Vì sao Lakers không có ý muốn chiêu mộ Carmelo Anthony?

thứ tư 14-11-2018 12:31:00 +07:00 0 bình luận
Carmelo Anthony bày tỏ suy nghĩ không muốn gia nhập Los Angeles Lakers nhưng phía đội bóng miền Tây cũng không hề có ý định chiêu mộ cầu thủ này.

Carmelo Anthony bày tỏ suy nghĩ không muốn gia nhập Los Angeles Lakers nhưng phía đội bóng miền Tây cũng không hề có ý định chiêu mộ cầu thủ này.

Thời gian thi đấu ngắn ngủi của Carmelo Anthony tại Houston đã cho ra một con số thống kê đáng buồn.

Houston Rockets, đội bóng đứng đầu NBA regular season mùa 2017-18 với 65 chiến thắng, đã luôn để các đối thủ vượt trên 9 điểm trong 100 tình huống bóng có Anthony góp mặt trên sân.

Con số này gần như khẳng định cho việc Anthony khó có thể phù hợp để trở thành nhân tố giúp Rockets đua tranh cho mục tiêu danh hiệu. Khi lời đồn về việc Anthony ra đi ngày càng lan rộng, Los Angeles Lakers là một trong những đội bóng có khả năng tham gia trao đổi.

Vì sao Lakers không có ý muốn chiêu mộ Carmelo Anthony? - Ảnh 1.

Cả Lakers lẫn Anthony đều đang nhìn ra sự không tương khớp nếu cả hai kết hợp.

Tuy nhiên, Anthony đã tuyên bố anh không hề có ý định gia nhập Lakers. Ngược lại, một phóng viên thân Lakers cũng khẳng định: "Làm gì có chuyện Lakers theo đuổi Melo, họ đã quyết định xong từ lâu rồi".

Có vài lí do giải tích cho việc vì sao Lakers không có hứng thú với Anthony và ngay cả LeBron James cũng nhận ra được tính hợp lý trong quyết định này.

Anthony chơi ở vị trí tiền vệ/tiền phong, nơi Lakers đã có Kyle Kuzma và Michael Beasley trấn thủ. Ngay cả Beasley còn chưa có nhiều số phút để chơi thay thế cho Kuzma. Thậm chí LeBron James cũng có thể đảm nhiệm được các vị trí này nếu cần thiết. Do đó, sự có mặt của Anthony tại Lakers vốn dĩ chỉ làm cho đội hình thêm chật chội.

Vì sao Lakers không có ý muốn chiêu mộ Carmelo Anthony? - Ảnh 2.

Vị trí tiền vệ của Lakers đang được gánh vác rất tốt bởi tài năng trẻ Kyle Kuzma.

Nhưng quan trọng hơn, sau khi Lakers bổ sung thêm quân bài hiệu quả Tyson Chandler, họ vẫn còn hai điểm yếu gồm: Khả năng phòng thủ vành đai vòng ngoài và khả năng ném 3 điểm. Xét về kỹ năng, Anthony đều không phải mẫu cầu thủ đáp ứng được hai yêu cầu nói trên.

Khả năng ném 3 điểm ngày càng tụt lùi

Ngay từ khi gia nhập Oklahoma City Thunder, nhiều chuyên gia đã mang hình ảnh Anthony thời khoác áo tuyển Mỹ để đặt ra kỳ vọng lí tưởng nhất dành cho anh. Nhưng thực tế, những con số thống kê trong hơn một năm qua đã cho thấy Anthony không thể tái hiện được hình ảnh Olympic Melo.

Thời điểm đỉnh cao 3 điểm của Carmelo Anthony năm 2013 với 9 pha 3 điểm trong trận đấu gặp Atlanta Hawks.

Về cơ bản, các huấn luyện viên tại OKC hay Houston Rockets đều đã tạo ra chiến thuật thuận lợi nhằm phát huy năng lực của Anthony. Tuy nhiên, hiệu suất 3 điểm 35,7% ở OKC và 29,2% tại Rockets chỉ do bởi một nguyên nhân đơn giản: Anthony đã bỏ lỡ quá nhiều trong các pha ném trống trải.

Theo thống kê NBA, 17,6 % các cú ném 3 điểm mùa trước của Anthony ở trong tư thế thoáng đãng. Có điều, anh chỉ thực hiện thành công chưa tới 1/3 trong số này. Con số thậm chí còn thấp hơn cả Rajon Rondo, hậu vệ hiện đang khoác áo Lakers.

Tính tới thời điểm hiện tại của mùa giải 2018-19, Anthony cũng chỉ có vỏn vẹn trung bình 6,4 điểm cho Rockets từ vạch 3 điểm. Gia nhập Lakers sẽ không thể mau chóng mang lại sự lột xác nơi khả năng ném xa cho cầu thủ từng 10 lần All-Star.

Phòng thủ lại càng không

Thời gian qua, Anthony đã đăng vài hình ảnh tập luyện để chứng tỏ sự nỗ lực của bản thân trong việc hòa nhập với các đội bóng.

Mặc dù vậy, thống kê di chuyển, thống kê chạm bóng tại OKC và Rockets đã cho thấy sự rệu rã thực sự nơi thể chất hiện tại của anh. Với sự thất bại nơi thể chất, Anthony sẽ khó lòng đáp ứng được yêu cầu phòng thủ vành đai của Lakers.

Vì sao Lakers không có ý muốn chiêu mộ Carmelo Anthony? - Ảnh 5.

Anthony đã từng là điểm yếu phòng thủ dẫn tới thất bại của OKC trong chiến dịch playoff năm 2018.

Utah Jazz nhận ra điều này rõ ràng tại vòng playoff mùa trước và họ đã khai thác một cách không thương tiếc. 

Chiến lược tấn công của Jazz rất đơn giản khi đối đầu với OKC. Họ để Donovan Mitchell thực hiện liên tục những cú qua người trước mặt Anthony, đa phần mọi việc đều diễn ra dễ dàng.

Trong khi đó, Lakers có ý đồ gia cố hệ thống phòng thủ khá rõ ràng. 2 big men JaVale McGee và Tyson Chandler đều đang sở hữu chỉ số block thuộc hàng top của giải đấu.

Điều quan trọng trong phòng ngự hiện đại luôn nằm ở khả năng hoán chuyển các vị trí, điều mà Anthony đã tỏ ra quá chậm chạp để kịp thích nghi.

Xem diễn biến trận đấu NBA 2018/19 giữa Houston Rockets và Denver Nuggets ngày 14/11 (Video bản quyền từ NBA).

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm