Vì sao Gordon Hayward chính là chìa khóa để Boston Celtics sống sót trước Milwaukee Bucks?

Huy Hồ
thứ tư 24-4-2019 15:00:00 +07:00 0 bình luận
Gordon Hayward sẽ là chìa khóa để Boston Celtics vượt qua đối thủ cực mạnh mang tên Milwaukee Bucks ở vòng 2 NBA Playoffs 2019.

Quét sạch Indiana Pacers 4-0 ở vòng 1 NBA Playoffs 2019, Boston Celtics đã khiến người hâm mộ không thể kiềm chế được sự cuồng nhiệt của mình. Có người nói rằng cuối cùng thì đoàn quân của HLV Brad Stevens cũng đã bật công tắc để "bung lụa" tại playoffs. Rõ ràng fan Celtics đang rất hy vọng đội bóng của họ sẽ thể hiện một bộ mặt mới so với những gì đã thể hiện ở giai đoạn regular season.

Trong series vòng 1 với Indiana Pacers này, cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong đội hình Celtics lại không phải siêu sao Kyrie Irving. Đó lại là Gordon Hayward, người con của thành phố Indiana. Hayward đã tỏa sáng giúp Celtics giành được chiến thắng trước đội bóng quê nhà. Và giờ đây, liệu anh có tiếp tục giúp Boston Celtics vượt qua ngọn núi khổng lồ ở vòng 2 mang tên Milwaukee Bucks?

Nhìn vào tỷ số 4-0 của Boston Celtics trước Indiana Pacers, rõ ràng đó chỉ là chiến thắng áp đảo trên lý thuyết. Thực tế, trong cả 4 trận đó, Pacers đều có cơ hội giành chiến thắng. Tuy nhiên việc không có ngôi sao trên hàng công là Victor Oladipo đã khiến họ gục ngã ở hiệp đấu cuối. Chắc chắn nếu như Oladipo khỏe mạnh, Celtics sẽ không dễ dàng như vậy.

Vì sao Gordon Hayward chính là chìa khóa để Boston Celtics sống sót trước Milwaukee Bucks?

Chính vì thế mà rất khó để nói rằng Celtics có thể đấu ngang cơ với Bucks, đội bóng có hàng công mạnh nhất NBA, hàng thủ mạnh thứ 4 NBA và đặc biệt là có Giannis Antetokounmpo ở phong độ khủng nhất sự nghiệp. Có một điều mọi người có thể chắc chắn rằng Celtics sẽ không thể quét sạch đối thủ lần này của họ ở vòng 2 NBA Playoffs 2019.

Tất nhiên, mọi chuyện sẽ rất khó khăn với Celtics và họ cần Gordon Hayward phải duy trì hay thậm chí là chơi với phong độ bùng nổ hơn cả những gì đã thể hiện ở vòng 1. "Tất cả chỉ mới là bắt đầu", Gordon Hayward chia sẻ tràn đầy tự tin sau chiến thắng ở Game 4 vừa qua. Rõ ràng, Hayward có rất nhiều điều phải chứng minh tại series playoffs với Bucks lần này.

Còn nhớ trước khi NBA Playoffs 2019 bắt đầu, Gordon Hayward đã bị Forbes xếp vào 1 trong 4 cầu thủ được trả lương nhiều hơn khả năng cống hiến thực sự của họ. Rất nhiều câu hỏi được đặt ra rằng liệu Boston Celtics có nên trao đổi Hayward để đem về một hoặc một vài cầu thủ có thể đóng góp tốt hơn? Không phải lỗi của Hayward khi thi đấu mờ nhạt sau chấn thương kinh hoàng và 2 cuộc phẫu thuật. Chỉ là nhìn 31,2 triệu USD mỗi năm mà Celtics trả cho anh thật sự khiến nhiều người cảm thấy quá lãng phí.

Vì sao Gordon Hayward chính là chìa khóa để Boston Celtics sống sót trước Milwaukee Bucks?

Thế nhưng, đó chỉ là câu chuyện trước vòng playoffs. Với việc Marcus Smart chấn thương, Jaylen Brown được đưa lên đội hình chính thức. Điều này biến Gordon Hayward trở thành nhân tố thứ 6 quan trọng nhất trong chiến lược của HLV Brad Stevens. Hayward vẫn luôn là biện pháp mà Brad Stevens thường dùng trong những tình huống muốn ngăn chặn đà lên điểm của Indiana Pacers ở series vừa qua. 

Fan Boston Celtics cần phải hy vọng rằng đội bóng của họ đã không còn là tập thể thiếu ổn định ở regular season nữa. Nếu như sự tự tin của Gordon Hayward trở lại, Boston Celtics hoàn toàn có thể mơ đến một chiến thắng chấn động trước Milwaukee Bucks, đội bóng đang rất nóng lòng trả món nợ ở NBA Playoffs 2018, ở series lần này.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm