Ngắm vũ khí hạng nặng Brazil dùng để đảm bảo an ninh cho Olympic

thứ sáu 22-7-2016 15:34:25 +07:00 0 bình luận
Để đảm bảo Thế vận hội mùa Hè 2016 diễn ra thuận lợi, Brazil đã không ngại đầu tư thiết bị "khủng" cho lực lượng an ninh hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Chỉ còn chưa đầy 3 tuần nữa, Olympic Rio 2016 sẽ chính thức khởi tranh tại Brazil. Chính vì thế, các nhà chức trách nước này đang gấp rút gấp rút tăng cường các hoạt động đảm bảo an ninh có quy mô lớn bằng việc đầu tư cả về lực lượng lẫn trang thiết bị tối tân nhất.

Đặc biệt, không quân Brazil đã sử dụng máy bay tiêm kích F-5 để thực hiện các cuộc tuần tra trên bầu trời Rio de Janeiro để đảm bảo an ninh trước ngày khai mạc thế vận hội mùa Hè 2016. Chiến đấu cơ này còn được đặt trong tình trạng báo động, sẵn sàng ngăn chặn các hành động bất thường trên không.

Đây được coi là một sự đầu tư đáng chú ý của Brazil, bởi F-5 là máy bay tiêm kích hạng nhẹ được thiết kế bởi hãng Northrop, Hoa Kỳ.

Máy bay tiêm kích mang số hiệu F-5EM 4865 đang tuần tra trên bầu trời.
Hình ảnh máy bay tiêm kích mang số hiệu F-5EM 4865 đang tuần tra trên bầu trời.

F-5 có thiết kế nhỏ gọn, nhưng ẩn sau nó là sức mạnh của một con quái vật thực sự. Loại máy bay tiêm kích này hoạt động trong hàng không quân sự với nhiệm vụ làm máy bay huấn luyện và đóng giả làm máy bay đối phương.

Tiêm kích F-5 được trang bị rất tối tân với 7 giá treo cho phép mang tổng cộng 3,2 tấn vũ khí gồm: 4 tên lửa không đối không AIM-9 hoặc AIM-120; hai đạn tên lửa đối đất AGM-65 Maverick và các loại bom dẫn đường, bom không điểu khiển, rocket…

Bên cạnh đầu tư về không quân, lực lượng quân đội Bzail cũng đầu tư vào trang bị vũ khí để cung cấp cho binh sĩ tuần tra tại các địa điểm như sân bay, nhà ga, sân tennis và khu vực bãi biển Copacabana….

Trong đó phải kể đến súng trường AK-74M. Đây là loại vũ khí có phiên bản báng gập, với chiều dài nòng súng là 415mm, trọng lượng khi mang hộp tiếp đạn là 3,9kg, sử dụng cỡ đạn 5,45x39mm. Việc sử dụng phiên bản báng gập giúp súng gọn, thích hợp tác chiến với các lực lượng đặc nhiệm.

Binh sĩ tác nghiệp gần nhà ga xe lửa.
Binh sĩ tác nghiệp gần nhà ga xe lửa.

Ngoài ra, để có sự chuẩn bị tốt nhất, binh sĩ quân đội nước này đã được tham dự một khóa huấn luyện mô phỏng cuộc tấn công khủng bố, đội áo chống bom để thực hành kiểm tra các gói vật thể lạ, tham dự các buổi đào tạo về hóa học, sinh học, phóng xạ và hạt nhân tại cơ sở Rio de Janeiro Air để phòng chống các cuộc tấn công hạt nhân.

Một sĩ quan đội áo chống bom thực hành kiểm tra vật thể lạ trong hộp đen.
Một sĩ quan đội áo chống bom thực hành kiểm tra vật thể lạ trong hộp đen.
Buổi thực hành phản ứng hóa sinh và phóng xạ hạt nhân.
Buổi thực hành phản ứng hóa sinh và phóng xạ hạt nhân.

Bên cạnh đó, hệ thống CCTV (camera giám sát) còn được đặt ở khắp mọi nơi để cơ quan phòng chống khủng bố nước này có thể kiểm soát chặt chẽ, nhanh chóng phát hiện phần tử gây rối để giải quyết kịp thời.

Bộ phận giám sát CCTV hoạt động không ngừng nghỉ.
Bộ phận giám sát CCTV hoạt động không ngừng nghỉ.

Được biết, các nhà trức trách Brazil đã huy động 85.000 cảnh sát, binh sỹ cùng 300 nhân viên an ninh hạt nhân tham gia chiến dịch để đảm bảo an ninh cho Olympic Rio 2016.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm