Zion Williamson có thể được gọi vào đội tuyển Mỹ dự Olympic

Minh Hiếu
thứ năm 2-4-2020 7:34:28 +07:00 0 bình luận
Dù không có tên trong danh sách 44 tuyển thủ chuẩn bị cho Thế Vận Hội, nhưng Zion Williamson vẫn còn cơ hội đến Tokyo khi giải đấu bị lùi lại 1 năm.

Theo thông báo của Ủy ban Olympic Quốc tế, Thế Vận Hội Tokyo sẽ diễn ra vào cuối tháng 7, đầu tháng 8 năm 2021, tức là lùi lại 1 năm so với lịch thi đấu ban đầu. Việc Olympic lùi lịch vì COVID-19 sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng tới các đội tuyển thể thao nói chung và đội tuyển bóng rổ nam Mỹ nói riêng.

Dẫu vậy, đây lại là cơ hội để cho các cầu thủ trẻ tiếp tục thể hiện bản thân trước HLV Gregg Popovich. Trong danh sách 44 gương mặt chuẩn bị cho Tokyo 2021, nhiều gương mặt triển vọng như Zion Williamson, Trae Young, Zach LaVine, John Collins,... không xuất hiện.

Tuy nhiên, nhiều cầu thủ sẽ gặp trở ngại về tuổi tác khi Olympic chuyển sang tháng 7 năm sau. LeBron James bước sang tuổi 37, Chris Paul 36 tuổi, Stephen Curry 33 tuổi,... và việc phải dồn sức cho đấu trường NBA hay Thế Vận Hội sẽ khiến họ phải cân nhắc.

Zion Williamson có thể được gọi vào đội tuyển Mỹ dự Olympic
Zion Williamson từng tập luyện cùng ĐT bóng rổ Mỹ trước FIBA World Cup 2019

"Tôi nghĩ sẽ có một vài sự bổ sung hoặc thay thế trong danh sách", Phát ngôn viên Craig Miller của Liên đoàn Bóng rổ Hoa Kỳ nói với Reuters. "Ví dụ như Zion Williamson hoàn toàn có thể được cân nhắc triệu tập nếu khỏe mạnh và thể hiện tốt".

Phát ngôn của đại diện Liên đoàn Bóng rổ Hoa Kỳ cho thấy đội bóng của HLV Gregg Popovich vẫn rộng cửa với những tài năng trẻ, các nhân tố bị bỏ qua trong đợt xét chọn đầu tiên. Chắc chắn thêm 1 năm chuẩn bị sẽ đem tới cho Zion hay Trae cơ hội để hoàn thiện bản thân và cạnh tranh sòng phẳng với các đàn anh.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm