3 bí mật của Thành An - người cầm cờ TTVN khai mạc Olympic 2016

thứ sáu 5-8-2016 21:01:06 +07:00 0 bình luận
Chỉ còn vài tiếng nữa, đoàn TTVN sẽ tham dự lễ khai mạc Olympic. Vinh dự cầm cờ diễu hành được giao phó cho kiếm thủ tài năng và đẹp trai Vũ Thành An.

Chỉ còn vài tiếng nữa, đoàn TTVN sẽ tham dự lễ khai mạc Olympic 2016. Vinh dự cầm cờ diễu hành được giao phó cho kiếm thủ tài năng và đẹp trai Vũ Thành An. Có rất nhiều điều thú vị xung quanh hot- boy này.

"Hot boy" không tình yêu

Không chỉ có tài năng đặc biệt mà kiếm thủ 24 tuổi đất Hà Thành được đánh giá đang là gương mặt đẹp nhất của TTVN, giống hệt như một tài tử điện ảnh chuẩn quốc tế. Thành An sở hữu một hình thể lý tưởng với chiều cao 1m87, một khuôn mặt rắn rỏi, cá tính với nụ cười tươi luôn thường trực.

Thế nhưng "hot boy" hội tụ đầy đủ các yếu tố của một người tình lý tưởng ấy lại đang là "lính phòng không", cho dù luôn có rất nhiều “vệ tinh” trẻ đẹp chủ động vây quanh.


Lý do đơn giản bởi Thành An quá mê đắm với nghiệp đấu kiếm, quanh năm suốt tháng chỉ làm bạn với chiếc mặt nạ, thanh kiếm trong 4 bức tường của phòng tập. Anh xác định sẽ tập trung hết tâm sức cho sự nghiệp, tới khi nào trở thành nhà vô địch ASIAD, hay giành huy chương Olympic mới nghĩ đến chuyện yêu và lập gia đình.

8 năm “trắng tay”

Hiện tại, Thành An đang là đấu thủ hay nhất Đông Nam Á ở nội dung kiếm chém, và đang nằm trong nhóm hàng đầu châu lục. Chỉ trong đúng 1 năm, anh đã liên tiếp lập kỳ tích, với 1 HCV SEA Games 28, 1 HCV giải Trẻ thế giới 2015, 1 HCĐ giải VĐ châu Á 2016, trước khi giành một suất chính thức tới Rio 2016.

Trước lúc vươn đến thành quả ngoạn mục ấy, An đã phải trải qua 8 năm “trắng tay” tại mọi giải đấu quốc tế. Cách đây 3 năm, anh từng nản tới mức quyết định xin giải nghệ.


Chỉ có niềm tin của các thầy cùng đồng đội, và niềm đam mê quá lớn với đấu kiếm mới có thể giữ An ở lại. Anh lại lao vào tập luyện như điên với thời gian cùng cường độ tăng đến chóng mặt. Quyết tâm cùng nỗ lực không ngừng nghỉ của anh cuối cùng đã được đền đáp xứng đáng.

Con nhà giàu vượt khó

Cả làng kiếm đều rất nể phục Thành An bởi anh thuộc trường hợp hiếm có của một “con nhà giàu vượt khó”. Bố mẹ anh là những doanh nhân rất thành đạt với nguồn thu lên tới vài tỷ đồng mỗi năm.

Nếu muốn, An có thể trở thành “ông chủ trẻ” bất cứ lúc nào. Và bố mẹ An cũng từng nhiều lần gợi ý con trai giã từ nghiệp đấu kiếm vừa khó, vừa khổ để về phụ giúp bố mẹ trong sự nhàn hạ.


Thế nhưng, An vẫn quyết định chọn đấu kiếm làm nghiệp đời của mình. Vì thế, thay vì hưởng số của một “cậu ấm”, anh sẵn sàng chấp nhận tình cảnh phải liên tục gồng mình gắng sức, vượt khó chịu khổ đặc thù của một kiếm thủ. 

Thưởng thức “đại tiệc” khai mạc Olympic như thế nào?

Lễ khai mạc Olympic Rio 2016 sẽ diễn ra vào 06 giờ ngày mai theo giờ Việt Nam. Lễ khai mạc sẽ bao gồm các nghi lễ phát biểu chào mừng, thượng cờ, diễu hành, cùng các màn biểu diễn nghệ thuật, được nước chủ nhà cam kết sẽ đặc sắc, độc đáo và hấp dẫn nhất từ trước đến nay.

Có khoảng 100 Nguyên thủ quốc gia và lãnh đạo các tổ chức quốc tế tham dự lễ khai mạc. Toàn bộ lễ khai mạc sẽ được Đài Truyền hình Việt Nam phát sóng trực tiếp trên hai kênh VTV6 và VTV6 HD.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm