Washington Wizards, John Wall và hiệp 4 không thể nào quên

chủ nhật 14-5-2017 12:41:32 +07:00 0 bình luận
Celtics đã chơi trên cơ trong phần lớn thời gian Game 6 cho đến khi hiệp 4 bắt đầu, thời điểm John Wall và các đồng đội Wizards lột xác về khả năng ném 3 điểm.

Boston Celtics đã chơi trên cơ trong phần lớn thời gian của Game 6 cho đến khi hiệp 4 bắt đầu, thời điểm John Wall và các đồng đội ở Washington Wizards lột xác về khả năng ném 3 điểm.

Ba hiệp đấu đầu tiên của Game 6 thật sự là một cơn ác mộng với những cú ném 3 điểm của Wizards khi đội chủ nhà chỉ đạt hiệu suất 2/19. Nhưng nếu phải học hỏi điều gì đó từ Wizards sau trận thắng không thể kịch tính hơn ngày hôm qua, đó chính là nỗ lực không ngừng của họ.

Những cú ném hỏng suốt 3 hiệp đầu tiên không làm suy yếu tinh thần của Wizards. Ném trượt, không sao, họ tiếp tục thử và thử để rồi sự bền bỉ đó đã được đền đáp ở hiệp 4. Trong 12 phút cuối cùng, Washington rũ bỏ hình ảnh “cứ ném là xịt” bằng 3/5 pha ghi 3 điểm thành công, trong đó có những cú ném thực sự đã kéo họ từ cõi chết trở về.

Điển hình là Bradley Beal. Hậu vệ 23 tuổi chỉ ghi được 1 quả 3 điểm sau 8 lần thử sức nhưng nó lại là điểm số cực kỳ quan trọng. Không chỉ cắt chuỗi lên 7 điểm liên tiếp của Celtics, Beal đã thổi bùng lên sự tự tin và hy vọng cho đồng đội trong niềm phấn khích của khán giả nhà khi hiệp 4 còn 69 giây.

Bradley Beal có những pha clutch quan trọng cuối Game 6
Bradley Beal có những pha clutch quan trọng cuối Game 6

Và dĩ nhiên, không thể không nhắc đến John Wall với cái vẩy cổ tay hoàn hảo từ khoảng cách 8m khi thời gian còn chưa đầy 5 giây. Sau trận, huấn luyện viên Brad Stevens của Celtics nói rằng đó là cú ném hay nhất của John Wall đến lúc này của sự nghiệp và ông chỉ còn biết “ngả mũ thán phục”.

“Chúng tôi chỉ biết cố gắng, chơi một trận ra trò”, tiền phong Markieff Morris nở nụ cười mãn nguyện dù thừa nhận hiệu suất ném 3 điểm đạt 5/24 không phải con số tốt: “Chúng tôi không muốn serie kết thúc tại sân nhà, chúng tôi làm điều này bằng cả trái tim, cho thành phố của mình. Các fan tối nay thật không thể tin nổi, họ là truyền năng lượng cho chúng tôi đi tới chiến thắng này”.

Sự cổ vũ cuồng nhiệt ở nhà thi đấu Verizon Center là động lực cho Wizards, còn người mang về chiến thắng, người hùng thực sự của thủ đô Washington hôm qua chắc chắn là John Wall.

Đôi lúc người ta thấy Wall quá nhanh để những kỹ năng khác bắt kịp với tốc độ di chuyển của anh. Nhiều khi người khác muốn Wall ném thay vì tạo ra những siêu phẩm kiến tạo. Nhưng sau Game 6, người hâm mộ còn nhận thấy một tố chất khác của hậu vệ sinh năm 1990, đó chính là bản lĩnh và sự can đảm.

John Wall chứng minh anh không chỉ biết đột phá
John Wall chứng minh anh không chỉ biết đột phá

Ngày hôm qua, khi mùa giải đã gần như khép lại với Wizards sau cú ném tựa bảng có chút may mắn của Al Horford, khi Wall chưa bao giờ được đánh giá cao ở khả năng ném xa, khi những người ủng hộ Washington có lẽ đang hướng tới Bradley Beal cho cú ném quyết định, John Wall vẫn bước lên và thực hiện pha dứt điểm của cuộc đời.

Anh chẳng quan tâm mình đã ném trật 11/12 pha dứt điểm đầu tiên, càng không để ý hiệu suất của mình đến lúc đó chỉ là 8/24 cũng như người kèm cặp anh đang là Avery Bradley, hậu vệ rất hiểu lối chơi dựa vào tốc độ của Wall và đã chủ động lùi 1 nhịp để chờ đợi tình huống đột phá. Cộng thêm việc Wizards đang bị dẫn 91-89 thì 2 điểm là giải pháp an toàn, ít nhất có thể giúp Washington tiếp tục hy vọng thêm 5 phút nữa ở hiệp phụ.

Nhưng như thế là không đủ với John Wall. Anh muốn Game 7 chứ không phải hiệp phụ. Wall sẵn sàng nhận mọi trách nhiệm và có khi là cả cái mác “tội đồ” nếu ném hỏng. Trước hàng tấn sức ép, Wall lạnh lùng nhảy ném ở khoảng cách 8m.

Màn ăn mừng đầy cảm xúc của John Wall
Màn ăn mừng đầy cảm xúc của John Wall

Bóng chui tọt vào rổ khi đồng hồ đếm ngược chỉ còn vỏn vẹn 3,5 giây. Và sau khi Isaiah Thomas thất bại trong cú ném cuối, John Wall chạy tới ôm gia đình mình rồi nhảy lên bàn kỹ thuật ăn mừng chiến thắng 92-91 cùng các cổ động viên Wizards đang phấn khích như anh.

“Đây là nhà của chúng tôi, đây là nhà của tôi”, Wall hét lên trong sự sung sướng tột cùng.

Hơn ai hết, Wall đang hừng hực khí thế để hướng tới Game 7, game đấu mà Isaiah Thomas đã đưa ra lời tuyên chiến: “Đó là nơi ngôi sao trở thành người hùng, là lúc huyền thoại được sinh ra”.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm