Vượt qua huyền thoại Ray Allen, Stephen Curry trở thành "thánh" ném 3 của Playoffs NBA

Việt Long
chủ nhật 14-4-2019 5:01:00 +07:00 0 bình luận
Sau trận đấu sáng nay, Stephen Curry đã chính thức chiếm ngôi vương của "đế quốc 3 điểm" tại vòng NBA Playoffs.

Trong giai đoạn Regular Season năm nay, Stephen Curry đã đạt một số thành tích khủng về ném 3 điểm trước khi khép lại mùa giải với số quả 3 điểm nhiều thứ 3 lịch sử NBA. Vào sáng nay ở trận đấu NBA Playoffs đầu tiên, Curry lại tiếp tục lập nên kỳ tích.

Với 8 quả 3 điểm, thực hiện bằng hiệu suất dứt điểm cực cao (8-12 3PT), Stephen Curry đã vượt qua huyền thoại ném rổ Ray Allen để trở thành cầu thủ có nhiều quả 3 điểm thành công nhất lịch sử vòng Playoffs NBA.

Vượt qua huyền thoại Ray Allen, Stephen Curry trở thành thánh ném 3 của Playoffs NBA

Tổng số cú ném xa thành công của Curry sau lượt trận trước Clippers hôm nay là 386, còn Ray Allen trước khi giải nghệ đã có 385 quả 3 điểm thành công trong giai đoạn postseason.

"Điều này rất đặc biệt với tôi" - Stephen Curry chia sẻ sau trận đấu - "Chúng tôi luôn nói về việc thi đấu và dần chạm đến những kỷ lục của các tay ném vĩ đại nhất như Ray Allen hay Reggie Miller. Hôm nay, khi vượt qua được huyền thoại vĩ đại như Ray Allen, tôi cảm thấy rất hạnh phúc".

Ray Allen đạt đến 385 quả 3 điểm trong vòng 18 năm thi đấu với 11 lần lọt vào Playoffs. Trong khi đó, Stephen Curry vượt qua con số trên với chỉ 10 mùa giải và 7 vòng Playoffs liên tiếp từ năm 2012 đến nay. Nhìn xa hơn về phía dưới, LeBron James đang là người ném 3 điểm nhiều thứ 3 trong lịch sử Playoffs với 370 quả.

Stephen Curry khép lại ngày thi đấu nhiều ý nghĩa với 38 điểm cùng 15 rebounds (career-high) và 7 assists, giúp đưa Golden State Warriors đến chiến thắng 121-104 trước Los Angeles Clippers.

Sau khi đã vượt qua Ray Allen ở số quả 3 điểm trong vòng Playoffs, việc Stephen Curry làm được điều tương tự ở Regular Season có lẽ chỉ là vấn đề thời gian mà thôi.

Hiện nay, hậu vệ siêu sao của Golden State Warriors đang đứng thứ 3 với 2.285 quả 3 điểm, ít hơn 688 quả so với người đứng đầu Ray Allen. Giữa hai tay ném này là Reggie Miller với 2.560 quả 3 điểm thành công trong sự nghiệp.

Nhìn lại trận đấu lịch sử của Stephen Curry trước Los Angeles Clippers sáng nay:

Game 2 loạt trận giữa Golden State Warriors và LA Clippers sẽ được diễn ra vào sáng thứ Ba, ngày 16/4 tới.

Vòng NBA Playoffs sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh Thể thao Tin tức HD – VTVcab, thông tin cập nhật liên tục trên webthethao.vn và Bóng rổ TV.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm