Vật VN vẫn chưa có trận thắng thứ 2 tại Olympic suốt 36 năm

thứ sáu 19-8-2016 11:19:15 +07:00 0 bình luận
Là người khóa sổ cho đoàn TTVN tại Rio, Nguyễn Thị Lụa không thể tạo nên dấu ấn khi thua đối thủ Senegal hơn tới 10 tuổi Isabelle Sambou ngay từ vòng 1.

Là người khóa sổ cho đoàn TTVN tại Rio 2016, đô vật hạng 53kg Nguyễn Thị Lụa không thể tạo nên dấu ấn gì khi để thua đối thủ người Senegal hơn mình tới 10 tuổi Isabelle Sambou với tỷ số 0-5 ngay từ vòng 1.

So với nhà ĐKVĐ Carol Huỳnh mà Lụa phải đối mặt ở vòng 1 kỳ Đại hội cách đây 4 năm, Isabelle Sambou ở một đẳng cấp thấp hơn rất nhiều. Đô vật này đã 35 tuổi, hơn Lụa tròn 10 tuổi, và chưa có bất cứ thành tích gì tại các giải quốc tế. Trước cuộc đấu, tuyển thủ đến từ đất vật Yên Nội rất tự tin vào sức trẻ của mình, để hoàn thành giấc mơ có một trận thắng tại Olympic.

Thế nhưng, Lụa dù đã thi đấu đầy quyết tâm và nỗ lực vẫn không thể làm nên chuyện, trước đối thủ mà trên thực tế có thể hình, thể lực vượt trội. Lụa gần chỉ cố gắng phòng thủ một cách thụ động, rồi sớm chấp nhận thua với tỷ số 0-5.

Đây là lần thứ 2 liên tiếp Lụa phải chia tay Olympic ngay từ vòng 1, sau 2 thất bại đều với cách biệt 0-5. Thậm chí, Lụa không thực hiện nổi 1 đòn tấn công nào chính xác để ghi được dù chỉ 1 điểm.

Thất bại được dự báo trước của Lụa, và trước đó là việc người đồng đội Vũ Thị Hằng phải bỏ cuộc vì tái phát chấn thương, đã khép lại một kỳ Olympic buồn của vật Việt Nam.

 


Lụa là đô vật hay nhất Đông Nam Á, từng đoạt HCB châu Á song trình độ vẫn còn kém quá xa đỉnh cao thế giới. Điều đó càng được minh chứng khi đấu thủ Isabelle Sambou sau khi đánh bại Lụa ở vòng 1 cũng bị loại ngay từ vòng 2.

Tính đến Lụa, sau 36 năm, vật Việt Nam vẫn chưa thể có trận thắng thứ 2 tại đấu trường quốc tế lớn nhất. Chưa có đô vật Việt nào tái lập được chiến tích mà “tượng đài” Phí Hữu Tình làm được ở Olympic 1980, trước một đối thủ người Cameroon.

Sau trận thua chóng vánh của Lụa, hành trình Olympic Rio 2016 của đoàn TTVN cũng khép lại. Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh với 1 HCV, 1 HCB, 1 kỷ lục đã giúp cho Việt Nam có một kỳ Thế vận hội đại thắng, cứu vãn cho cả đoàn quân 23 tuyển thủ mà hầu hết trong số đó đều có kết quả dưới sức mình, thậm chí thảm bại. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm