Vì sao LeBron James "thoát" trừ lương trong mùa giải 2019-20?

Việt Long
thứ hai 18-5-2020 14:32:05 +07:00 0 bình luận
Ảnh hưởng từ COVID-19 đã khiến NBA cắt giảm chi phí, nhiều cầu thủ bị trừ lương. Tuy nhiên, LeBron James đã may mắn "thoát" việc giảm lương này như thế nào?

Theo ước tính từ NBA, đại dịch COVID-19 sẽ khiến giải đấu thất thu khoảng gần 1 tỷ đôla, con số vô cùng lớn.

Đây cũng là một phần lý do ban tổ chức đang rất nỗ lực cứu vãn mùa giải 2019-20 vì khi trận đấu diễn ra, họ sẽ có thêm một phần doanh thu từ truyền hình.

Thế nhưng khoản lỗ trước mắt là không thể tránh khỏi, vì vậy NBA và hiệp hội cầu thủ đã đạt thoả thuận cắt giảm 25% tiền lương trong kỳ trả lương giữa tháng 5, một cách chia sẻ khó khăn giữa mùa đại dịch.

Mặc dù vậy, chuyên gia Bobby Marks của ESPN đã đưa tin rằng LeBron James là một trong 5 cầu thủ sẽ không bị giảm lương ở mùa giải NBA 2019-20. Bốn cái tên còn lại được đề cập là Stephen Curry, John Wall, Paul George Blake Griffin.

Stephen Curry, LeBron James cùng 3 cầu thủ khác sẽ không bị giảm lương mùa này

Lý giải về màn "thoát" trừ lương này của LeBron James và 4 cầu thủ trên, Bobby Marks cho biết rằng họ là 5 cái tên duy nhất tại NBA đã nhận đủ 100% tiền lương cho mùa giải NBA 2019-20 trước khi thoả thuận giảm lương được ký kết.

Theo quy định, cầu thủ sẽ được nhận lương thành nhiều phần, chia đều thành 2 đợt trả lương mỗi tháng và kéo dài trong suốt mùa giải. 

Tuy nhiên, một số cầu thủ có thể thoả thuận phương án trả lương khác. Trong trường hợp này, LeBron cùng với Curry, John Wall, Paul George và Griffin đã nhận đủ lương dù mùa giải chưa kết thúc. 

Đây là kết quả của những điều khoản trả lương riêng biệt mà đội bóng đã cam kết với họ.

Blake Griffin, Paul George và John Wall

Thế nhưng tránh giảm lương ở mùa giải này không đồng nghĩa với việc 5 cầu thủ trên sẽ "thoát nạn".

Ông Bobby Marks ghi chú thêm rằng việc trừ 25% một kỳ trả lương với những trường hợp đặc biệt này sẽ bắt đầu vào mùa giải năm sau.

Ở đợt trả lương đầu tiên tại mùa 2020-21, LeBron James sẽ mất 390.000 đôla, còn Stephen Curry sẽ bị trừ 420.000 đôla.

Nếu như hiệp hội cầu thủ và NBA tiếp tục đạt thoả thuận tương tự trong các kỳ trả lương tới, LeBron, Curry hay các cầu thủ được nêu tên phía trên cũng sẽ chịu chung số phận.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm