng cho bộ môn MMA tại Việt Nam.

Võ sĩ Arnaud Lepont.

 

Nổi tiếng với hình ảnh giơ cao quốc kỳ Việt Nam tại chiến thắng trước Richard Corminal trong sự kiện ONE FC 65 diễn ra tại Singapore năm ngoái, Arnaud Lepont chưa bao giờ coi đó là một hành động làm màu mà đó thực sự xuất phát từ tình yêu của anh đối với đất nước và con người Việt Nam.

Arnaud Lepont đã đem lá cờ đỏ sao vàng ra ONE Championship.

Đến Việt Nam vào năm 2014, anh đã quyết định ở lại lâu dài vì Việt Nam có quá nhiều cảnh đẹp và con người thì quá thân thiện. “Tôi luôn nghĩ Việt Nam còn xứng đáng với nickname Đất nước của nụ cười (Land of smiles) hơn cả Thái Lan. Việt Nam là nơi đã cho tôi gặp rấy nhiều người bạn thật tuyệt vời,” anh cho biết.

Hiện nay, Lepont đã quyết định gắn bó với hệ thống California Fitness & Yoga tại TPHCM. Trước đây anh cũng đã có thời gian huấn luyện cho Ronin Bjj, một câu lạc bộ dạy môn nhu thuật Brazil tại Hà Nội. Phong cách dạy của Lepont là luôn tự tập những bài tập giống y như những gì anh yêu cầu vận động viên hoặc học viên phải hoàn thành. Anh luôn quan niệm rằng mình không thể dạy những gì mà mình không thể làm được.

Ngoài việc cung cấp cho học viên những kinh nghiệm tập luyện và dinh dưỡng vô cùng hiệu quả, như chia nhỏ bữa ăn, hạn chế tối đa tinh bột, uống nhiều nước, Lepont cho biết anh cũng rất chú trọng trong việc dạy học viên của mình những đức tính tốt trong thi đấu và giúp ích cho họ trong cuộc sống hàng ngày. “Tôi tin vào nguyên tắc 7 đức tính của tinh thần võ sĩ đạo như tôn trọng, nhân ái, chính trực. Tôi cố gắng thông qua việc giảng dạy võ thuật có thể góp phần giúp cho học viên trở thành những con người tốt hơn. Khi đó, họ mới có thể trở thành những martial artist thực sự.”

Lepont luôn tích cực hoạt động trong việc nâng cao nhận thức của cộng đồng tại Việt Nam về MMA, góp phần phát triển MMA chuyên nghiệp và giúp cả những người muốn tìm đến với MMA để tập luyện, cải thiện hình thể và sức khoẻ. Việt Nam có rất nhiều tiềm năng để phát triển MMA vì đã có nền tảng với rất nhiều vận động viên xuất sắc về Muay Thai, đấu vật, etc.

Để MMA trở nên phổ biến hơn tại Việt Nam, theo anh cần có nhiều thông tin hơn về các võ sĩ, giải đấu hay thông qua truyền thông giúp mọi người hiểu rõ MMA thực sự là một môn thể thao lành mạnh.

Việc các giải thi đấu chuyên nghiệp như ONE Championship sẽ đến Việt Nam vào năm 2019, Lepont tin rằng thị trường cho MMA phát triển tại Việt Nam sẽ thực sự khởi sắc, mang lại cơ hội thi đấu cho nhiều võ sĩ thế hệ mới của Việt Nam và góp phần quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm