Chuyện về VĐV cầm cờ "hot" nhất lễ khai mạc Rio 2016

thứ bảy 6-8-2016 11:59:58 +07:00 0 bình luận
Trong buổi lễ khai mạc Rio 2016, Tonga đã trở thành đoàn thể thao được chú ý nhất với người cầm cờ có tên Pita Nikolas Taufatofua.

Tonga chưa bao giờ được coi là cường quốc tại đấu trường Olympic. Tuy nhiên, trong buổi lễ khai mạc Rio 2016, họ đã trở thành đoàn thể thao được chú ý nhất với người cầm cờ có tên Pita Nikolas Taufatofua.

Trong trang phục truyền thống của người dân Tonga, Pita Nikolas khiến mọi người cảm thấy hưng phấn với thân hình vạm bỡ được bôi dầu bóng. Màn diễu hành ấn tượng đã giúp cho VĐV 32 tuổi này nhận được thêm 1000 lượt theo dõi trên tài khoản Instagram chỉ trong vòng 1 tiếng diễn ra lễ khai mạc. 

Pita Nikolas là VĐV cầm cờ ''hot'' nhất trong Lễ khai mạc Olympic 2016.
Pita Nikolas là VĐV cầm cờ "hot" nhất trong Lễ khai mạc Olympic 2016.

Không giống như vẻ phong độ bề ngoài, con đường đến với Olympic của Pita Nikolas trải đầy chông gai, thậm chí cả máu và nước mắt. Trong quá trình chuẩn bị cho Rio 2016, võ sỹ Taekwondo này đã phải hứng chịu 6 lần bị gãy xương, 3 lần rách dây chằng, 3 năm ngồi trên xe lăn và gần 2 năm di chuyển bằng nạng.

“Không một môn thể thao nào lại mang đến cho tôi cảm giác đặc biệt như Taekwondo”, Pita Nikolas cho biết. “Khi bước vào sàn đấu, tất cả những gì bạn cần phải làm là chiến thắng. Sẽ không bao giờ có sự thù hận nào giữa bạn và đối thủ của mình”.

Giống như rất nhiều VĐV Olympic khác trên khắp thế giới, Pita Nikolas không dư giả về mặt tài chính, nếu không muốn nói là nghèo. Trong thời gian chuẩn bị cho Olympic 2016, VĐV 32 tuổi này đã kêu gọi mọi người ủng hộ cho mình thông qua trang mạng Generosity.

Tất cả những gì Pita Nikolas cần lúc đó là 100.000 USD bởi với khoản tiền này, anh sẽ có được một khóa tập huấn với những VĐV hàng đầu thế giới, thuê các HLV về thể lực và kỹ thuật, mua các thiết bị tập luyện hiện đại và trang trải được chi phí đi lại trong quá trình thi đấu. Tuy nhiên, tính đến thời điểm Olympic 2016 khai mạc, số tiền quyên góp đang dừng ở mức … 6.312 USD. 

Để đến được Rio, Pita Nikolas phải nhờ đến sự hỗ trợ của cộng đồng.
Để đến được Rio, Pita Nikolas phải nhờ đến sự hỗ trợ của cộng đồng.

Vào ngày 19/08, Pita Nikolas sẽ bước vào thi đấu ở nội dung 80kg nam. Đây là lần đầu tiên Tonga có một VĐV Taekwondo dự Olympic và cũng là lần đầu tiên Pita Nikolas thi đấu tại sự kiện thể thao lớn nhất thế giới này.

Trong quá khứ, quốc gia chỉ có hơn 100.000 dân này từng có một VĐV giành được huy chương tại Olympic, đó là võ sỹ quyền Anh Paea Wolfgramm với chiếc HCB tại Atlanta 1996. Sau 20 năm, họ tiếp tục đặt niềm hy vọng vào một võ sỹ khác – Pita Nikolas, cựu binh nghèo có thân hình vạm vỡ.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm