Zion Williamson liệu có được gỡ giới hạn phút thi đấu sau COVID-19?

Minh Hiếu
chủ nhật 3-5-2020 2:22:00 +07:00 0 bình luận
Zion Williamson không được phát huy tối đa sức mạnh trong mùa giải đầu tiên thi đấu tại NBA. Tuy nhiên, khoảng thời gian nghỉ vì COVID-19 liệu có khiến quan điểm của New Orleans Pelicans thay đổi?

Một trong những thử thách lớn nhất đối với các đội bóng khi NBA trở lại là giúp cho các cầu thủ sẵn sàng cho cường độ thi đấu đỉnh cao và tránh chấn thương. Với những đội không dự Playoffs, câu hỏi được đặt ra là liệu họ có nên đưa các ngôi sao ra sân, có nên mạo hiểm với chấn thương?

Với New Orleans Pelicans, những thắc mắc được đặt xung quanh Zion Williamson. Tân binh của họ vắng mặt trong 45 trận đầu tiên của mùa giải. Khi lượt chọn số 1 kỳ Draft 2019 trở lại, Pelicans để anh làm quen dần với môi trường NBA bằng số phút thi đấu hạn chế. Liệu điều đó có tái hiện sau quãng nghỉ dài hơi vì COVID-19? Theo trả lời của HLV Alvin Gentry, e rằng là có:

"Rõ ràng, sức khỏe của cậu ấy là ưu tiên hàng đầu, nhưng có lẽ hạn chế sẽ được gỡ bỏ sau 5 hay 6 trận gì đó. Cậu ấy sẽ được chơi số phút thường thấy, tùy vào đối thủ và tình huống. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn sẽ phải bàn bạc kỹ hơn về số phút thi đấu của cậu ấy, cũng như thời lượng thi đấu của các cầu thủ khác".

"Đây là điều chưa từng có tiền lệ. Chúng tôi chơi tới 60 trận, sau đó đột ngột phải dừng lại và giờ lại chuẩn bị cho sự khởi đầu mới. Đây sẽ là một tình cảnh hoàn toàn khác biệt đối với bất cứ ai từng chơi và đang chơi tại NBA".

Zion Williamson liệu có được gỡ giới hạn phút thi đấu sau COVID-19?
Zion Williamson liệu có được giải phóng về thời lượng thi đấu trong phần còn lại của mùa giải?

Cách Pelicans đối phó với vấn đề này sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào quyết định của NBA. Nếu giải đấu đi thẳng tới vòng Playoffs hoặc hủy bỏ, mọi tranh luận coi như vứt bỏ. Nhưng trong trường hợp mùa giải chính tiếp diễn, câu hỏi được đặt ra là đội bóng còn được đấu thêm bao nhiêu trận?

New Orleans đang kém vị trí dự Playoffs 3,5 game thắng và còn 18 trận chưa đấu. Nếu được thi đấu trọn vẹn mùa giải chính, họ có thể tạo điều kiện cho Zion Williamson để bắt kịp Memphis. Nhưng nếu con số đó rút gọn xuống dưới 10 trận, khả năng ấy không còn cao.

Alvin Gentry đúng về 1 điều: đây là trường hợp chưa từng có tiền lệ. Không ai biết chính xác điều gì sắp diễn ra. Ban tổ chức và các đội bóng có thể chuẩn bị các phương án cho mỗi trường hợp khác nhau, nhưng đó là điều tốt nhất họ có thể làm

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm