Vì sao ăn chay ngày càng trở thành trào lưu gây bão tại NBA?

Quang Minh
thứ hai 13-4-2020 10:00:00 +07:00 0 bình luận
Ngày càng nhiều cầu thủ lựa chọn phương pháp ăn chay như một cách để bảo vệ bản thân trước gánh nặng tuổi tác và chấn thương.

Nói tới ăn chay người ta thường nghĩ tới Phật tử, dẫu sao chế độ ăn đặc biệt này đang ngày càng phổ biến trên thế giới. Thế nhưng đối với giới vận động viên việc ăn chay thực sự là một thử thách khi cơ thể đứng trước nguy cơ thiếu hụt protein từ thịt.

Dẫu vậy sự phát triển của khoa học đã chỉ ra rằng: những vận động viên chuyên nghiệp cũng có thể ăn chay như người bình thường. Từ ông vua công thức một Lewis Hamilton, tay vợt Roger Federer, cựu cầu thủ MU Gary Neville, hay nhà vô địch quyền anh David Hayne,... tất cả là những minh chứng sống rằng ăn chay vẫn có thể giúp bạn có một cơ thể khoẻ mạnh.

Tại NBA rất nhiều cầu thủ đang chạy theo trào lưu này, tất cả đều phản hồi rất tích cực, không chỉ bằng lời nói mà còn cả những gì họ trình diễn trên sân. Darmian Lillard là một ví dụ điển hình.

Vì sao ăn chay ngày càng trở thành trào lưu gây bão tại NBA?
Chris Paul lấy lại phong độ nhờ quyết định ăn chay từ đầu mùa

"Tôi muốn ăn sạch hơn vì vậy tôi lựa chọn ăn chay. Khớp gối và đôi chân của tôi đã ổn hơn rất nhiều. Mọi người chỉ nói ăn chay giúp cuộc sống lành mạnh hơn, nhưng tôi hiểu rõ nó tác động tích cực thế nào, không hề cường điệu." hậu vệ của Portland Trail Blazers lý giải.

Một ví dụ khác đó là Chris Paul, hậu vệ đang hồi sinh mạnh mẽ trong màu áo Oklahoma City Thunder, thế nhưng không nhiều người biết rằng CP3 đã quyết định chuyển sang ăn thuần chay từ đầu mùa giải năm nay. "Tôi thấy được rất nhiều lợi ích từ việc ăn chay, chúng tôi phục hồi nhanh hơn, giảm gánh nặng cho khớp và cơ bắp" hậu vệ 34 tuổi tự hào khi nói về quyết định ăn chay của mình.

Có cầu ắt sẽ có cung, Beyond Meat công ty chuyên phát triển protein từ thực vật đã nhanh chóng tham gia vào thị trường NBA. Ngay lập tức họ đã có được hợp đồng đại diện với những cầu thủ đang lựa chọn chế độ ăn chay như Darmian Lillard, Chris Paul, Kyrie Irving, Victor Oladipo, Harrison Barnes, JJ Redick, DeAndre Jordan hay JaVale McGee.

Vì sao ăn chay ngày càng trở thành trào lưu gây bão tại NBA?
Các cầu thủ NBA ngày càng yêu thích ăn chay

Tiếng lành đồn xa, các cầu thủ tại NBA dần dần làm quen với những sản phẩm như Hot-dog chay, xúc xích chay, thịt bò chay,... và họ đều để lại phản hồi tích cực. Đối với trường hợp một số cầu thủ dễ bị tăng cân, ăn chay chắc chắn là một giải pháp để họ lấy lại thân hình chuẩn nhất.

LeBron James, Anthony Davis, Kevin Durant, Stephen Curry hay Enes Kanter là những ngôi sao cân bằng giữa những bữa chay và bữa mặn. Họ vẫn cần protein từ thịt nhưng không vì thế đánh giá thấp tầm quan trọng của việc ăn chay nhất là trong thời điểm giải đấu bị tạm hoãn, việc chơi game và lười vận động có thể khiến các cầu thủ tăng cân chóng mặt.

Bóng rổ là môn thể thao có cường độ vận động lớn, đối với các cầu thủ NBA họ còn gặp khó khăn hơn nhiều với lịch thi đấu dày đặc. Thế nhưng ăn chay đang được coi là một phát minh khiến nó trở thành trào lưu tại giải bóng rổ hấp dẫn và khắc nghiệt nhất hành tinh.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm