Với Giannis và Milwaukee Bucks, vào Playoffs làm gì có chuyện nương tay?

Việt Long
chủ nhật 21-4-2019 9:30:00 +07:00 0 bình luận
Blake Griffin đã trở lại cho Detroit Pistons, nhưng điều đó không làm thay đổi quá nhiều kết cục của Game 3 khi Giannis Antetokounmpo và Milwaukee Bucks quá bá đạo.

Blake Griffin cuối cùng cũng ra sân cho Detroit Pistons. Sau 2 lượt trận chứng kiến các đồng đội bị Giannis Antetokounmpo và Milwaukee Bucks oanh tạc, Griffin đã trở lại với hy vọng sẽ níu kéo chút gì đó cho đội bóng Motor City, tập thể chưa có nổi một trận thắng Playoffs nào từ năm 2008.

Mọi thứ bắt đầu suôn sẻ với Pistons khi Giannis Antetokounmpo vừa thi đấu kém ấn tượng, vừa vướng vào foul trouble từ sớm. Blake Griffin thì hoàn toàn ngược lại, mọi sự dồn nén ở 2 lượt trận trước đã được tiền đạo này thể hiện hết ra ngoài bằng những pha đột phá dũng mãnh, thi thoảng lại xen vào các quả 3 điểm step-back đầy ngọt ngào.

Tuy nhiên, Blake Griffin quá đơn độc.

Đội hình của Pistons có 5 cầu thủ ghi được trên 10 điểm, dẫn đầu bởi chính Griffin với 27 điểm cùng 7 rebounds và 6 assists. Tuy nhiên 4 cầu thủ còn lại có được double-digit lại dứt điểm quá thiếu hiệu quả, đặc biệt là Andre Drummond (5-14 FG), Reggie Jackson (6-15 FG) hay Ish Smith (4-13 FG). 

Với tỷ lệ FG khá thấp như thế này, Blake Griffin với cái đầu gối vẫn còn đau khó lòng làm nên chuyện. Đã vậy, Milwaukee Bucks còn chơi đồng đều đến bất ngờ với 7 cầu thủ khác nhau ghi ít nhất 10 điểm, khiến cho Detroit Pistons một lần nữa thất thủ toàn tập với tỷ số chung cuộc 119-103.

Với cơn khát chiến thắng trong vòng NBA Playoffs ngày một kéo dài, Detroit Pistons lại cán thêm một cột mốc buồn nữa. Theo thống kê từ NBA, Pistons sau hôm nay đã trở thành đội bóng sở hữu chuỗi thua NBA Playoffs dài nhất lịch sử với 13 trận, cân bằng thành tích của New York Knicks (từ năm 2001 đến 2012).

Nhìn lại những diễn biến chính của trận đấu này tại đây:

Thời điểm hoàn hảo để Milwaukee Bucks phô diễn độ dày đội hình

Trong giai đoạn Regular Season, Bucks vẫn bị một bộ phận người hâm mộ trung lập gọi là đội bóng một người. Điều này cũng dễ hiểu vì sức ảnh hưởng của Giannis Antetokounmpo lên thành công của Milwaukee là rất lớn. Tuy nhiên sau trận đấu hôm nay, nhận định trên đã không còn chính xác.

Trong đội hình của Bucks, họ vẫn còn một cầu thủ All-Star ở Khris Middleton, một hậu vệ công thủ cực hay là Eric Bledsoe và rất nhiều cá nhân chơi tốt khác như Brook Lopez, Nikola Mirotic, George Hill hay Ersan Illyasova... Đó là chưa nhắc đến Malcolm Brogdon, hậu vệ xuất sắc của Bucks đang dưỡng thương để kịp trở lại ở các vòng sau.

Hôm nay khi Giannis không có trên sân, Khris Middleton mạnh dạn nước ra ánh sáng, cầm trịch trận đấu như một thủ lĩnh thực thụ. Bên cạnh đó, dàn dự bị của Bucks cũng chơi ấn tượng với 42 điểm bench points.

Đây là điều rất cần ở những vòng Playoffs xa hơn vì Khi Milwaukee Bucks càng vào sâu, hàng thủ mà họ sẽ phải đối đầu là càng mạnh. Ở đó, Giannis Antetokounmpo sẽ bị theo kèm chặt chẽ hơn, khả năng “thần Hy Lạp” có trận đấu mờ nhạt như hôm nay cũng sẽ nhiều hơn và Bucks sẽ cần sự đóng góp lớn hơn từ các “kép phụ”.

Loạt trận thứ 4 cặp đấu giữa Milwaukee Bucks và Detroit Pistons sẽ diễn vào lúc 7h00 sáng thứ Ba, ngày 23/4.

Vòng NBA Playoffs sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh Thể thao Tin tức HD – VTVcab, thông tin cập nhật liên tục trên webthethao.vn và Bóng rổ TV.

Với Giannis và Milwaukee Bucks, vào Playoffs làm gì có chuyện nương tay?

Với Giannis và Milwaukee Bucks, vào Playoffs làm gì có chuyện nương tay?

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm