Olympic: Cảnh sát đang quá tải do không thuê đủ nhân viên an ninh

chủ nhật 31-7-2016 18:28:16 +07:00 0 bình luận
Bộ Tư pháp Brazil đã chấm dứt hợp đồng với công ty an ninh Artel vì “thiếu trách nhiệm và chất lượng”.

Bộ Tư pháp Brazil đã chấm dứt hợp đồng với công ty an ninh Artel vì “thiếu trách nhiệm và chất lượng”.

Không khó hiểu tại sao Bộ Tư pháp Brazil lại hành động quyết liệt như vậy. Chỉ còn vài ngày nữa Olympic tại Rio sẽ diễn ra, thế nhưng cho đến lúc này, Artel mới chỉ cung cấp cho ban tổ chức 500 nhân viên an ninh. Con số này quá nhỏ bé so với 3.400 người mà Artel đã hứa trước khi ký hợp đồng.

Do đó, ban tổ chức Rio 2016 sẽ phải nhờ đến lực lượng cảnh sát địa phương hỗ trợ dùng máy chiếu tia X-ray kiểm tra và khám xét người của các CĐV với con số ước tính đến cả vạn bên ngoài những địa điểm thi đấu. Dự kiến cần tới khoảng 85.000 nhân viên an ninh tham gia giữ gìn trật tự cho Olympic kể từ hôm thứ Tư tới khi môn bóng đá bắt đầu khởi tranh.

An ninh tại Olympic Rio sẽ được siết chặt
An ninh tại Olympic Rio sẽ được siết chặt

Đối với những nơi khác, vấn đề này xem ra không lớn, vì London 2012 từng gặp rắc rối tương tự. Khi ấy, G4S – một trong những công ty an ninh lớn nhất thế giới – bất ngờ cho biết không kịp tuyển mộ nhân viên an ninh kịp thời cho Olympic. Người Anh đã huy động các lực lượng khác thay thế với chi phí khoảng 553 triệu bảng để Olympic diễn ra suôn sẻ.

Dù vậy, với ban tổ chức Rio 2016, thêm phiền toái vào lúc này là điều cuối cùng họ muốn thấy nhất, vì danh sách cần giải quyết hiện chẳng ít. Đấy là chưa kể giới cảnh sát Brazil đang phải làm việc quá tải mà hưởng lương không tương xứng, nên từng tổ chức đình công. Thật khó hình dung nổi chuyện gì sẽ xảy ra nếu lực lượng này đình công đúng thời điểm diễn ra Olympic!

Ban tổ chức Rio 2016 đã rất rối do trước đó vừa phải nhận nhiều chỉ trích về những hỏng hóc ở làng VĐV. Một số đoàn cho rằng, nguyên do đến từ một nhóm công nhân làm việc trong các tòa nhà đang cố tình phá hoại làng VĐV.

Còn ở vịnh Guanabara, môi trường vẫn đang bị ô nhiễm nghiêm trọng. Thời gian qua, một lượng lớn tình nguyện viên đã được huy động để thu dọn rác trôi nổi trên mặt nước. Ban tổ chức hứa sẽ làm sạch vịnh Guanabara trước lễ khai mạc Olympic 2016.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm