Vice TV tung phim tài liệu cực chất về Michael Jordan và Jordan Brand

Việt Long
thứ ba 26-5-2020 12:05:00 +07:00 0 bình luận
Kênh truyền thông Vice TV sẽ mang đến "One Man and His Shoes", phim tài liệu hướng về những đôi giày Air Jordan và sự phát triển điên rồ của chúng.

Sau khi The Last Dance khép lại, người hâm mộ đã được biết rõ hơn về cuộc đời và sự nghiệp của Michael Jordan. Vậy còn thương hiệu Jordan Brand và những đôi giày Air Jordan đình đám thì sao?

Kênh truyền thông Vice TV sẽ mang đến câu trả lời với "One Man and His Shoes", phim tài liệu hướng về những đôi giày Air Jordan và sự phát triển điên rồ của chúng.

Michael Jordan phát biểu tại một sự kiện cua Jordan Brand

Xem ngay trailer của "One Man And His Shoes"

Cập bến NBA vào năm 1984, Michael Jordan đã muốn mang giày của Adidas. Tuy nhiên, hãng đồ dùng thể thao đến từ Đức không sẵn sàng chi tiền cho MJ. Thay vào đó, họ chỉ muốn gửi một ít giày miễn phí cho Jordan mang khi thi đấu.

Còn với đối thủ của Adidas là Converse, họ có đầy đủ những cái tên "xịn xò" nhất NBA thời bấy giờ trong danh sách của mình như Magic Johnson, Isiah Thomas hay Larry Bird. Nhìn thấy Michael Jordan, Converve muốn MJ trở thành một phần trong đại gia đình của họ.

Tuy nhiên, người đại diện của Jordan khi đó là ông David Falk đã có một ý tưởng khác. Ông hướng thân chủ đến với Nike, một cái tên đang lên và còn chần chừ trong việc đầu tư vào bóng rổ.

Sau khi được gia đình thuyết phục, Michael Jordan đã nhận lời đến thăm trụ sở chính của Nike. Tại đó, ông gặp Rob Strasser - Giám đốc Marketing của Nike, người về sau được Vice TV gọi là "nhân tố chính đã giúp hình thành Air Jordan và thương hiệu Jordan Brand".

Dù đã giải nghệ trong một thời gian dài, nhưng Michael Jordan vẫn đưa Jordan Brand thành thương hiệu hàng đầu trong giới bóng rổ

Nhưng phim tài liệu không dừng lại ở đó. Đúng với bản chất của Vice, đơn vị chuyên khai thác những vấn đề nổi cộm, "One Man and His Shoes" còn xoáy vào thực trạng đau lòng xung quanh những đôi giày Air Jordan.

Có những người đã gây gổ, giẫm đạp lên nhau chỉ để có những đôi Jordan mới nhất. Thậm chí, có người còn đi xa hơn khi gây ra án mạng chỉ vì một đôi giày Jordan.

"One Man and His Shoes" có sự xuất hiện của David Falk, cố commissioner của NBA là ông David Stern, nhà thiết kế của Nike Peter Moore và nhiều nhân vật khác.

Dự kiến, phim tài liệu này sẽ lên sóng trong ngày hôm nay tại Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm