Vì sao Golden State Warriors đang cần đẩy nhanh cú sweep NBA Playoffs này hơn bao giờ hết?

Việt Long
thứ hai 20-5-2019 7:45:00 +07:00 0 bình luận
Nhiều cầu thủ Golden State Warriors đang muốn kết thúc sớm loạt trận NBA Playoffs với Portland Trail Blazers.

Sau 3 lượt trận, Golden State Warriors đang có lợi thế dẫn 3-0 trước Portland Trail Blazers trong loạt trận chung kết miền Tây, NBA Playoffs 2019. Tuy có tỷ số series khá cách biệt, nhưng ở 2 trong 3 game đấu này, Stephen Curry cùng các đồng đội đã phải lội ngược dòng từ cách biệt trên 15 điểm.

Trong lịch sử NBA Playoffs, chưa từng có đội bóng nào có thể thắng 4 trận liên tiếp để làm nên điều thần kỳ sau khi bị dẫn 3-0. Thêm vào đó, Golden State cũng tỏ ra khá vượt trội khi lần lượt Klay Thompson, Stephen Curry rồi đến Draymond Green toả sáng giúp Warriors áp đảo Blazers gần như về mọi mặt.

Không có sự ủng hộ cả về lịch sử lẫn hiện tại, Portland Trail Blazers gần như chắc chắn sẽ bị loại và nhiều người hâm mộ đã bắt đầu nghĩ đến cú sweep 4-0 dành cho Golden State Warriors. Nhưng cá nhân các học trò của HLV Steve Kerr nghĩ gì về điều này?

Vì sao Golden State Warriors đang cần đẩy nhanh cú sweep NBA Playoffs này hơn bao giờ hết?

Nếu có thể kết thúc sớm loạt trận NBA Playoffs với Blazers ngay tại Game 4 ngày mai, Golden State sẽ có đến 9 ngày nghỉ trước khi NBA Finals bắt đầu. Đây hiện đang là mong muốn của rất nhiều cầu thủ Warriors, trong đó có Draymond Green.

"Khoảng thời gian nghỉ đó là động lực để chúng tôi quyết tâm đặt dấu chấm hết cho series này" - Green chia sẻ trong buổi tập sáng nay - "Hiện nay chúng tôi đang có khá nhiều ca chấn thương và bản thân các cầu thủ có thể ra sân cũng bắt đầu cho thấy dấu hiệu xuống sức. Vì vậy 9 ngày nghỉ sẽ là sự chuẩn bị cực kỳ tốt cho chúng tôi".

Danh sách chấn thương của Golden State Warriors vừa dài ra khi Andre Iguodala bị đau chân ở Game 3 diễn ra hồi Chủ Nhật vừa qua. Cũng trong danh sách này là DeMarcus Cousins và Kevin Durant, bộ đôi cầu thủ All-Star đang dưỡng chấn thương đùi và bắp chân.

"Chúng tôi không chỉ cần thời gian cho Andre nghỉ ngơi mà còn tăng khả năng trở lại của Kevin Durant và DeMarcus Cousins nữa" - Draymond Green nói thêm.

Tuy nhiên, tiền đạo mang áo số 23 của Golden State Warriors không hề có ý coi thường đối thủ. Tại NBA Playoffs, không có đội bóng nào là dễ chơi và Draymond đưa Portland Trail Blazers thuộc vào hàng kiên cường nhất giải.

"Đây là cơ hội tốt cho chúng tôi nhưng nó sẽ không đến dễ dàng. Blazers có một tập thể thi đấu đầy kiên cường và đoàn kết. Họ còn có Damian Lillard và CJ McCollum là những thủ lĩnh xuất sắc. Ngoài ra HLV Terry Stotts cũng là người thầy tuyệt vời. Portland chắc chắn sẽ ra sân với tinh thần chiến đấu quyết liệt, nhất là khi họ đang ở vị trí bất lợi như hiện nay".

Game 4 loạt trận giữa Golden State Warriors và Portland Trail Blazers sẽ diễn ra vào lúc 8h00 thứ Tư, ngày 21/5 tại sân Moda Center, sân nhà của Portland.

Vòng NBA Playoffs sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh Thể thao Tin tức HD – VTVcab, thông tin cập nhật liên tục trên webthethao.vn và Bóng rổ TV.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm