Vì sao giải NBA 2016-2017 vẫn vô cùng ấn tượng với Isaiah Thomas

chủ nhật 28-5-2017 18:13:51 +07:00 0 bình luận
Sau khi Celtics công bố Thomas sẽ bỏ lỡ mùa giải do đau hông, chủ tịch Ainge đã lên Twitter ví chiến dịch 2016-2017 của Thomas như “mùa giải huyền thoại”.

Sau khi Boston Celtics công bố Isaiah Thomas sẽ bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải do chấn thương hông, chủ tịch đội bóng Danny Ainge đã lên Twitter ví chiến dịch NBA 2016-2017 của Thomas như một “mùa giải huyền thoại”. 

Tuy nhận xét của Danny Ainge hơi cường điệu nhưng nó cũng phản ánh một năm nhiều biến động với Isaiah Thomas bắt đầu kể từ lúc mùa giải mới khởi tranh từ tháng Bảy.

Thời gian 10 tháng đã qua thực sự có nhiều điều để nhắc tới. Không chỉ mạnh mẽ vượt qua nỗi đau về tinh thần và thể xác, không chỉ vì chiến tích đưa Celtics tiến tới chung kết miền Đông, mọi thứ mà Thomas làm được đã kết hợp tạo nên một mùa giải đầy mê hoặc trong lịch sử đội bóng.

Giờ đây, hãy cùng nhìn lại hành trình đáng nhớ của anh trong chiến dịch NBA 2016-2017.

Tháng 7/2016

Thomas nằm trong số những cầu thủ được Celtics lựa chọn vào nhóm người bay tới Hampton nhằm thuyết phục siêu sao tự do Kevin Durant gia nhập đội bóng.

Chủ tịch Danny Ainge còn quyết định nhờ thêm một ngôi sao thể thao địa phương cùng đi trong nhiệm vụ này. Đó chính là tuyển thủ thành danh Tom Brady của đội bóng bầu dục New England Patriots. Thomas đã tiến hành trao đổi số áo khi anh biết rằng Brady là một trong những nhà vô địch nổi tiếng nhất của giải đấu NFL.

Tháng 8/2016

Theo chia sẻ từ Thomas thì Allen Iverson luôn là một thần tượng thuở nhỏ của mình. Anh đáp chuyến bay tới Philadelphia để tham dự lễ hội mùa hè hàng năm của Iverson. 

Dễ hiểu khi Thomas thần tượng Iverson do cựu sao Philadelphia cũng chỉ cao 1m83.
Dễ hiểu khi Thomas thần tượng Iverson do cựu sao Philadelphia cũng chỉ cao 1m83.

Trong một đoạn clip được ghi lại bởi một người bạn, Thomas đã bước tới cửa phòng khách sạn sau khi có những phút trao đổi trò chuyện cùng Iverson.

Hậu vệ của Celtics đã vô cùng kinh ngạc trước mốc thành tích mà Iverson đạt được trong sự nghiệp. Thomas cảm thấy anh cần phải nâng cao bản thân, tạo ra bước vọt thống kê cho các trận đấu sắp tới.

Tháng 9/2016

Siêu sao đang nổi của Celtics gây bất ngờ với hình ảnh được lan truyền ghi cảnh anh đang chơi bóng với một cậu bé đơn độc tại một sân chơi tại Cambridge, Massachusetts.

Sau đó, Thomas và McNulty (tên cậu bé) đã xuất hiện tại chương trình “Good Morning America”,  nơi mà chú nhóc 14 tuổi bày tỏ nguyện vọng muốn gặp lại một trong những người hùng yêu thích của mình. Đáp lại, Thomas đã mời fan nhí này tới theo dõi một trận đấu của Celtics trong mùa giải thông thường.

Tháng 10/2016

Ở thời điểm này, Thomas được vinh dự trở thành gương mặt thương hiệu cho đội bóng Boston Celtics. Cùng lúc đó, anh cũng chính thức công khai những mục tiêu mới của mình” “ Tôi muốn trở thành một All-Star, nằm trong đội hình tiêu biểu toàn giải bóng rổ NBA. Và một ngày nào đó, tôi cũng muốn có được danh hiệu MVP (cầu thủ giá trị nhất)”.

Ở cuối hành trình năm nay, cầu thủ số 4 đạt được mục tiêu nằm trong danh sách tham dự All-Star, đặt chân vào đội hình tiêu biểu 2 của toàn giải đấu và cũng được nhắc tới trong các cuộc thảo luận danh hiệu MVP.

Tháng 11/2016

Những thành tích hiện tại của Isaiah Thomas khiến nhiều người quên mất quá khứ mà anh từng là lựa chọn cuối cùng tại NBA Draft 2011. Thomas được chọn bởi Sacramento Kings ở vị trí thứ 60 và không ai nghĩ anh sẽ sớm có được double-double (ăn 2 chỉ số trên 10) đầu tiên tại giải bóng rổ NBA chỉ một năm sau đó. Năm 2015, Thomas gia nhập Celtics và cho tới nay đã lập được những kỷ lục sánh ngang với các huyền thoại trước đó trong lịch sử đội bóng.

Như một phần thuộc chiến dịch quảng bá “Pick Me Last Again” (Hãy chọn tôi cuối cùng thêm lần nữa), hãng Nike đã treo đầy hình ảnh của Isaiah Thomas cùng khẩu hiệu trên tại các địa điểm công cộng tại Boston. Với sự khuyến khích từ các fan, Thomas đã lén trèo vào công trình đang dở dang tại nhà ga phía Nam, cách không xa nhà thi đấu TD Garden. 

Bức ảnh Thomas chụp dưới công trình quảng bá hình ảnh tại 1 nhà ga ở Boston.
Bức ảnh Thomas chụp dưới công trình quảng bá hình ảnh tại 1 nhà ga ở Boston.

Nơi đây, một vài công nhân cho biết công trình này còn ít thời gian nữa để có thể hoàn thiện, nhưng Thomas đã bắt đầu cùng vợ chụp lại vài tấm ảnh kỷ niệm. Anh đăng lên mạng xã hội tấm hình với dòng chia sẻ: “ Chỉ là 1 chú nhóc từ TACOMA, người có 1 giấc mơ mà không ai có thể nhìn thấy”.

Giấc mơ của Thomas là giấc mơ của một chú lùn nhưng luôn vươn tới những mốc đỉnh cao trong giải đấu bóng rổ số 1 hành tinh. Hậu vệ của Celtics chỉ cao có 1m75 nhưng hiện đang nằm trong nhóm những gương mặt sáng giá nhất giải bóng rổ NBA.

Tháng 12/2016

Thomas bắt đầu mùa giải 2016-17 mà chưa hề lập được thành tích 40 điểm/trận nào trong sự nghiệp. Điều này chấm dứt với khởi đầu 44 điểm ghi được trong hiệp phụ ở chiến thắng trước Memphis Grizzlies. “Iam a killa”, Thomas đã hét lên trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu và đề cập lại mục tiêu mà anh đặt ra sau lần nói chuyện với Allen Iverson.

Cũng trong tháng 12, anh lập thêm 1 kỷ lục sự nghiệp mới bằng 52 điểm trong nỗ lực đánh bại thành công Miami Heat. Trận đấu đó được chứng kiến trực tiếp bởi mẹ của Thomas trên khán đài của nhà thi đấu TD Garden.

Tháng 1/2017

Cựu cầu thủ, huyền thoại của Celtics, Kevin Garnett nhận định Isaiah Thomas xứng đáng có được vị trí trong cuộc đua MVP của mùa giải 2016-17. Garnett cho rằng Thomas hoàn toàn đủ khả năng bởi những gì anh mang lại cho Celtics trong năm nay.

Đội bóng của Boston đứng đầu miền Đông khi mùa giải thông thường khép lại và họ cũng tiến sâu tới chung kết khu vực. Ở thời điểm mà Garnett lên tiếng, Thomas được đặt cho biệt danh “The King In The Fourth” (Ông vua của hiệp 4) vì thói quen bùng nổ trong hiệp 4.

Biệt danh cùng hình ảnh được gán ghép cho Thomas lấy cảm hứng từ bộ phim Game of Throne.
Biệt danh cùng hình ảnh được gán ghép cho Thomas lấy cảm hứng từ bộ phim Game of Throne.

Như để chứng minh mình xứng đáng được tôn vinh, Thomas vượt qua nhiều siêu sao lớn của miền Đông để nhận danh hiệu “Cầu thủ hay nhất tháng”. Anh có trung bình 32,9 điểm/trận tính riêng tháng 1, vươn lên vị trí thứ 4 trong danh sách kỷ lục tháng mà lịch sử Celtics từng ghi nhận.

Ở trận đấu gặp kình địch Washington Wizards, Thomas chơi bùng nổ với 20 điểm trong hiệp 4 và thực hiện pha ném giành chiến thắng. Anh chạy về góc sân và hét: “You know what time it is” (Bạn biết mấy giờ rồi đấy). Đây trở thành câu nói đặc trưng và nổi tiếng nhất khi nghĩ về Thomas.

Tháng 2/2017

Thomas xuất hiện trong đội hình NBA All-Star nhưng phiếu bình chọn của anh vẫn thấp hơn so với DeMar DeRozan. Thomas đã có màn phục thù khi ghi 44 điểm giúp Celtics đả bại Toronto Raptors của DeRozan vào đầu tháng 2.

Tiếp nối đó, Thomas ghi tên vào lịch sử Celtics với kỷ lục 43 trận liên tiếp ghi trên 20 điểm, kéo dài từ giữa tháng 11/2016 tới cuối tháng 2/2017. Anh đã đứng đầu bằng cách vượt qua thành tích trước đó của John Havlicek và tuyên bố: “Tôi sẽ lại xô đổ kỷ lục này”.

Tháng 3/2017

Vấn đề hông của Thomas bắt đầu rắc rối từ thời điểm trận đấu gặp Timberwolves. Anh đã im lặng trong phần lớn thời gian và âm thầm vượt qua khó khăn cho tới sau game 2 vừa qua tại chung kết miền Đông.

Tháng 4/2017

Giải bóng rổ NBA thú vị trước thành tích đứng đầu miền Đông của Celtics ở mùa giải thông thường nhưng cũng gặp chấn động ngay sau đó bởi biến cố mà Thomas gặp phải. Chyna Thomas, cô em gái của anh đã qua đời trong một tai nạn giao thông gần Tacoma, Washington. 

Thomas bước vào vòng Play-off năm nay với chấn động tâm lý lớn
Thomas bước vào vòng Play-off năm nay với chấn động tâm lý lớn

Nhiều người dự đoán nỗi đau này sẽ đánh gục cả tập thể Celtics khi bước vào vòng loại trực tiếp Play-off. Trong đau thương, Celtics để thua ngay 2 trận đầu sân nhà trước Chicago Bulls nhưng đã kiên cường lội ngược dòng với thêm lợi thế do đối thủ mất đi Rajon Rondo.

Trong vòng bán kết khu vực gặp Wizards, Thomas tái phát chấn thương hông nhưng không bỏ cuộc. Anh thi đấu ấn tượng để giúp Celtics giành những thắng lợi triệt để trên sân nhà.

Tháng 5/2017

Vào đúng ngày sinh nhật thứ 23 của Chyna, Thomas chơi một trận “thần thánh” với 29 điểm hiệp 4, trong tổng số 53 điểm ở chiến thắng 129-119 trước Wizards.

Ngoài nỗi đau tinh thần, Thomas còn chịu tổn thất nơi thể xác và phải chịu điều trị nha khoa do gãy răng trong suốt 2 game đấu. Anh chia sẻ: “Ít nhất tôi có thể làm là bước ra ngoài đó và chơi bóng vì cô ấy (Chyna)”.

Thomas ghi 29 điểm và 12 asissts (chuyền thành điểm) trong chiến thắng game 7 của Celtics trước Wizards. Lần đầu sau thế hệ Garnett, Paul Pierce và Ray Allen, Celtics bước vào chung kết khu vực. Sức chịu đựng của Thomas có giới hạn và các bác sỹ không cho phép anh tiếp tục thi đấu kể từ sau game 2 loạt trận gặp Cleveland Cavaliers.

Mặc dù hiện tại, danh bạ điện thoại của Thomas đã kín đầy những cái tên nổi tiếng hay các huyền thoại NBA, anh vẫn đứng dưới mặt đất trong góc nhìn của mình về thế giới xung quanh. Thomas khiêm tốn xác định tới những mục tiêu mà bản thân còn chưa đạt được, bất chấp mùa giải vừa qua đã đưa anh lên một tầm cao mới. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm