IAAF cấm VĐV duy nhất của điền kinh Nga thi đấu tại Rio 2016

chủ nhật 14-8-2016 2:35:13 +07:00 0 bình luận
Liên đoàn Điền kinh Quốc tế (IAAF) vừa đưa ra lệnh cấm tham dự Rio 2016 với VĐV nhảy xa người Nga Darya Klishina.

Liên đoàn Điền kinh Quốc tế (IAAF) vừa đưa ra lệnh cấm tham dự Rio 2016 với VĐV nhảy xa người Nga Darya Klishina.

Việc đình chỉ thi đấu đối với Darya Klishina được đưa ra sau khi IAAF nghiên cứu các tình tiết mới liên quan đến VĐV người Nga này trong bản báo cáo của Cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA) do Luật sư Richard McLaren cùng các công sự thực hiện.

Bản báo cáo của ông McLaren phân tích rất chi tiết việc Bộ Thể thao Nga đã che giấu hàng trăm kết quả xét nghiệm doping của vận động viên Nga trong thời gian diễn ra London 2012, giải Điền kinh VĐTG 2013 và Sochi 2014.

Klishina là VĐV điền kinh duy nhất được IAAF “bật đèn xanh” trong việc tham dự Rio 2016 sau khi chứng minh được mình hoàn toàn không liên quan tới chương trình Ủng hộ doping do Bộ Thể thao Nga và một số tổ chức khác khởi xướng.  

Bên cạnh đó, việc vượt qua mọi cuộc kiểm tra chất cấm bên ngoài lãnh thổ nước Nga chính là một trong những tình tiết quan trọng giúp cho Klishina có thể góp mặt tại Rio 2016.

VĐV Daryna Klishina.
VĐV Darya Klishina.

Hiện tại, Klishina đã nộp đơn kháng cáo lên Tóa án Trọng tài Thể thao (CAS) sau lệnh cấm của IAAF. Theo kế hoạch, CAS sẽ giải quyết đơn của VĐV nhảy xa này trong ngày hôm nay (14/08) hoặc ngày mai (15/08).

Hiện tại, BTC Rio 2016 cũng như các quan chức thể thao Nga chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về trường hợp này. Theo lịch thi đấu, Darya Klishina sẽ bắt đầu tham gia tranh tài ở Rio 2016 vào ngày 17/08. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm