Vì sao HLV Steve Kerr than… mệt vì vô địch cùng đội hình huyền thoại Chicago Bulls?

Việt Long
thứ ba 21-4-2020 8:35:42 +07:00 0 bình luận
Không có gì vui sướng hơn khi đạt đến đỉnh cao, nhưng cái giá phải trả cho nó và những điều kinh khủng cần làm để đứng yên trên đỉnh là một câu chuyện khác.

Là một trong số ít nhân vật đặc biệt tại NBA, Steve Kerr vừa vô địch với tư cách cầu thủ tại Chicago Bulls, vừa vận hành thành công một đế chế của riêng mình ở Golden State Warriors. Xét về sự ngiệp, ông đã nằm trong hai đội hình "thống trị toàn NBA" ở 2 trong số 3 thập kỷ mà ông hoạt động bóng rổ.

Trong hai kỷ nguyên này, ông đều đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Vậy nên Steve Kerr hiểu rõ những gì cần có về thể chất, tinh thần và cả trí tuệ để trở thành một nhà vô địch thực thụ. Nhưng bên cạnh đó, ông cũng hiểu áp lực của một "ông vua NBA".

Không có gì vui sướng hơn khi đạt đến đỉnh cao, nhưng cái giá phải trả cho nó và những điều kinh khủng cần làm để đứng yên trên đỉnh là một câu chuyện khác.

Nhìn lại cú game-winner của Steve Kerr giúp mang ngôi vô địch năm 1997 cho Chicago Bulls:

"Để lên được đến đỉnh cao, bạn phải làm từng này, từng này thứ. Đây là một quá trình cực khổ kéo dài, nơi bạn gồng mình trên sân tập để có được vinh quang trước mặt khán giả. Nhưng có chỉ là điểm khởi đầu, việc ngồi lại được vị trí đỉnh cao từ năm này sang năm khác mới là giai đoạn mệt mỏi thật sự", HLV Steve Kerr chia sẻ.

"Bạn vừa vô địch xong. Ở mùa giải tiếp theo, cả NBA sẽ bám theo bạn, muốn hạ bệ đội bóng của bạn. Các cầu thủ không chỉ cố gắng tập luyện để trở nên tốt hơn, ban lãnh đạo còn xây dựng cả một đội hình chỉ để cố gắng giành chiến thắng mỗi khi đối đầu với bạn.

Cứ như vậy, mọi thứ ngày càng khó khăn hơn, sức lực mà bạn phải bỏ vào mùa giải của mình ngày một nhiều hơn".

Vì sao HLV Steve Kerr than… mệt vì vô địch cùng đội hình huyền thoại Chicago Bulls?
Năm chiếc cúp vô địch của Chicago Bulls sau khi Steve Kerr ấn định chiến thắng tại NBA Finals 1997

"Với tất cả những nhà vô địch, dù là Chicago Bulls, Golden State Warriors, Miami Heat hay LA Lakers và Boston Celtics, bạn lên ngôi trong 2-3 mùa giải liên tiếp và rồi mọi thứ ngày càng mệt mỏi. Ngày nào cũng có người muốn đánh bại bạn trên sân, ngày nào cũng vậy cả", ông Steve Kerr chia sẻ thêm.

Trước khi giải nghệ, ông Steve Kerr từng là một phần của Chicago Bulls trong loạt "three-peat" thứ hai với Michael Jordan. Sau khi đế chế này tan vỡ theo như phim tài liệu The Last Dance, Kerr có thêm 2 lần lên ngôi cùng San Antonio Spurs và HLV huyền thoại Gregg Popovich.

Sau nhiều năm tu nghiệp với chức danh trợ lý, Steve Kerr khởi đầu sự nghiệp huấn luyện theo cách không thể nào đỉnh cao hơn.

Vì sao HLV Steve Kerr than… mệt vì vô địch cùng đội hình huyền thoại Chicago Bulls?
Sau khi thành công cùng Chicago Bulls, Steve Kerr xây dựng đế chế của riêng mình tại Golden State Warriors

Ông có 5 lần liên tiếp lọt vào NBA Finals cùng Golden State Warriors, lên ngôi vô địch 3 lần cùng đế chế xoay quanh bộ khung Stephen Curry, Klay Thompson, Draymond Green và sau này có thêm Kevin Durant.

Cũng trải qua câu chuyện "đế chế lụi tàn", HLV Steve Kerr giờ đây đang có những ngày tháng khó khăn với Golden State Warriors khi đội hình vô địch của ông dần tan rã. Dẫu vậy, bộ khung gồm 3 cầu thủ ban đầu là Curry, Thompson và Green vẫn còn đó, hứa hẹn sẽ giúp Steve Kerr sớm trở lại ánh hào quang vào năm sau.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm