Vì nạn quấy rối tình dục ở Dallas, NBA gửi yêu cầu cải cách quy mô lớn

thứ hai 24-9-2018 17:43:40 +07:00 0 bình luận
NBA đã gửi thư đến các đội với đề xuất thay đổi đáng kể sau bê bối lớn về quấy rối tình dục của Dallas Mavericks bị phanh phui.

NBA đã gửi một bản đề xuất đến với toàn bộ 30 đội bóng ở NBA nhằm khuyến khích cải cách mạnh mẽ bộ máy quản lý sau vụ điều tra lớn nhắm vào Dallas Mavericks. 

Vụ bê bối nhắm thẳng vào việc những lãnh đạo trong bộ máy quản lý Mavericks chính là thủ phạm quấy rối tình dục các nhân viên nữ trong suốt hai thập kỷ qua - tất cả đều là những người được chủ sở hữu Mark Cuban tin dùng.

Vì nạn quấy rối tình dục ở Dallas, NBA gửi yêu cầu cải cách quy mô lớn - Ảnh 1.

Vụ bê bối từ Dallas Mavericks đã góp phần khiến NBA phải mạnh tay đưa ra những đề xuất.

Cải cách được chủ tịch Adam Silver đề xuất như sau:

- Tăng số lượng phụ nữ trong các bộ máy quản lý ở NBA, bao gồm vị trí lãnh đạo và giám sát.

- Cải tiến các quy trình báo cáo điều tra về quấy rối tình dục.

- Đánh giá, và chịu trách nhiệm về tất cả những sai trái mà các giám đốc điều hành, người quản lý và giám sát nhằm loại bỏ vấn nạn quấy rối tình dục.

- Tiến hành các cuộc điều tra về môi trường làm việc ẩn danh và quấy rối tình dục thường xuyên nhằm cải thiện môi trường làm việc.

- Báo cáo đầy đủ và chi tiết về các hành vi sai trái trong bộ máy làm việc gần hai thập kỷ qua và đề xuất các phương án giải quyết.

Chủ sở hữu Dallas Mavericks Mark Cuban đã đồng ý quyên góp 10 triệu USD cho các tổ chức chống bạo lực phụ nữ và quĩ hỗ trợ phụ nữ trong riêng ngành thể thao. 

Thật chất Cuban chỉ phải chịu mức tiền phạt 2,5 triệu USD theo quy định mà NBA đặt ra cho các chủ sở hữu. 7,5 triệu USD còn lại là số tiền mà Cuban tự nguyện chi trả nhằm cho thấy quyết tâm thay đổi môi trường làm việc tại đội bóng.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm