Việc Jimmy Butler tới đâu sẽ chẳng ảnh hưởng nổi Kyrie Irving

thứ ba 25-9-2018 12:39:20 +07:00 0 bình luận
Kyrie Irving nếu được kết hợp cùng một ngôi sao khác sẽ tạo ra đội bóng mạnh tại giải đấu NBA. Nhưng ở thời điểm nóng xoay quanh vụ chèo kéo Jimmy Butler, Irving lại cho thấy quan điểm rõ ràng.

Kyrie Irving nếu được kết hợp cùng một ngôi sao khác sẽ tạo ra đội bóng mạnh tại giải đấu NBA. Nhưng ở thời điểm nóng xoay quanh vụ chèo kéo Jimmy Butler, Irving lại cho thấy quan điểm rõ ràng.

Hè 2016, ngôi sao Cleveland Cavaliers Kyrie Irving từng ra danh sách các đội bóng mà anh muốn đầu quân sau khi rời khỏi Cleveland. Trong số này, New York Knicks là một trong những điểm đến được nhắc tới đầu tiên.

Trong vài ngày gần đây, New York Knicks cũng trở thành cái tên tham gia trong cuộc đua giành chữ ký của ngôi sao Jimmy Butler, người vừa cho thấy ý định tạm biệt Minnesota Timberwolves. Nhiều chuyên gia nhận định việc Butler gia nhập Knicks có thể ảnh hưởng tới quyết định cân nhắc của Kyrie Irving trong hè 2019.

Việc Jimmy Butler tới đâu sẽ chẳng ảnh hưởng nổi Kyrie Irving - Ảnh 1.

Irving liệu có vì Butler mà cân nhắc rời Celtics.

Irving chỉ còn một mùa giải hợp đồng với Boston Celtics và anh vẫn thường nói nước đôi khi nhắc tới tương lai.

Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn với ESPN gần đây, ngôi sao đang khoác áo Celtics đã phủ nhận giả thiết liên quan tới Jimmy Butler. Bên cạnh đó, anh cũng lần đầu thể hiện ý muốn gắn bó lâu dài với tập thể hiện tại:

"Tôi chưa có ý định tới New York, ngay cả khi Jimmy được trao đổi tới đó. Tại sao tôi lại cam chắc như vậy à? Bởi vì tất cả những gì chúng tôi đang có. Ở đây (Celtics) có điều gì đó rất đặc biệt.

Công việc của tôi tại đây đang giống như một lãnh đạo có sức ảnh hưởng. Cùng với những cầu thủ tuyệt vời khác, tôi tin chúng tôi thật sự có cơ hội. 

Tôi hiểu rằng thương hiệu Boston Celtics sẽ được xây dựng và phát triển trong vài năm tới của giải đấu. Liệu có ai không muốn trở thành một phần của tập thể tiềm năng này chứ?

Thậm chí có những lúc tôi còn nghĩ tới việc được treo áo đấu số 11 của mình tại TD Garden. Đó là một giấc mơ, vậy tại sao không thực hiện ngay đi?"

Nhìn lại những pha đi bóng ảo diệu của Kyrie Irving tại Boston Celtics

Irving đã tỏ rõ quan điểm trung thành với Boston Celtics nhưng anh cũng hiểu được những trắc trở có thể gặp phải. Isaiah Thomas, ngôi sao thương hiệu của Celtics cách đây một mùa giải, cũng từng phải ra đi dù rất muốn gắn bó với tổ chức.

Trong những năm tới, Irving sẽ phải đối mặt với không ít vấn đề. Trước tiên, chấn thương đầu gối của anh phải cho thấy dấu hiệu phục hồi tốt và tạo sự an tâm cho lãnh đạo Celtics.

Bên cạnh đó, quĩ lương của Celtics sẽ có biến đổi lớn khi các tài năng trẻ như Jayson Tatum hay Jaylen Brown kết thúc hợp đồng tân binh. Mức hợp đồng 90 triệu USD hiện nay của Irving sẽ gặp vướng mắc nếu anh mong muốn con số lớn hơn. Mọi thứ đều chưa thể khẳng định sớm ở thời điểm hiện tại.

Những pha bóng đẹp mắt nhất của Jimmy Butler trong mùa giải NBA 2017-2018.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm