Tổng thống Nga không có kế hoạch dự lễ khai mạc Olympic 2016

thứ hai 25-7-2016 17:54:00 +07:00 0 bình luận
Thông tin trên vừa được xác nhận bởi người phát ngôn của điện Kremlin Dmitry Peskov.

Thông tin trên vừa được xác nhận bởi người phát ngôn của điện Kremlin, Dmitry Peskov. "Đến thời điểm hiện tại, Tổng thống Putin đang rất bận rộn và chưa có bất kỳ kế hoạch nào đến Rio", Dmitry Peskov cho biết. 

Đây là một thông tin khá bất ngờ bởi Đội tuyển Nga vừa nhận được tin vui khi Ủy ban Olympic Quốc Tế (IOC) không loại toàn bộ các VĐV của họ ra khỏi Olympic 2016. Thậm chí, ông Putin còn hoan nghênh quyết định của IOC là rất kịp thời và sáng suốt.

"Tổng thống Putin hoan nghênh quyết định của IOC khi cho phép các VĐV trong sạch của Nga được phép tham dự Olympic 2016. Chúng tôi tin rằng, đây là một quyết định rất tích cực đối với nền thể thao Nga nói riêng và thể thao thế giới nói chung", ông Peskov khẳng định trong buổi họp báo tại điện Kremlin.

Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Ông Dmitry Peskov cũng cho biết, Nga sẵn sàng hợp tác một cách toàn diện với Cơ quan phòng chống doping Thế giới (WADA) cũng như các tổ chức có liên quan trong việc phát hiện những trường hợp lạm dụng chất cấm trong thể thao.

Vậy là giờ đây, Nga chỉ còn chờ các liên đoàn thể thao thế giới duyệt cho các VĐV của họ dự Olympic 2016 sẽ được diễn ra từ ngày 05/08 đến ngày 21/08 tại thành phố Rio de Janeiro, Brazil. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm