Người Thái bi quan về Olympic 2016

chủ nhật 10-1-2016 12:13:54 +07:00 0 bình luận
Vẫn còn tới 7 tháng chuẩn bị nhưng chính người đứng đầu Bộ thể thao Thái Lan (SAT) đã đưa ra một viễn cảnh u ám về cơ hội của họ tại Olympic 2016.

Nếu người chịu trách nhiệm điều hành sự phát triển chung của thể thao Thái Lan nói rằng, khả năng để họ giành lại vinh quang ở Olympic là rất nhỏ, hẳn tất cả sẽ không làm được gì hơn là chỉ biết lắng nghe.

Và ông Sakol Wannapong, Bộ trưởng SAT, đang thực sự bi quan với những đánh giá của ông về cơ hội giành HCV tại Brazil sắp tới. Nhiều người có thể tỏ ra hoài nghi nhưng khi còn là Thứ trưởng SAT cách đây 4 năm, Sakol là quan chức Thái Lan duy nhất dự đoán thể thao Thái Lan sẽ không có được tấm HCV nào ở Olympic London và sự thực đã diễn ra như vậy.

Bộ trưởng Bộ thể thao Thái Lan, Sakol Wannapong

Bộ trưởng Bộ thể thao Thái Lan, Sakol Wannapong

Còn lần này, ông nói: “Xét tới tình hình hiện nay, cơ hội giành huy chương của chúng ta ở Brazil là rất nhỏ chứ đừng nói đến HCV.”

Thái Lan đã giành được HCV Olympic đầu tiên ở Atlanta năm 1996 nhờ võ sĩ quyền Anh là Somluck Kamsing. Sau đó, họ có thêm 6 HCV khác trong 3 kỳ Olympic tiếp theo. Tại Sydney 2000, võ sĩ Wijan Ponlid giành HCV. Ở Athens 2004, Thái Lan thành công hơn cả khi võ sĩ Manus Boonjumong và các VĐV cử tạ Udomporn Polsak, Paweena Thongsuk có được HCV.

Đến Bắc Kinh 2008, quyền Anh và cử tạ tiếp tục mang HCV về cho Thái Lan nhờ chiến thắng của võ sĩ Somjit Jongjorhor và VĐV Prapawadee Jaroenrattanatarakoon.

Tuy vậy, London 2012 lại là nỗi thất vọng lớn cho thể thao Thái Lan khi các VĐV của họ chỉ có được 2 HCB và 1 HCĐ. Và trong khi tất cả đều hy vọng Brazil 2016 có thể là cơ hội cho Thái Lan tìm lại vòng nguyệt quế, đây có thể là Olympic tệ nhất của họ trong vòng 20 năm.

“Kế hoạch chuẩn bị của chúng tôi còn kém xa ở London 2012,” ông Sakol thừa nhận. Nghĩa là ở Rio, Thái Lan sẽ không có cơ hội tốt hơn mà chỉ có thể kém đi. “Chúng tôi phải chấp nhận rằng, các VĐV của chúng tôi ở nhiều môn thể thao đang gặp vấn đề về phong độ. Hy vọng giành huy chương của chúng tôi đặt ở taekwondo, cầu lông, quyền Anh, cử tả nhưng các VĐV không cho thấy tỷ lệ giành chiến thắng là cao.”

Thực ra, Thái Lan vẫn có thể hy vọng ở taekwondon với Chanatip Sonkham, HCĐ ở London 2012 và đang là đương kim vô địch châu Á tại hạng cân 49kg, và Panipak Wongpattanakit, vô địch thế giới ở hạng cân 46kg.

Xạ thủ Sutiya Jiewchaloemmit

Xạ thủ Sutiya Jiewchaloemmit

Cùng với đó là nội dung bắn súng di động của Sutiya Jiewchaloemmit và Rio 2016 sẽ là kỳ Olympic thứ ba mà nữ VĐV này tham dự.

Về phía tướng Yutthasak Sasiprabha, chủ tịch Uỷ ban Olympic Thái Lan, ông vẫn tin tưởng họ sẽ có được huy chương nhưng HCV thì rất khó. Trong khi đó, tướng Taweep Jantarajoj, người phụ trách các võ sĩ quyền Anh cũng tỏ ra bi quan về khả năng giành HCV tại Rio.

Võ sĩ Wuttichai Masuk

Võ sĩ Wuttichai Masuk

Dưới sự quản lý của Hiệp hội quyền Anh Thái Lan (TBA), Wuttichai Masuk mới là võ sĩ duy nhất giành suất tham dự Olympic 2016 và TBA hy vọng hy vọng sẽ có thêm 4 suất nữa ở hai giải vòng loại còn lại.

“Tôi không nghĩ Wuttichai là đủ để giành HCV,” ông Taweep nói. “Wuttichai vẫn còn kém xa những võ sĩ Uzbekistan, Nga và Cuba.”

Trong kế hoạch của mình, Thái Lan hy vọng sẽ có 30 VĐV tham dự Rio 2016 nhưng cho đến giờ, họ mới có 10 VĐV đã chắc suất có mặt ở Brazil. Con số ít ỏi này phần nào nói lên sự lo ngại của ông Sakol nhưng cũng không loại trừ khả năng, SAT muốn vậy để giấu bài.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm