Taekwondo Việt Nam ra quân tranh suất dự Olympic 2016

thứ năm 14-4-2016 19:01:25 +07:00 0 bình luận
Hôm nay (14/4), đội tuyển đối kháng taekwondo Việt Nam đã lên đường sang Philippines dự vòng tuyển chọn Olympic Rio De Janeiro 2016

Theo đánh giá ban đầu, các VĐV Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn trên hành trình tìm vé đến Brazil trong mùa Hè này. Các võ sĩ của chúng ta vẫn chưa thể vượt khỏi tầm vóc như mong đợi.

16 năm trước, taekwondo từng mang về tấm huy chương đầu tiên cho TTVN ở Olympic Sydney 2000, với tấm HCB lịch sử của nữ võ sỹ Hiếu Ngân. Kể từ thời khắc lịch sử ấy, taekwondo VN không ghi thêm được dấu ấn lớn nào khác tại thế vận hội.

Tại Olympic London 2012,  2 võ sĩ Lê Huỳnh Châu và Chu Hoàng Diệu Linh được góp mặt nhưng không thể tái lặp được kỳ tích của võ sỹ Hiếu Ngân.

Hiện tại, taekwondo Việt Nam chưa thể tìm thấy một nhân tố nào đủ đẳng cấp và phong độ ổn định để chắc chắn giành vé dự Olympic 2016.

Cơ hội giành vé duy nhất của tuyển Taekwondo (Ảnh: Nguyên Chi)

Cơ hội giành vé duy nhất của tuyển Taekwondo Việt Nam (Ảnh: Nguyên Chi)

Ngày 16/4, đoàn taekwondo Việt Nam sẽ có 4 gương mặt tranh tài là Phan Trung Đức (hạng 68 kg), Nguyễn Văn Duy (hạng 58kg), Hà Thị Nguyên (hạng cân 67 kg Nữ), Trương Thị Kim Tuyền (hạng cân 46 kg Nữ).

Trước khi bước vào cuộc chiến giành vé đi Brazil mùa Hè này, các võ sỹ của chúng ta đã cọ sát tại giải Indonesia mở rộng và giải Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Ngoài ra, các VĐV đã có chuyến tập huấn tại Hàn Quốc từ tháng 3.

Theo quy định của Liên đoàn Taekwondo thế giới, mỗi nước chỉ được góp mặt ở 2 hạng cân Nam và 2 hạng cân Nữ tại vòng loại Olympic khu vực châu Á. Chỉ có 2 VĐV vào đến trận chung kết từng hạng cân mới giành được vé đến Brazil.

Sự thay đổi thể thức này sẽ là trở ngại lớn cho taekwondo Việt Nam trong chiến dịch giành vé dự Olympic 2016. Bên cạnh đó, các võ sĩ của chúng ta phải đối mặt với những võ sỹ mạnh của Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Nhật Bản hay các nước Tây Á. Dẫu vậy, đây là cơ hội duy nhất để taekwondo Việt Nam hoàn thành chỉ tiêu giành từ 1-2 vé tham dự Olympic 2016. Tất cả đều đang hướng về Philippines với bao hi vọng.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm