Làng VĐV Olympic đã sẵn sàng

thứ sáu 29-7-2016 14:26:25 +07:00 0 bình luận
Bỏ lại những vấn đề về phòng ốc, hàng trăm VĐV từ khắp nơi đã bắt đầu dọn vào ngôi nhà chung của họ trong những ngày diễn ra Olympic tại Rio.

Bỏ lại những vấn đề về phòng ốc, hàng trăm VĐV từ khắp nơi đã bắt đầu dọn vào ngôi nhà chung của họ trong những ngày diễn ra Olympic tại Rio.

Nguyên nhân là do BTC Rio 2016 xác nhận đã khắc phục xong những vấn đề còn tồn tại ở làng VĐV khiến các đoàn chưa thể vào ở dù nơi này đã được mở cửa lần đầu hôm 24/07.

Maialen Chourraut - VĐV đua Canoe của Tây Ban Nha chia sẻ trên tờ Efe: “Tôi đã tập luyện ở đây từ tháng trước và cho đến lúc này, mọi thứ có vẻ rất ổn”.

Trước đó, BTC đã nhận phải rất nhiều chỉ trích về cơ sở vật chất, khiến Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) bắt đầu nghi ngờ lời hứa về một làng VĐV “hoàn hảo” của nước chủ nhà.

Trưởng đoàn Australia, Kitty Chilly còn xác định được khoảng 200 hỏng hóc trong những tòa nhà dành cho các VĐV của họ.

Chủ tịch IOC, Thomas Bach và các VĐV Đức tại làng VĐV ở Rio
Chủ tịch IOC Thomas Bach và các VĐV Đức tại làng VĐV Olympic ở Rio

Nhưng sau gần 5 ngày tích cực làm việc, BTC đã hoàn thiện những vấn đề từng tồn tại để làng VĐV thật sự sẵn sàng chào đón các đoàn thể thao tham dự Olympic.

Chuyển vào làng VĐV từ hôm 26, tuyển thủ Nhật Murakami cho biết nhiều khu vực đã được sửa chữa và VĐV này tin rằng BTC sẽ hoàn thành tốt công việc của mình.

Được biết Làng VĐV Olympic tại Rio gồm 31 tòa nhà với 3.604 căn hộ. Đây cũng là làng VĐV lớn nhất trong lịch sử các kỳ Thế vận hội.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm