Vì đại dịch COVID-19, NBA sẽ bị "bốc hơi" gần 500 triệu đô

Hải Mạc
thứ sáu 13-3-2020 3:42:00 +07:00 0 bình luận
Dẫu rằng phải tạm hoãn toàn bộ giải đấu nhằm đảm bảo sức khỏe cũng như an toàn không những cho cầu thủ mà còn những con người làm việc và theo dõi đội bóng, nhưng những thiệt hại kéo theo là không thể đong đếm được.

Dẫu rằng phải tạm hoãn toàn bộ giải đấu nhằm đảm bảo sức khỏe cũng như an toàn không những cho cầu thủ mà còn những con người làm việc và theo dõi đội bóng, nhưng những thiệt hại kéo theo là không thể đong đếm được.

Sau 2 ca dương tính COVID-19 tới từ Donovan Mitchell và Rudy Gobert, có vẻ như sẽ có hàng ngàn con người đang làm việc và thi đấu tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ sẽ tạm mất việc làm. Ngoài ra, thiệt hại về tài chính là điều chắc chắn sẽ xảy ra và con số có thể sẽ lên tới 500 triệu đô nếu chỉ tính riêng về số lượng vé của hơn 250 trận đấu còn lại.

Vì đại dịch COVID-19, NBA sẽ bị bốc hơi gần 500 triệu đô
NBA đã tạm hoãn vô thời hạn tất cả các trận đấu còn lại trong mùa giải 2019-20

Trong chia sẻ mới đây nhất từ ký giả uy tín của đài NBA NBC Sports - Tom Haberstroh, chính ông là người đã đưa ra con số này dựa theo những thống kê thực tế hiện hữu.

"Sáng ngày thứ 5 vừa rồi, NBA đã có buổi họp khẩn giữa những người điều hành giải đấu nhằm đưa ra những kế hoạch chi tiết trong thời gian sắp tới giữa tâm điểm dịch bệnh đang leo thang hiện nay. Có nhiều ý kiến cho rằng viễn cảnh các đội sẽ phải thi đấu mà không có bất cứ một khán giả nào tới sân hoặc tìm ra một phương án dự phòng tạm thời nào đó.

Cũng trong buổi họp đó, tôi có nói chuyện với những người điều hành và chắc chắn các trận đấu sẽ tiến hành theo quyết định trên. Và ngay lập tức, trận đấu đầu tiên áp dụng việc không có khán giả trong nhà thi đấu là giữa Golden State Warriors và Brooklyn Nets" - Tom Haberstroh.

Dẫu vậy, ngoài phương án thi đấu không khán giả thì việc di dời địa điểm thi đấu cũng là phương án khả thi mà hệ thống giải bóng rổ nhà nghề Mỹ đã tính tới thông qua buổi họp.

"Chúng tôi đã tính tới phương án sẽ chuyển địa điểm thi đấu tới Idaho, nơi mà vẫn chưa ghi nhận một trường hợp nhiễm COVID-19 nào tính tới thời điểm hiện tại. Dẫu vậy, mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn sau khi thông tin về 2 cầu thủ Rudy Gobert và Donovan Mitchell nhiễm virus COVID-19" - Tom Haberstroh nói thêm.

Vì đại dịch COVID-19, NBA sẽ bị bốc hơi gần 500 triệu đô
NBA đã bị thiệt hại về tài chính cực kì nặng nề

"Mỗi trận đấu trong khuôn khổ regular season mùa này, số lượng tiền thu về từ vé vào cổng trung bình đạt 1.2 triệu đô và 2 triệu đô cho mỗi trận đấu tại playoffs. Với con số 259 trận đấu regular season dang dở còn lại trong thời gian sắp tới, NBA sẽ mất đi 300 triệu đô tiền vé và nếu diễn biến tiếp tục căng thẳng kéo dài qua giai đoạn playoffs, tức là 83 trận đấu, con số thất thoát tiếp tục lên tới 166 triệu đô" Tom Haberstroh thẳng thắn chia sẻ thông tin.

Dựa vào những phép tính đơn giản, con số ghi nhận từ tiền vé mà NBA sẽ bị "bốc hơi" là 466 triệu đô. Đó là chưa kể những thương vụ hợp đồng giữa các đội và nhà tài trợ cũng như giải đấu trên sóng truyền hình, số tiền chắn chắn sẽ còn lớn hơn gấp nhiều lần ở trên. Điều này cho thấy, rất nhiều hệ lụy đã bị ảnh hưởng cực kì nghiêm trọng cũng chỉ bởi vì virus COVID-19.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm