Xếp hạng đội hình siêu nhân trong lịch sử NBA, Warriors 2018-19 đứng ở đâu?

thứ bảy 11-8-2018 18:10:58 +07:00 0 bình luận
Với sự góp mặt của DeMarcus Cousins, liệu đội hình của Golden State Warriors mùa giải 2018-19 có phải bộ khung hùng mạnh nhất lịch sử NBA?

Với sự bổ sung của DeMarcus Cousins, Golden State Warriors đang được xem là một trong những đội hình hùng mạnh nhất tại NBA. Warriors sở hữu cả 5 cầu thủ được chọn vào NBA All-Star 2018.

Thế nhưng, liệu bộ khung này của Warriors đứng ở đâu trên bảng xếp hạng những đội hình mạnh nhất NBA?

Xếp hạng đội hình siêu nhân trong lịch sử NBA, Warriors 2018-19 đứng ở đâu? - Ảnh 1.

5. Boston Celtics (1962-63)

Đội hình mùa giải 1962-63 của Boston Celtics đã từng gieo rắc nỗi khiếp sợ cho các đội bóng khác ở thời kỳ đầu của NBA. Rất nhiều cái tên siêu sao và đẳng cấp Hall of Fame đã xuất hiện trong bộ khung này.

Được dẫn dắt bởi HLV huyền thoại Red Auerbach, Celtics 1962-63 sở hữu những cái tên đỉnh cao như Bill Russell, Bob Cousy, K.C. Jones, Sam Jones, John Havlicek, Tom Heinsohn, Frank Ramsey và Clyde Lovellette.

Ở mùa giải này, mặc dù có nhiều cái tên đã bước qua tuổi 30, thế nhưng Boston Celtics vẫn xuất sắc giành được 58 trận thắng cũng như chức vô địch NBA. Cả ba người Russell, Cousy và Heinsohn đều góp mặt tại All-Star.

Bill Russell đạt danh hiệu MVP mùa giải đó. Siêu sao tương lai John Havlicek cũng được bình chọn vào đội hình tân binh tiêu biểu All-Rookie First Team. 

Xếp hạng đội hình siêu nhân trong lịch sử NBA, Warriors 2018-19 đứng ở đâu? - Ảnh 2.

4. Golden State Warriors (2018-19)

Đứng ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng chính là Warriors phiên bản 2018-19. Đây cũng chỉ là kết quả dựa trên phân tích. Người hâm mộ vẫn chưa có được cơ hội được nhìn thấy khả năng thực thụ của đội hình này.

Có 3 sự thay đổi đáng kể nhất trong mùa hè vừa rồi chính là thay thế JaVale McGee bằng DeMarcus Cousins, thay Zaza Pachulia bằng Jonas Jerebko và Nick Young bằng cầu thủ được pick vòng 1 Jacob Evans.

Nói rằng DeMarcus Cousins không khiến Warriors cải thiện hơn chút nào là điều rất hoang đường. Chắc chắn chấn thương Achilles sẽ ảnh hưởng nhiều đến Cousins dù choanh có hoàn toàn hồi phục, thế nhưng tài năng của anh vẫn là đủ nếu so sánh với JaVale McGee.

Tất nhiên, 4 ngôi sao gồm Stephen Curry, Kevin Durant, Klay Thompson và Draymond Green vẫn tiếp tục khoác áo Warriors thi đấu ở mùa giải 2018-19.

Xếp hạng đội hình siêu nhân trong lịch sử NBA, Warriors 2018-19 đứng ở đâu? - Ảnh 3.

3. Golden State Warriors (2017-18)

Mùa giải 2017-18 có thể đã khiến fan Warriors vô cùng lo lắng khi các cầu thủ chủ lực đều chấn thương và vấn đề chiều sâu đội hình lộ rõ. Tuy nhiên, họ đã thể hiện một bộ mặt rất khác tại playoffs khi dễ dàng áp đảo San Antonio Spurs và New Orleans Pelicans.

Death-lineup của Warriors mùa giải này đã không cho Cleveland Cavaliers bất kỳ cơ hội nào, quét sạch 4-0 đối thủ tại chung kết NBA để lên ngôi vô địch lần thứ 3 trong 4 năm. 

Cả Curry và Durant đều nằm trong đội hình xuất phát tại NBA All-Star Game. Trong khi đó, Thompson và Green cũng được chọn vào All-Star. Vị trí này là hoàn toàn xứng đáng khi lần đầu tiên trong lịch sử có một đội bóng sở hữu đến 4 cầu thủ được vào All-Star.

Xếp hạng đội hình siêu nhân trong lịch sử NBA, Warriors 2018-19 đứng ở đâu? - Ảnh 4.

2. Chicago Bulls (1995-96)

Bộ khung của Chicago Bulls trong lần trở lại lần thứ hai thống trị NBA mùa 1995-96 là một đội hình không thiếu nhân tài và danh hiệu.

Ở mùa giải đó, Michael Jordan đã trở thành Finals MVP. Cùng với Jordan, Scottie Pippen cũng được chọn vào All-Star, đội hình tiêu biểu All-NBA First Team và cả NBA All-Defensive First Team.

Trong khi đó, ông vua rebound Dennis Rodman cũng được chọn vào đội hình NBA All-Defensive First Team.

Steve Kerr dẫn đầu NBA khi đạt chỉ số turnover thấp nhất giải. Tỷ lệ ném 3 điểm lên tới 51,5% của ông đứng thứ nhì NBA mùa đó. 

Mùa giải 1995-96, Chicago Bulls đã đạt được kỷ lục về số trận thắng lên tới 72 trận. Và kỷ lục đó chỉ mới bị phá vỡ bởi Warriors ở mùa giải 2015-16.

Xếp hạng đội hình siêu nhân trong lịch sử NBA, Warriors 2018-19 đứng ở đâu? - Ảnh 6.

1. Golden State Warriors (2016-17)

Đây chính là phiên bản cải tiến của Warriors khi lần đầu có sự góp mặt của Kevin Durant. Rõ ràng, 29 đội bóng còn lại không có những phương pháp cũng như sự chuẩn bị để đương đầu với một đội hình quá mạnh như vậy.

Thắng 67 trận tại regular season, Warriors 2016-17 đã gần như bất bại tại playoffs, một sức mạnh quá áp đảo. Chỉ số tấn công của Warriors đạt 113,2, cao nhất NBA mùa này. Con số đó còn lên cao hơn khi bước vào playoffs (116,3).

Ở mùa giải này, Draymond Green đã thể hiện khả năng thống trị và ảnh hưởng mạnh mẽ của mình trong khâu phòng ngự, qua đó đạt luôn danh hiệu Defensive Player of The Year.

Bên cạnh đó, lão tướng Andre Iguodala ở hàng dự bị cũng thi đấu vô cùng xuất sắc và về nhì trong cuộc đua tranh giải Sixth-Man of The Yeat. Nhìn chung, đội hình của Warriors mùa này được đánh giá là đồng đều và có chiều sâu nhất trong 4 năm qua, xứng đáng ở vị trí thứ 1.

Nhìn lại màn trình diễn MVP của Kevin Durant tại Game 4 NBA Finals 2018:

Hướng dẫn xem trực tiếp giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA 2018 và giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA 2018-19 trên:

Kênh Thể thao tin tức HD, Thể thao TV (VTVcab)

Onme, VTVcab ON, Youtube VTVcab

MyTV và MyTV Net.

Tải ứng dụng MyTV Net tại đây:

https://mytvnet.vn/tai-ve

Tổng đài hỗ trợ: 19001866

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm